Imagine Cup 2009 hướng tới các vấn đề nan giải của thế giới

Nơi đăng và chia sẽ các Thông tin, tin tức về Ý tưởng và Sáng tạo trong lĩnh vực Khoa học - Công nghệ

Imagine Cup 2009 hướng tới các vấn đề nan giải của thế giới

Gửi bàigửi bởi YTSTNews » 16 Tháng 7 2010, 14:50

Cuộc thi khuyến khích sáng tạo những sản phẩm, giải pháp CNTT giải quyết nạn nghèo đói, hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao bình đẳng giới, tăng vị thế, năng lực của phụ nữ, vì sức khoẻ trẻ em, phòng chống HIV...

Imagine Cup do Microsoft phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức. Ảnh: VAIP.

Imagine Cup 2009 có nhiều nội dung thi như thiết kế phần mềm, phát triển ứng dụng nhúng, phát triển trò chơi, giải thuật, nhiếp ảnh, phim ngắn... Tuy nhiên, Imagine Cup Việt Nam 2009 chỉ thi nội dung thiết kế phần mềm nhằm mục đích khuyến khích phong trào sinh viên phát triển ứng dụng tạo ra các sản phẩm hữu ích.

Sản phẩm lọt vào chung khảo phải đáp ứng những tiêu chí như bám sát chủ đề, có tiềm năng ảnh hưởng toàn cầu, có tính hữu dụng, tinh thần làm việc đồng đội... Sinh viên được yêu cầu sáng tạo ra các phần mềm và chương trình ứng dụng mang tính thực tiễn bằng công cụ và công nghệ của Microsoft, trên PC và thiết bị cầm tay. Mỗi đội tuyển không quá 4 sinh viên và một huấn luyện viên.

Thời gian nộp đề án dự thi từ 22/11/2008 - 18/2/2009, nộp video giới thiệu sản phẩm đến 23/3/2009. 5 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết được công bố ngày 31/3, tiếp tục hoàn thiện sản phẩm để bảo vệ ngày 14/5/2009. Vòng chung kết tại Việt Nam diễn ra ngày 15/5/2009. Đội vô địch sẽ tham dự Imagine Cup 2009 toàn cầu tổ chức tại Cairo (Ai Cập) tháng 7/2009. Giải thưởng bao gồm giải nhất 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng. Microsoft sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí cho chuyến đi. Tham khảo thêm tại trang imaginecup.com.

Việt Toàn

Sưu tầm từ vnexpress
Hình đại diện của thành viên
YTSTNews
 
Bài viết: 153
Ngày tham gia: 24 Tháng 7 2007, 17:55


Ads are not endorsed by ytuongsangtaovn.com or the staff thereof and visitors should perform their own due diligence on the product or service offered.

Google Ads
 
Đến từ: Google.com

Quay về TT YT&ST về Khoa học - Công nghệ

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến53 khách