Hành trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” tiếp tục “nóng”

Nơi đăng và chia sẽ các Thông tin, tin tức về Ý tưởng và Sáng tạo trong lĩnh vực Tình yêu - Cuộc sống

Hành trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” tiếp tục “nóng”

Gửi bàigửi bởi Zelda » 10 Tháng 2 2012, 14:08

Với sự đóng góp thiết thực và ý nghĩa của chương trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam”, chắc chắn trẻ em Việt Nam sẽ được tiếp cận nhiều kiến thức bảo vệ răng miệng hữu ích, giúp các em có hàm răng chắc khỏe, nụ cười tươi tắn để phát triển tốt, học tập ngoan.
Trải qua 12 năm với những hoạt động bổ ích, thiết thực, chương trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” (Protecting Vietnamese Smiles), với sự phối hợp của công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo - Bộ Y tế, Liên đoàn Nha khoa Quốc tế, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ răng miệng cho hàng triệu trẻ em toàn quốc. Bước qua năm thứ 12, chương trình lại tiếp tục sứ mệnh của mình với những kết quả tích cực.
 
12 năm bảo vệ nụ cười Việt Nam
 
Ngày 1/6/1998, “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” – một chương trình nha khoa hướng đến cộng đồng - đã bắt đầu hành trình giáo dục và nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ em trên khắp Việt Nam. Hoạt động chính của chương trình là bắt tay với nhiều trường học để mang đến những vở kịch lồng ghép các bài học về chăm sóc răng miệng, đưa nhiều đoàn xe nha lưu động đến để khám, tư vấn và điều trị răng miệng cho học sinh. Trải qua 12 năm hoạt động, với tổng mức đóng góp trên 100 tỷ đồng, chương trình đã đạt được các thành quả đáng khích lệ: hơn 10 triệu học sinh mầm non và tiểu học được giáo dục nha khoa, hơn 5 triệu học sinh và cộng đồng đã được khám, tư vấn và điều trị các bệnh răng miệng. 6.5 triệu bộ quà tặng “P/S Đầu Tiên Của Bé” cũng được cấp phát cho các em.

Tiếp tục hành trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam”
 
Bước sang năm thứ 12, chương trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” vẫn tiếp tục hành trình của mình bằng việc mở rộng sự hợp tác với các tổ chức xã hội khác, đa dạng hóa các hoạt động, với cam kết 5 triệu em học sinh sẽ được cung cấp các tài liệu giáo dục chăm sóc răng miệng cùng với các sản phẩm P/S, giúp các em bảo vệ sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe toàn thân nói chung.

Vào tháng 7/2011, chương trình đã tài trợ cho nhóm sinh viên năm 5 ĐH Y Dược TPHCM đi thực địa cộng đồng tại xã Phú Hoà và Bình Nhâm, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để khám răng cho các em học sinh ở địa phương. Một tháng sau đó, chương trình tiếp tục hỗ trợ Đội SV tình nguyện Mùa Hè Xanh Trường ĐH Nông Lâm TP HCM và thanh niên huyện Củ Chi, TPHCM tổ chức “Ngày hội tuổi thơ” để các em ở địa phương có dịp vui chơi, thi vẽ tranh chủ đề “Nụ cười trẻ thơ” và nhận bộ chăm sóc răng miệng từ nhãn hàng P/S.

Hoạt động nổi bật nhất gần đây là chương trình đã hỗ trợ xây hai phòng Nha học đường ở Hải Dương vào tháng 10/2011. Các em học sinh ở hai trường tiểu học Gia Lộc và Phương Hưng sẽ được luyện tập thói quen chăm sóc răng miệng đúng cách nhờ những lời nhắc nhở ngắn gọn kèm theo những hình ảnh sinh động như “Buổi sáng sau bữa ăn sáng”, “Buổi tối sau bữa ăn tối”,…dán trong phòng học, nơi rửa tay,... Các em cũng không còn phải căng thẳng, sợ hãi mỗi khi nhổ răng nhờ những trang trí lạ mắt và gần gũi ở phòng nha của trường. Ngoài ra, chương trình cũng hợp tác với Nha Khoa Vạn Thành tổ chức khám chữa răng cho 150 bệnh nhân và tặng quà cho 400 bệnh nhân tại giáo xứ Hiền Hòa, Long Thành, Đồng Nai vào tháng 11/2011.

Nhờ sự sáng tạo, nỗ lực đa dạng hóa các hoạt động, chương trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” đã đạt được nhiều thành quả trong năm thứ 12: phối hợp với 175 trường học để khám răng cho gần 32.000 em học sinh, điều trị các bệnh răng miệng cho 4.800 em, cấp phát hơn 150.000 bộ sản phẩm P/S có chứng nhận của Liên đoàn Nha khoa Quốc tế FDI. Trong những tháng cuối năm 2011, xe nha lưu động của chương trình đã và đang ghé qua hơn 52 trường trên khắp cả nước để chăm sóc cho hơn 15.000 nụ cười Việt Nam.
Sưu tầm từ dantri
Hình đại diện của thành viên
Zelda
 
Bài viết: 69
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2007, 02:35


Ads are not endorsed by ytuongsangtaovn.com or the staff thereof and visitors should perform their own due diligence on the product or service offered.

Google Ads
 
Đến từ: Google.com

Quay về TT YT&ST về Tình yêu - Cuộc sống

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến5 khách


cron