Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Từ vỉa hè đến shop “xịn”

Gửi bàiĐã gửi: 16 Tháng 7 2010, 13:26
gửi bởi Inviblesi
(Dân trí) - Chỉ là sạp hàng nhỏ trên vỉa hè nhận thiết kế, vẽ trang trí các vật dụng hàng ngày cho teen như quần áo, giày, mũ nón, dụng cụ học tập… Nhóm bạn trẻ này đã cho ra mắt “Cửa hàng một giá” đầu tiên tại Đà Nẵng và thương hiệu 97K ra đời.

Là trưởng dự án 97K - Teen Fashion, Lợi có thể chia sẻ về quá trình “tịnh tiến” từ hàng vỉa hè đến mở shop và chuỗi cửa hàng thời trang?

Tất cả đều bắt nguồn từ teens và “xì- tin”. Chúng mình sản xuất ra các mặt hàng thật phong cách, độc đáo tập trung phục vụ đối tượng là các bạn trẻ thế hệ 9x. Ở Đà Nẵng hiện nay vẫn chưa đáp ứng đuợc nhu cầu thời trang cũng như các sản phẩm đi kèm như trang sức, phụ kiện thời trang, đồ dùng học tập cho các bạn trẻ thể hiện cá tính của mình.
 
Từ đó, ý tưởng về một cửa hàng thời trang dành cho Teens ra đời. Cuối năm 2006, lúc đó Lợi  chỉ có một sạp hàng nhỏ trên vỉa hè trước cửa nhà 87 Lê Duẩn. Mình nhận thiết kế các mẫu vẽ trên quần áo, giày, mũ, cặp sách… cho các bạn. Sau 1 năm “chạy tốt”, mình cùng Minh Thư phát triển ý tưởng mới và thương hiệu 97K - Teen Fashion ra đời.

97K ? Có phải tất cả các sản phẩm của shop đều chỉ mang mức giá 97 nghìn?

Hoàn toàn đúng. 97K với mô hình kinh doanh đa dạng hơn, mở rộng và cập nhật liên tục các xu hướng thời trang mới dành cho Teens. Đặc biệt, các mẫu trang phục đều đồng giá 97 ngàn đồng, rất phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh. Hiện tại, dự án 97K - Teen Fashion đang hướng đến một chuỗi các cửa hàng thời trang “for Teen” tại Đà Nẵng. Ngày 9/6 vừa qua, shop Cầu Vồng - 97K II đã đi vào hoạt động với mong muốn sẽ trở thành người bạn thân thiết của Teens.

Và hiện giờ các bạn vẫn giữ mức giá này?

Đó là mức giá với những sản phẩm khi còn “trên vỉa hè” đấy. Còn hiện tại, khi bọn mình hội tụ đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” thì shop 97K đã ra đời với chất lượng và quy mô hơn nhiều. Với 4 mức giá mới thấp nhất là 100 nghìn/sản phẩm và cao nhất cũng chỉ có 180 nghìn, mình nghĩ vẫn rất “mềm” với teens. Quan trọng là các bạn được sở hữu những “đồ độc”, đẹp, thể hiện phong cách, “xìtai” của riêng mình.
 
Shop "xịn" và dễ thương đúng chất teen!

Nhưng tên shop vẫn được đặt là 97K?

Vì bọn mình muốn lưu giữ quãng thời gian vất vả mà tất cả mọi người cùng chung tay góp sức tạo dựng nên một 97K như bây giờ. Sẽ không một thành viên nào có thể quên được. Và để nhắc nhở tất cả mọi người rằng, chúng ta có sức trẻ, sức khỏe, sức sáng tạo thì không gì là không thể.
 
Nhóm người mẫu 9x của 97K's Club

Dự án là một chu trình khép kín từ thiết kế, sản xuất, chọn người mẫu, studio, quảng cáo, phân phối. Vậy các bạn làm thế nào để công việc luôn vận hành được nhịp nhàng?

Tiêu chí 97K đặt ra là những sản phẩm cá tính cho từng bạn trẻ nên trong công việc đòi hỏi sáng tạo và kết hợp nhịp nhàng ở tất cả các khâu. Để vận động trong cả một chu trình như vậy, cả nhóm đều phải hiểu được trách nhiệm công việc mình đang làm và chủ động hỗ trợ cho các mảng khác hoàn thành dứt điểm một công đoạn. Trên tất cả là các thành viên 97K đều xem công việc là một niềm đam mê thật sự.
 

Dự án 97K có chiến lược kinh doanh đặc biệt nào hấp dẫn khách hàng tuổi teens – cá tính và cũng không kém phần khó tính?

Từ đánh giá thị trường, mình nhận thấy nhiều công ty thời trang hiện nay chưa chú trọng đến Teens trong chiến lược phát triển mà chỉ đặt ở mức khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, sự đầu tư nghiên cứu của họ là không nhiều. Còn dự án 97K – Teen Fashion luôn đặt ra mục tiêu và chiến lược hoàn toàn dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng tuổi Teens. Để thực hiện mục tiêu đó, tụi mình luôn tìm những ý tưởng mới và độc đáo. Nhóm thiết kế đều là “dân” 8x, 9x nên phong cách và xu hướng trong các thiết kế đều rất đúng “gu” của các bạn trẻ. Chỉ tiêu 5 mẫu/ ngày, 150 mẫu/tháng, đó vừa là điểm đặc biệt vừa là áp lực trong chiến lược kinh doanh. Đây cũng là động lực thúc đẩy mỗi cá nhân luôn phải nỗ lực hết mình.
 

Sản phẩm dành cho Teens, phụ trách thiết kế là các bạn trẻ “xì-tin”, vậy người mẫu hẳn là 9x rồi?

Muốn đưa 97K - Teen Fashion đến gần hơn với đối tượng khách hàng là lứa tuổi Teens và phủ rộng thương hiệu thì mình nghĩ không gì hay hơn từ hình ảnh năng động, trẻ trung của chính các bạn 9x. Người mẫu của 97K’s Club là các bạn tuổi teen ngoại hình tốt, cá tính, có khả năng diễn xuất trước ống kính và đặc biệt phải đảm bảo tốt việc học của chính mình. Ngoài những gương mặt quen thuộc, 97K’s Club thường xuyên tổ chức các cuộc thi tuyển “Mr & Miss 97K” nhằm phát hiện và bổ sung các gương mặt triển vọng, tài năng mới cho nhóm người mẫu.
 
Ca sĩ Tóc Tiên trong mẫu thiết kế của 97K

Bạn có thể bật mí chút về dự định trong tương lai của 97K không?

Mỗi ngày mới đến là mọi thành viên của 97K đều bắt đầu tìm kiếm những ý tưởng mới. Chúng mình thường xuyên gặp gỡ trao đổi để tìm hiểu thêm về cuộc sống, những nhu cầu, mong muốn của các bạn trẻ. Qua đó, nhóm mình sẽ tìm kiếm các chất liệu mới, mẫu thiết kế cũng đa dạng và hấp dẫn hơn. Rồi mở rộng thành chuỗi cửa hàng 97K ở Đà Nẵng. Mà tụi mình cũng “nhòm ngó” trị trường Hà Nội nữa. Nhiều dự định lắm, nhưng có về đến “ga” không thì còn phải nhờ đến sự ủng hộ của tất cả mọi người.

Chúc bạn cùng dự án 97K sẽ sớm đến đích và trở thành người bạn đồng hành thân thiết của Teens.

Bài: Ly Vũ
Ảnh: 97K’s Team

Sưu tầm từ dantri