Thế hệ TV tương lai được các nhà sản xuất quảng cáo với khả kết nối tốc độ cao, thoại Skype, lướt web… Đây chính là điểm mà được các hãng nỗ lực tạo ra sự khác biệt so với những thế hệ TV cũ. Tuy nhiên, TV thông minh vẫn chưa là sản phẩm phổ biến và người dùng vẫn gặp khó khăn khi sử dụng các tính năng “cao cấp” của nó,
người tiêu dùng dần nhận các tính năng thông minh đó thật sự không quá xuất sắc để có thể thay thế được chiếc PC hay laptop. Theo đánh giá của nhiều thành viên diễn đàn HDVietNam, việc sử dụng TV Thông minh có kết nối Internet hầu như chỉ có tính năng Skype là “ổn”, nhưng với điều kiện là người dùng phải tốn thêm số tiền vài triệu đồng để mua thêm chiếc Camera đồng bộ với chiếc tivi. Còn lại, với các tác vụ như lướt web, tìm kiếm trực tuyến hay xem clip online, điều này khá bất tiện và gây ức chế cho người dùng.
Theo khảo sát của hãng AC&Nielsen tại Việt Nam thực hiện cuối tháng 3/2012, người tiêu dùng hiện đang có nhu cầu tạo ra những trung tâm giải trí cho gia đình mình. Theo đó, hầu hết số người tiêu dùng tham gia trả lời đều cho biết họ sẵn sàng chi khoản tiền từ 30-50 triệu để mua TV. Đây không phải là một khoản tiền nhỏ nhưng nó thể hiện rõ ràng rằng, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền cho sự lựa chọn đúng đắn và đáp ứng nhu cầu cao cấp của họ.
Theo giới công nghệ, TV trong tương lai nhất thiết phải có 3D tiện dụng và tích hợp thêm các tính năng Internet hiệu quả. TV 3D năm 2012 sẽ cho phép người dùng trải nghiệm thêm nhiều tính năng 3D ấn tượng. Mỗi tính năng 3D sẽ được tùy chỉnh độ nông sâu tạo ra những hiệu ứng và hiệu quả 3D đến không ngờ. Âm thanh vòm 3D cũng sẽ giúp TV tái thiết lập một không gian 3D siêu thực. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cho biết, TV 3D ra đời trong năm 2012 sẽ đều dựa trên triết lý: thiết kế thông minh, kết nối thông minh và trải nghiệm thông minh.
Ông Ngô Thành Đạt, phụ trách marketing của siêu thị điện máy Trần Anh, cho biết thêm về những yêu cầu của khách hàng. Về hình thức, người tiêu dùng muốn chiếc TV 3D phải có thiết kế sang trọng, mỏng đẹp, loại bỏ đường viền to và dầy đóng khung TV trước đây, thay vào đó đường viền được bọc kim loại tạo sự sang trọng.
Tiếp đến công nghệ 3D phải đạt chuẩn hình ảnh tốt, không nhòe, nhiễu hay giật hình, phải có chức năng nâng cấp hình ảnh 2D thành 3D và việc người dùng có thể tương tác với TV bằng điều khiển cảm ứng cử động cũng là một điểm nhấn thú vị.
Cũng theo ông Đạt, sau năm 2011, cho tới thời điểm này, người tiêu dùng đã có sự am hiểu và phân biệt giữa 2 công nghệ 3D đang được áp dụng trên các TV 3D. Ông Đạt cho biết các TV 3D sử dụng công nghệ thụ động như dòng TV CINEMA 3D của LG được người tiêu dùng đánh giá tốt do ưu điểm là kính xem 3D có giá rẻ, nhẹ, góc xem thoải mái, hình ảnh 3D tốt và đặc biệt mức giá hấp dẫn hơn các TV 3D công nghệ cũ.
LG cho biết trang bị cho TV 3D mới kho ứng dụng cho phép cài game, tải thêm phần mềm như trên smartphone. Người dùng TV CINEMA 3D thông minh của LG có thể truy cập được hơn 1.000 ứng dụng với nhiều thể loại phong phú như tin tức, giải trí, mạng xã hội, xem ảnh, nghe nhạc...
Theo các nhân viên bán hàng điện tử tại siêu thị điện máy Pico thì người mua TV hiện giờ thường quan tâm trước tiên tới tính năng 3D rồi đến kiểu dáng và những tính năng thông minh như việc có hay không kho ứng dụng riêng cho 3D và Smart TV, trình duyệt web... Siêu thị điện máy Pico cho biết, trong quý 1/2012 toàn hệ thống siêu thị này đã tiêu thụ tới 4.000 chiếc TV 3D có tính năng thông minh, trong khi cả năm 2011 họ chỉ bán được có 3.500 chiếc.