Tạo “đột phá” cho sự nghiệp

Nơi đăng và chia sẽ các Thông tin, tin tức không thuộc những mục trên

Tạo “đột phá” cho sự nghiệp

Gửi bàigửi bởi YTSTNews » 16 Tháng 7 2010, 13:56

(Dân trí) - Khi cần đề bạt thăng cấp trong công ty thì người đầu tiên mà các nhà quản lý muốn chính là những người nổi bật. Vậy bạn có nằm trong top những người nổi bật? 6 mẹo sau đây sẽ giúp bạn tạo dựng được ấn tượng để có bước “đột phá” trong công việc.

1. Hãy thể hiệnkhả năng thuyết trình khi có thể

 

Dù bạn là cấp trên của một nhóm người nhưng có những việc thay vì giao cho nhân viên của mình, bạn hãy tận dụng lấy cơ hội để đưa ra những ý tưởng của bạn với ban quản lý. Dùng kỹ năng thuyết trình để thuyết phục sếp và mang đến cho họ những thông điệp, những ý tưởng kinh doanh. Nếu chính bản thân bạn thuyết trình trước sếp thì đảm bảo rằng sếp sẽ ghi nhớ đó là công lao của bạn. Đừng chỉ đưa ra ý tưởng và để người khác nói. Sẽ không ai biết được tác giả của những ý tưởng giá trị đó là bạn đâu. Đây là một trong những chiến lược dễ dàng giúp bạn thăng chức trong công việc.

 

2. Thường xuyên gửi báo cáo về công việc

 

Sếp của bạn có hàng núi công việc cần giải quyết nên họ sẽ không có thời gian để đi kiểm tra tình trạng làm việc của từng nhân viên được nhưng họ lại buộc phải biết kết quả công việc mà họ đã giao.

 

Hãy gửi báo cáo thường xuyên, được tóm tắt một cách logic, ngắn gọn, dễ hiểu để sếp nắm bắt được việc bạn đã làm. Có cần điều chỉnh hay giải quyết những vướng mắc gì không. Thậm chí kể cả khi bạn không bị “ép buộc” phải gửi báo cáo nhưng đó là nguyên tắc giúp sếp biết bạn là người làm việc có tổ chức và khoa học.

 

3. Những bằng chứng thuận lợi

 

Sẽ không có gì tuyệt hơn trong hồ sơ thăng tiến của bạn bằng những bằng chứng đóng góp của bạn cho công ty. Hãy tập hợp những cống hiến của bạn cho công ty, nếu là chứng nhận của người thứ ba như khách hàng hay đồng nghiệp thì càng tốt. Sử dụng những tài liệu này gửi đến sếp hoặc dùng nó để đề nghị tăng lương cũng là một lợi thế.

 

Chú ý: Sếp sẽ không thể nào nhớ hết được mọi thứ bạn đã đóng góp mà chỉ chú ý đến những thành công nhất của ban. Do vậy để tạo được vị trí nổi bật hãy chắc chắn rằng bạn đã dành được nhiều thắng lợi và tăng lợi nhuận đáng kể cho công ty nhé.

 

Tập chung vào dự án mà bạn chắc chắn thành công sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin với sếp của bạn hơn. Sự tự tin đó sẽ giúp bạn thành công từ những dự án nhỏ đến dự án lớn hơn và quan trọng là tạo cơ hội cho bạn thăng tiến nghề nghiệp.

 

4. Làm việctích cực

 

Một nhân viên luôn tích cực trong công việc, nỗ lực hết mình sẽ vẽ lên một “bức tranh” tâm huyết để phát triển công ty. Đó là điều mà rất nhiều nhà quản lý cần và họ cũng sẽ lưu tâm trong vấn đề đề bạt bạn hay không đấy.

 

5. Luôn bận rộn

 

Đảm nhận công việc thôi là chưa đủ bạn cần phải bước xa hơn và luôn luôn bận rộn. Khi có dịp nhận xét nhân viên để thăng cấp hay sa thải, người quản lí sẽ bất chợt chọn lấy những ấn tượng đắc sc nhất mà những nhân viên của mình đã thể hiện và tất nhiên cái đó sẽ là ấn tượng gần đây nhất.

 

Hãy tỏ ra bạn là người bận rộn đồng thời cũng là thông điệp cho mọi người biết rằng bạn đang nỗ lực làm việc như thế nào. Trông có vẻ bận rộn cũng quan trọng như đang bận rộn vậy.

 

6. Thời gian để thể hiện

 

Mọi dự án và mọi sáng kiến bạn là cơ hội để xây dng s nổi bật. Nếu bạn muốn gây sự chú ý thì bạn cần phải bước đi và đặt bạn vào vị trí quan trng mà mọi người có thể nhìn thấy. Hãy thể hiện óc sáng tạo và kỹ năng làm việc của bạn nhé. Những bước đột phá trong công việc chính là “bước nhảy” để giúp bạn thăng tiến trong nghề nghiệp đấy.

 

Chúc bạn thành công.

 

                                                                                                                        Minh Anh

                                                                                                                        Theo AM

 

Sưu tầm từ dantri
Hình đại diện của thành viên
YTSTNews
 
Bài viết: 153
Ngày tham gia: 24 Tháng 7 2007, 17:55


Ads are not endorsed by ytuongsangtaovn.com or the staff thereof and visitors should perform their own due diligence on the product or service offered.

Google Ads
 
Đến từ: Google.com

Quay về TT YT&ST khác

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến246 khách


cron