Bản chất game online không dựa trên tính bạo lực để phát triển mà đa phần là nhờ đến kích thích nhu cầu sáng tạo và tự khẳng định mình. Do đó, việc "nghiền" MMORPG là dễ hiểu, nhưng tất yếu sẽ có giới hạn khi các nhu cầu trên được đáp ứng "toàn diện".
Người gửi: Lê Bình
Gửi tới: Ban Vi tính
Tiêu đề: Góp ý kiến cho bài viết về Game online
Tôi đang là cán bộ nhà nước, 30 tuổi và cũng rất nghiền game online. Tôi xin đóng góp suy nghĩ về game online
Game online (MMORPG) là hình thức thể hiện nhu cầu ở bậc cao, nhu cầu tự khẳng định và sáng tạo. Theo tôi, nó cũng là một phần rất quan trọng cho phát triển văn hóa trong xã hội thông tin hiện nay. Bản chất game online không dựa trên tính bạo lực để phát triển, đa phần chúng dựa trên kích thích nhu cầu sáng tạo và tự khẳng định mình của con người để phát triển. Do đó, việc "nghiền" MMORPG là dễ hiểu, nhưng tất yếu sẽ có giới hạn khi các nhu cầu trên được đáp ứng "toàn diện". Nghĩa là các nhân vật và hệ thống phát triển của MMORPG đã bị chinh phục, người chơi bắt đầu cảm thấy MMORPG cũng chỉ là nhu cầu giải trí bình thường như xem tivi vậy.
Nhưng ở Việt Nam hiện nay, MMORPG đang trở thành cao trào và mốt của giới trẻ và những người muốn khám phá, muốn tự khẳng định và sáng tạo. Công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam đang trên đà phát triển trong khi các nhu cầu giải trí khác lại rất tốn kém: như đi du lịch, chơi thể thao... nên MMORPG đang dần trở thành nhu cầu nóng. Hiện tại, bên cạnh MMORPG, các nhà cung cấp dịch vụ đều có diễn đàn về MMORPG đó, một mặt để kích thích nhu cầu được khẳng định và sáng tạo của các game thủ, một phần khai thác thiên hướng để phát triển game cho phù hợp với người chơi, chống lại việc game bị rơi vào thế bế tắc như trên (nhu cầu được thỏa mãn toàn bộ) và thông qua các diễn đàn này, các game thủ sẽ thấy được ý nghĩa của MPOG mà mình đang chơi.
Chúc quý tòa soạn có nhiều bài báo về game online hơn để các game thủ như chúng tôi cùng phân tích, góp ý.