Với sự bè phối hoàn hảo cùng màn trình diễn thông minh, nhóm Mộc tạo nên một tiết mục mới lạ, độc đáo trong đêm bán kết thứ năm Vietnam’s Got Talent 2011, tối 1/4, tại TP HCM.
> Tài năng ca hát chiếm ưu thế ở Vietnam's Got Talent
Nhóm Mộc táo bạo chọn hai ca khúc nhạc dance Taxi và Xích lô thể hiện theo phong cách acapella. Họ khiến tiết mục trở nên sống động khi đưa khán giả đến những đoạn cao trào, kịch tính rồi lại nhẹ nhàng ở đoạn kết. Ngoài hai giọng ca chính, các thành viên còn lại đều thể hiện vai trò quan trọng từ vị trí bass, beatbox đến giọng nữ cao, tất cả đã hòa quyện và ăn khớp. Nhóm Mộc tạo ra những âm thanh của nhạc cụ như kèn trumpet, trống... từ cổ họng. Họ đã chứng minh sự chuyên nghiệp của mình mà theo giám khảo Thành Lộc, nếu nhóm không có mặt trong vòng chung kết sẽ là một điều đáng tiếc.
Nhóm Mộc trình diễn xuất sắc trong đêm bán kết thứ năm. Ảnh: Ân Nguyễn. |
Giám khảo Thúy Hạnh nhận xét: “Khi các bạn bắt đầu, tôi nghĩ trong đầu là tại sao lại chọn một ca khúc khó như thế, nhưng khi nghe các bạn hát thì tôi lại ngạc nhiên. Phần bè, phối và trình diễn có một màu sắc riêng, rất mới cho ca khúc”.
Giám khảo Huy Tuấn khen ngợi: “Tôi nghĩ đây mới thật sự là acapella trọn vẹn. Sự hòa, bè rồi trình diễn, đội hình… tất cả được các bạn làm rất hoàn hảo. Các bạn lúc thì đưa tôi lên đường cao tốc bằng taxi, lúc thì làm cho tôi tỉnh lại với chiếc xích lô… Mọi kịch tính được sắp xếp, tính toán rất là chuyên nghiệp. Tôi nghĩ rằng, nếu ai muốn thắng cuộc thi này họ cần phải đánh bại các bạn”.
Các nhóm nhạc đêm qua có những tiết mục nổi trội, thu hút người xem bằng phần diễn hơn là phần hát. Mở đầu đêm thi, hai thí sinh Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc lột xác trong bài múa dân gian Hứng dừa. Tuy còn quá nhỏ để nắm bắt được cảm xúc bài múa nhưng đôi bạn nhí này đã ghi điểm ngay ở những phút đầu tiên của chương trình. Ngồi ở dưới hàng ghế giám khảo, Thúy Hạnh như bị hút hồn và lắc lư theo từng động tác của Bảo Ngọc và Đăng Quân. “Hôm nay Đăng Quân và Bảo Ngọc bỏ bùa mê cô mất rồi”, cô nói.
Giám khảo Thành Lộc cho rằng: “Tiết mục đầu tiên này đã mang đến cho chú cảm giác sảng khoái và bất ngờ. Tiết mục của các cháu được biên đạo với những động tác kết nối với nhau rất linh hoạt, đẹp, duyên dáng, sắc sảo”. Còn Huy Tuấn nói: “Chúng ta đã có phần mở màn rất rực rỡ. Về mặt tạo hình nó có rất nhiều động tác khá phức tạp nhưng các cháu đã làm rất tốt và chú vô cùng thích tiết mục này”.
Hai anh em Bảo Ngọc và Đăng Quân múa "Hứng dừa". Ảnh: Ân Nguyễn. |
Nhóm Nghị Lực gồm những trẻ em khiếm thính với sức mạnh ý chí phi thường đã thể hiện thành công bài nhảy với sự hướng dẫn của thầy cô đến từ Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An - Hà Nội. Một hình ảnh quen thuộc trong phần trình diễn của Nghị Lực đó là sự xuất hiện của cô giáo, người chỉ đạo tất cả động tác và giữ nhịp cho các em. Quan trọng hơn, cô giáo đã truyền cảm xúc đến những em nhỏ không thể nghe và nói được. Về phần vũ đạo, lần này nhóm đã phối hợp đồng đều, khai thác tốt thế mạnh về breakdance với hip hop.
Giám khảo Thành Lộc chia sẻ: “Tôi thấy hạnh phúc vì được gặp lại các bạn ở vòng này. Tôi thấy các bạn chấn thương và bị đau khi làm động tác khó, điều này làm trái tim tôi cũng rất đau. Các bạn từng nói ‘không có gì không thể làm được’ và tiết mục của các bạn đã cho tôi hiểu điều đó rõ ràng hơn cả”.
Huy Tuấn xúc động: “Bản thân chú là một người mà nếu không nghe thấy nhịp sẽ không đánh được nốt nào nên hồn cả, còn các cháu không nghe thấy gì nhưng vẫn nhảy đúng nhịp như vậy. Chú rất khâm phục!”.
Hai cô gái song sinh Nguyễn Gia Linh và Nguyễn Song Linh tiếp tục ghi điểm với những động tác vũ đạo quyến rũ, nóng bỏng. Lấy ý tưởng từ một phòng thí nghiệm, trong vai những vật thử nghiệm, cặp chị em này đã giải thoát ra khỏi lồng sắt và biến hóa thành những vũ công chuyên nghiệp. Tiếp tục khai thác lợi thế về bellydance, "Song Linh" đã đưa thêm jazz funk vào phần trình diễn của mình để tạo sự đa dạng và cao trào cho tiết mục, Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, đó là một lựa chọn thông minh. Vì nếu như chỉ có bellydance thôi thì tiết mục này mất đi sự cuốn hút và có thể gây cảm giác nhàm chán cho khán giả.
Giám khảo Thúy Hạnh nói: “Hôm nay tôi thấy hai bạn đầu tư kỹ vào tiết mục của mình, từ đạo cụ, động tác và cho đến sân khấu như là màn hình đằng sau. Đối với tôi, nó rất cuốn hút”.
Xuất hiện với một phong cách lịch lãm hơn so với vòng loại sân khấu, Đinh Thiện Nhân tiếp tục khoe chất giọng opera đặc biệt trong ca khúc Time to say goodbye. Thiện Nhân chia sẻ lý do lựa chọn phần trình diễn của mình tại bán kết: “Năm ngoái ông nội tôi mất, tháng vừa rồi bà ngoại cũng đã ra đi nên tôi nghĩ ca khúc này có một tình cảm đặc biệt để chia sẻ với mọi người những mất mát vừa qua”. Phần trình diễn của anh thiếu sót về kỹ thuật vì chưa được học bài bản về opera nhưng nó cho thấy niềm đam mê đối với dòng nhạc cổ điển.
Giám khảo Huy Tuấn nói: “Khi hát opera tôi nghĩ là tất cả âm thanh phải được mở, phát ra từ lồng ngực và cổ họng của bạn, còn tất cả âm thanh bạn phát ra nó cứ ứ đọng ở đâu đó. Tuy nhiên không thể phủ nhận bạn đã mang một sắc thái rất riêng cho cuộc thi và tôi đánh giá cao bạn ở điểm đó”. Còn Thành Lộc động viên: “Trong cuộc tìm kiếm tài năng mùa này, bạn đã góp phần tạo nên một diện mạo rất đẹp, rất lạ, một bông hoa lạ đối với các thí sinh hát, vì dòng nhạc của bạn và đặc biệt là giọng hát của bạn, cách ngân nga trong cổ họng của bạn rất là kỳ lạ. Tôi ngưỡng mộ về điều đó”.
Nguyễn Lê Nguyên một lần nữa khẳng định khả năng chủ sân khấu khi đốt nóng không khí chương trình bằng bài hát Đừng ngồi yên trong bóng đêm. Điểm nhấn đáng chú ý dành cho tiết mục này, là sự góp mặt của DJ trên sân khấu, đã giúp em có thêm cảm hứng để “đốt cháy” ca khúc. Gạt bỏ đi hình ảnh của một fan hâm mộ Lady Gaga, lần này cậu bé đã có bước chuyển mình đáng kể khi lột xác hoàn toàn bằng nhạc Việt.
Nguyễn Lê Nguyên. Ảnh: Ân Nguyễn. |
Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Chú thấy Lê Nguyên từ hôm vòng loại tới bây giờ lớn nhanh quá, lớn nhanh với cả nghĩa đen. Cháu có khả năng làm chủ cơ thể mình rất là chắc”.
Lối trình diễn hài hước trên nền nhạc ca khúc Tôi thích bằng “harmonica” của Phạm Hải Đăng tạo nên tính mới lạ. Khi trình diễn với những nhạc công chuyên nghiệp, sự phấn khích khiến anh hát và thổi kèn rất phiêu trên sân khấu. Lựa chọn nhạc blue là một quyết định khôn ngoan của chàng trai khi trong cuộc thi này, các thí sinh chủ yếu khai thác pop và rock. Tuy nhiên, anh đã không khai thác được thế mạnh về tài thổi kèn của mình.
Giám khảo Huy Tuấn nhận xét: “Lần đầu tiên tôi được chứng kiến một tiết mục mà phần hát lại đi đệm cho phần chơi nhạc. Phải nói là tiết mục của bạn rất là sinh động, xem rất là vui mắt. Tuy nhiên, nó lại chia ra làm hai phần: phần hát và chơi kèn harmonica. Phần hát tôi sẽ cho vào karaoke, phần chơi harmonica thì hoàn toàn xứng đáng đứng trên sân khấu ở đây”.
Kết quả đêm bán kết thứ năm Vietnam’s Got Talent 2011 diễn ra lúc 20h, ngày 3/4, trên VTV3.
Hoàng Dung