Góp ý tưởng làm giàu đất nước...
- “Tiếp thị hình ảnh VN” do VietnamMarcom, báo Tuổi Trẻ TP.HCM và Future One phối hợp thực hiện từ cuối tháng 3-2006. Chương trình gồm chuỗi sự kiện xoay quanh nhiều chủ đề, nhiều hoạt động nhằm đưa hình ảnh VN đến với thế giới. Đây là hành trình dài và đang trên những bước đầu tiên... Có thể hiểu hành trình gồm ba giai đoạn: tìm kiếm ý tưởng; chọn lọc và đầu tư những ý tưởng khả thi, độc đáo; phát triển và toàn cầu hóa.
Diễn đàn “SV trong hành trình tiếp thị hình ảnh VN” dự kiến được tổ chức sáng 16-6, tại hội trường A.116 ĐH Kinh tế TP.HCM (59C Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TP.HCM) cũng trong khuôn khổ của chương trình.
* Diễn đàn chỉ dành cho SV? Ban tổ chức đang tìm kiếm ý tưởng để giới thiệu “hình ảnh VN” trên lĩnh vực nào, thưa anh?
- “Hành trình tiếp thị hình ảnh VN” mời gọi sự hiến kế của mọi người dân trong việc tiếp thị, xây dựng thương hiệu quốc gia VN. Trong hành trình đặc biệt này mỗi người VN là một đại sứ “không chính thức” của đất nước.
Riêng tại diễn đàn này, có sáu “sứ giả SV” đại diện sáu trường ĐH ở TP.HCM sẽ trình bày những ý tưởng của mình. Tuy nhiên, tất cả SV đều có thể đến đây góp ý tưởng của mình trên bốn lĩnh vực: quảng bá tiếp thị du lịch, tiếp thị sản phẩm thương hiệu Việt, tiếp thị thu hút đầu tư, văn hóa - thể thao - con người.
* Tiêu chí để đánh giá những ý tưởng này?
- Các ý tưởng phải hiến kế cách thu hút đầu tư nước ngoài; làm gì để VN trở thành điểm đến của du lịch châu Á và xuất khẩu sản phẩm mang thương hiệu quốc gia. Không nhất thiết đó phải là một chương trình hay dự án gì to tát mà có thể chỉ là một ý tưởng nhỏ nhằm xây dựng hình ảnh một VN thu hút trong mắt thế giới.
Tiêu chí đặt ra: phải sáng tạo, khác biệt, độc đáo, khả thi và bám theo chủ đề. Các bạn cũng có thể nêu lên những điều gì không tiếp thị hình ảnh VN. Về hình thức, có thể sử dụng bằng chữ viết, hình ảnh, tranh vẽ...
Ban tổ chức còn tường thuật trực tuyến diễn đàn trên Tuổi Trẻ Online (www.tuoitre.com.vn); nhận câu hỏi của mọi người đặt cho các “sứ giả SV” và góp ý tưởng. Những người trẻ VN, cụ thể ở đây là những SV, được mời gọi đến với diễn đàn để cùng trở thành sứ giả của “Hành trình tiếp thị hình ảnh VN”.
Ban tổ chức phát 5.000 thư mời tham gia diễn đàn “SV trong hành trình tiếp thị hình ảnh VN” tại các trường ĐH ở TP.HCM trong hai ngày (13 và 14-6). Hơn 350 phần quà (bộ Mobi card trị giá tài khoản 100.000 đồng) dành cho các bạn tham gia chương trình. Tại diễn đàn còn có nhiều ca sĩ, nhóm nhạc tham gia biểu diễn: MTV, Trio 666… Với thư mời tham gia diễn đàn, SV có thể đổi vé xem chương trình ca nhạc “Kết nối trái tim Việt” (với nhiều ca sĩ tham gia: Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Nguyên Vũ, Hiền Thục...) và xem truyền hình trực tiếp bóng đá World Cup tại sân khấu ca nhạc Lan Anh ngày 18-6-2006. |
TRẦN HUỲNH