Thương hiệu Apple có ảnh hưởng nhất với người dùng
Cuộc khảo sát được xây dựng dưới dạng bỏ phiếu trực tuyến, do tạp chí brandchannel.com tổ chức. Theo đó, độc giả được hỏi ý kiến về thương hiệu gây tác động mạnh nhất tới cuộc sống, và gây tác động như thế nào.
Theo kết quả cuộc bỏ phiếu, có gần 2 ngàn người bỏ phiếu cho Apple chiến thắng. Hãng giành 6 giải, trong đó có giải giành cho thương hiệu ấn tượng nhất và giải dành cho sản phẩm thiết yếu nhất với cuộc sống. Mircrosoft, hãng phần mềm lớn nhất thế giới cũng giành chiến thắng với giải dành cho sản phẩm nhiều người .. khó chịu nhất, và cả giải cho sản phẩm cần .. cải tiến nhiều nhất.
Biên tập viên tạp chí brandchannel, Jim Thompson khẳng định: “Apple đã thành công rực rỡ khi dành được niềm ưu ái của người tiêu dùng trong phần lớn giải thưởng”. Bảng bầu chọn này không tính đến giá trị kinh tế của mỗi thương hiệu. Nếu tính theo cách này, không một hãng phần mềm nào vượt qua nổi giá trị của công ty nước giải khát Coca-Cola. Cũng theo bảng bầu chọn này, rất ít độc giả cho rằng có thương hiệu thật sự “thân thiện” với môi trường. Đây quả là thông tin đáng cho các hãng lớn suy ngẫm sau khi phung phí hàng triệu đô la nhằm tự quảng bá mình “tôn trọng môi trường sinh thái”.
Bên lề cuộc bầu chọn, người tham gia có những nhận xét khá thú vị. Một độc giả cho biết Apple “không bao giờ để khách hàng cảm thấy buồn chán” do biết cách “tự làm mới mình liên tục, và đưa đến cho khách hàng cái nhìn mới về những sản phẩm tưởng chừng “xưa như trái đất””. Trong khi đó, Microsoft “từ một thương hiệu mạnh mẽ và đầy sáng tạo dần trở thành nặng nề, chỉ biết theo sau kẻ khác”.
Những thương hiệu ấn tượng khác xếp sau Apple trong cuộc bầu chọn lần lượt là Nike, Coca-Cola, Google và Starbucks.
Cuộc bầu chọn trực tuyến được branchannel.com tổ chức với sự tham gia của khoảng 2 ngàn người đến từ 107 quốc gia khác nhau, từ ngày 24/2 tới 9/3.
Hoàng Hải
Theo Reuters