Nơi đăng và chia sẽ các Thông tin, tin tức không thuộc những mục trên
gửi bởi Zelda » 17 Tháng 3 2012, 10:04
1. Kính mắt cho chó Doggles
|
Kính mắt cho chó là ý tưởng của Roni Di Lullo, cô gái trẻ người Mỹ có nuôi một con chó. Vào một ngày năm 1997 khi đang ngồi trong công viên tắm nắng cùng chó cưng, cô nảy ra ý nghĩ: "Tại sao mình có kính mắt để đeo chống nắng mà chú chó kia lại không có".
Nghĩ là làm, Di Lullo dốc tiền tiết kiệm ra thuê thiết kế một cặp kính vừa vặn với "khuôn mặt" của các chú khuyển. Từ đó, chiếc kính dành cho chó mang tên Doggles ra đời, có tác dụng bảo vệ mắt khỏi bụi bặm và tia UV. Sau khi thành công với ý tưởng này, Di Lullo tiến lên sản xuất hàng loạt sản phẩm dành cho vật nuôi khác như ba lô, áo phao và đồ chơi dành cho mèo. Công ty do cô thành lập hiện có doanh thu khoảng 3 triệu USD mỗi năm. |
2. Đồng hồ biết chạy Clocky
|
Là một người mê ngủ, Gauri Nanda cảm thấy khó rất dậy vào buổi sáng do cô thường tắt chuông đồng hồ và ngủ tiếp. Cuối cùng, cô nghĩ đến việc thiết kế một chiếc đồng hồ báo thức gắn hai bánh xe có thể chạy trốn, bắt buộc chủ nhân phải vùng dậy khỏi giường đuổi theo đồng hồ nếu họ muốn tắt chuông. Sau khi tốt nghiệp Học viện MIT, Nanda đã xin tài trợ từ gia đình và biến ý tưởng kia thành sản phẩm thương mại. Hiện nay, có hàng nghìn chiếc đồng hồ biết chạy mang tên Clocky được bán ra tại 45 quốc gia, mang lại doanh thu 10 triệu USD mỗi năm. |
3. Răng giả Billy Bob Teeth
|
Bộ răng này là một ý tưởng khá kỳ quặc, dành cho những ai muốn trêu chọc người khác. Vào một ngày năm 1994, Jonah White nhìn thấy một sinh viên y khoa mang bộ răng rất xấu xí đang làm trò cười cho mọi người. Tò mò hỏi chuyện, White mới biết bộ răng đó là giả do sinh viên kia tự tay chế ra. Ý tưởng kinh doanh lập tức lóe lên trong đầu Jonah White và anh đã thuyết phục sinh viên y khoa hợp tác sản xuất hàng loạt bộ răng giả xấu xí. Thời điểm bắt đầu kinh doanh, White sống cùng bố mẹ trong một căn phòng nhỏ. Tuy nhiên hiện nay, nhờ vào doanh thu hàng năm lên đến 50 triệu USD của công ty, anh đã chuyến đến một căn nhà to đẹp hơn nhiều. |
4. Dao nĩa trong một Knork
|
Sản phẩm dao kiêm nĩa này là một ý tưởng hay dành cho những ai phát mệt vì phải dùng cả hai tay khi ăn uống. Đây là sản phẩm do Mike Miller nghĩ ra khi anh này mới học lớp 8. Một lần khi đang chật vật ăn pizza bằng nĩa, Miller nhìn thấy người bán hàng cắt bánh bằng chiếc dao chuyên dụng và thầm nghĩ sẽ rất dễ dàng nếu có chiếc dao - nĩa trong một. Tuy nhiên, mãi đến khi Miller vào đại học năm 2001, anh mới có điều kiện biến ý tưởng thành hiện thực bằng khoản đầu tư 10.000 USD vay từ ông nội. Chỉ vài năm sau khi thành lập công ty sản xuất Knork, sản phẩm của Miller đã tràn ngập khắp các siêu thị. Năm 2011, doanh thu của công ty này đạt gần 2 triệu USD. |
5. Bóng chúc mừng SENDaBALL
|
Trước đây người ta quen gửi thiệp chúc mừng đến bạn bè mỗi khi có dịp, còn nay họ có thể gửi ... một quả bóng cũng với ý nghĩa tương tự. Đây là ý tưởng của Michele Sipolt Kapustka, nảy ra khi cô nhìn thấy một quả bóng trong siêu thị. Cô quyết định ghi lời chúc mừng lên quả bóng và gửi nó cho một người bạn vừa sinh con. Trong vài năm tiếp theo, Kapustka và chị gái mình vẫn tiếp tục gửi bóng kèm lời chúc cho người thân và bạn bè. Cho đến một ngày, một người đàn ông nhìn thấy cô đang gửi bóng trong bưu điện, hỏi liệu cô có thể gửi cho ông một quả. Đó là lúc hai chị em quyết định thương mại hóa ý tưởng vào năm 2003. Cho đến nay, dịch vụ gửi bóng chúc mừng SENDaBALL của họ có doanh thu một triệu USD mỗi năm. |
6. Máy tự cạo tóc HeadBlade
|
Ý tưởng về chiếc máy tự cắt tóc đến với Todd Greene sau khi anh này cảm thật khó khăn mỗi khi tự mình cạo tóc trên đầu. Do đó, vào năm 1998, anh thiết kế một chiếc máy có thể cầm vừa vặn trong tay, đồng thời có bánh xe để di chuyển trên đầu một cách dễ dàng. Sau khi mê mệt sản phẩm tự chế, Greene quyết định vay mượn tiền của người thân để thành lập công ty sản xuất hàng loạt máy tự cắt tóc. Anh tìm một nhà sản xuất, nhà thiết kế website và tự học thương mại điện tử và marketing. Sản phẩm này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận, thậm chí còn được tạp chí Time xếp vào danh sách những thiết kế hay nhất năm 2000. Hiện nay, sản phẩm có mặt ở gần 20.000 cửa hàng khắp nước Mỹ, mang lại doanh thu 7 đến 10 triệu USD một năm. |
7. Xương gà may mắn
|
Sau bữa tiệc lễ Tạ ơn, các nước phương Tây có truyền thống hai người cùng nhau bẻ gãy chiếc xương đòn của con gà Tây vừa ăn xong để mong điều ước của họ thành hiện thực. Tuy nhiên, xương đòn chỉ có một cái trong khi ai cũng muốn ước. Do đó, Ken Ahroni đã nảy ra ý tưởng sản xuất hàng loạt chiếc xương đòn giả làm bằng nhựa để mọi người cùng nhau bẻ trong lễ Tạ ơn. Tuy chỉ là một sản phẩm đơn giản, nhưng hiện nay sản phẩm trên đã có mặt tại 800 cửa hàng tại Mỹ, mang lai doanh thu tổng cộng 4 triệu USD kể từ khi ra đời năm 2004 đến nay. |
8. Búp bê xấu xí Uglydoll
|
Không chỉ là câu chuyện kinh doanh, Uglydoll còn liên quan đến một câu chuyện tình lãng mạn xuyên biên giới. Năm 1996, cô sinh viên người Hàn Quốc Sun-Min Kim đã gặp và yêu chàng trai David Horvath tại trường Thiết kế Parsons, Mỹ. Vài năm sau, mỗi người một ngả khi Kim phải về Hàn Quốc, tuy nhiên họ vẫn viết thư cho nhau đều đặn. Một lần, khi viết thư cho người yêu, chàng trai trẻ Horvath đã vẽ một nhân vật hoạt hình màu cam mang tên Wage, và Kim đã gửi lại chàng trai một búp bê mang hình Wage do cô tự khâu lấy. Khi Horvath mang con búp bê đến một cửa hàng đồ lưu niệm ở Los Angeles, chủ cửa hàng đã đề nghị anh mang đến thêm để họ bán. Vài tháng sau, từ Hàn Quốc Kim đã gửi sang một lô búp bê do cô tự khâu và đều bán hết nhẵn. Kể từ đó, Kim và người yêu đã thành lập công ty của riêng họ, mang tên Pretty Ugly chuyên sản xuất búp bê xấu xí. Tuy "xấu" nhưng sản phẩm này mang lại doanh thu 100 triệu USD kể từ khi ra đời đến nay. |
9. Geese Police
|
Năm 1986, khi David Marcks làm việc tại một sân golf ở Greenwich, bang Connecticut, hàng ngày anh phải "chiến đấu" với 600 con ngỗng Canada lang thang kiếm ăn trong khu vực. Cố gắng bằng nhiều cách nhưng anh vẫn không thể nào đuổi chúng đi, cho đến khi Marcks nảy ra ý tưởng huấn luyện một chú chó chuyên đi đuổi ngỗng. Nghe tin này, các sân golf bên cạnh cũng nhờ anh mang chó sang giúp. Lời nhờ vả ngày càng nhiều, cuối cùng David Marcks quyết định thôi việc ở sân golf và đi mở công ty riêng mang tên "Cảnh sát đuổi ngỗng". Hiện công ty của anh có 38 chú chó, với doanh thu 2,8 triệu USD một năm. "Ai mà ngờ được tôi có thể kiếm hàng triệu USD chỉ bằng việc chơi với mấy con chó", anh hài hước nói. |
10. FitDeck
|
Đây là cỗ bài được thiết kế để buộc những người tham gia phải tập thể dục giữ dáng, bao gồm 50 tư thế tập. Ý tưởng về trò chơi nảy ra trong đầu Phil Black sau khi anh chứng kiến một ván bài kết thúc bằng cuộc thi đấu vật. Tuy có ý tưởng tốt, Black không có điều kiện biến nó thành hiện thực ngay. Thay vào đó, anh còn tham dự một khóa học kinh doanh, rồi xin vào Goldman Sachs làm việc. Sáu tháng sau, Phil Black thấy công việc làm thuê không thích hợp với mình và quyết định bỏ việc ra kinh doanh riêng. Anh dùng toàn bộ tiền tiết kiệm thành lập công ty Navy SEAL, chuyên sản xuất bài FitDeck. Hiện nay, công ty anh sản xuất ra 37 cỗ bài, phục vụ các bài tập khác nhau. Black cho biết cho đến nay, công ty đã bán được hàng trăm nghìn sản phẩm, đem về vài triệu đôla Mỹ. |
Thanh Bình (Theo CNBC)
-
Zelda
-
- Bài viết: 69
- Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2007, 02:35
-
Ads are not endorsed by ytuongsangtaovn.com or the staff thereof and visitors should perform their own due diligence on the product or service offered.
-
Google Ads
-
- Đến từ: Google.com
-
Quay về TT YT&ST khác
Ai đang trực tuyến?
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 150 khách