Chính trị gia Mỹ "chen chân" vận động tranh cử trên mạng xã
Đã gửi: 26 Tháng 4 2011, 09:10
(Dân trí) - Vẫn còn đến hơn 1 năm rưỡi nữa, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ mới bắt đầu vào ngày 6/11/2012, nhưng các ứng viên đã bắt đầu cuộc đua để vận động tranh cử ngay từ bây giờ, và mạng xã hội là một trong những cách thức được áp dụng triệt để nhất.
Có thể nói, công nghệ đã trở thành một phần thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay, và mạng xã hội là một trong số đó.
Với sự bùng nổ của Internet và sự xuất hiện ngày càng nhiều của các mạng xã hội, việc giao tiếp, truyền tải thông điệp quả các hệ thống mạng này đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Khai thác ưu điểm này, các chính trị gia Mỹ đang sử dụng mạng xã hội như một công cụ hữu hiệu để truyền tải thông điệp và vận động tranh cử cho cuộc bầu cử tổng thống sắp đến.
Hãy cùng nhìn lại cách thức mà các chính trị gia đang sử dụng mạng xã hội để vận động tranh cử cho mình:
Tổng thống Mỹ ghé thăm “tổng hành dinh” Facebook:
Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây đã ghé thăm trụ sở của Facebook và có cuộc nói chuyện với Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, cũng như toàn thể nhân viên của mạng xã hội này.
Chuyến ghé thăm Facebook của tổng thống Obama được đánh giá là một hành động thông minh
Không chỉ có các nhân viên của Facebook tham gia cuộc gặp gỡ này, mà sự kiện còn được tường thuật trực tiếp trên Facebook, và những người theo dõi thông qua Internet có thể đặt câu hỏi cho tổng thống.
Giới phân tích đánh giá đây là một hành động thông minh của tổng thống Mỹ, khi sử dụng Facebook để truyền tải những thông điệp tranh cử của mình.
Gây ấn tượng qua Youtube
Khác với tổng thống Mỹ, nghị sĩ Joe Crowley đến từ New York lại gây ấn tượng bằng một đoạn video trên Youtube.
Đoạn video ghi lại bài phát biểu của Crowley, nhưng thay vì sử dụng lời nói, nghị sĩ này lại sử dụng những tờ giấy có ghi sẵn thông điệp. Hiện video này có hơn 250 ngàn lượt xem chỉ sau 1 tuần được đăng tải.
Viết sách về chính trị thông qua mạng xã hội
Gavin Newsom, quyền thống đốc tiểu bang California, cựu thị trưởng thành phố San Francisco mới đây đã ký kết một hợp đồng với nhà xuất bản Peguin Books để cho ra mắt quyển sách với tiêu đề “sự giao nhau giữa mạng xã hội với chính phủ”. Dự kiến quyển sách sẽ ra mắt vào năm 2013.
Gavin Newsom, người sử dụng Twitter như một cách thức để truyền tải thông điệp tranh cử
Gavin Newsom là người thường xuyên cập nhật các thông tin, thông điệp tranh cử của mình thông qua mạng xã hội Twitter.
Obama sử dụng Facebook để gây quỹ tranh cử
Không chỉ sử dụng Facebook như một cách thức để gửi đi các thông điệp tranh cử, tổng thống Mỹ còn sử dụng mạng xã hội này như một cách thức để gây quỹ ủng hộ cho chiến dịch tranh cử.
Những hoạt động trong quá trình tranh cử của Obama luôn được cập nhật thường xuyên lên trang Facebook riêng.
Trang Facebook của tổng thống Obama với số lượng fan đông đảo
Hiện, trang Facebook của tổng thống Mỹ là một trong những trang có số lượng fan đông đảo nhất, với hơn 19,5 triệu fan. Do vậy, không có lý do gì để tổng thống Mỹ không sử dụng Facebook của mình như một cách thức để liên hệ với cử tri.
Phạm Thế Quang Huy
Sưu tầm từ dantri