Các bức tranh môi trường sáng tạo từ những chiếc nắp chai thủy tinh, đoạt giải trong cuộc thi Cap Art đang được triển lãm ở TP HCM (từ ngày 5 đến 12/6 tại Diamond plaza).
Tuần qua, sự kiện thu hút sự chú ý của người dân TP HCM là buổi trưng bày tác phẩm tranh độc đáo mang thông điệp ý nghĩa về môi trường được sáng tạo từ những chiếc nắp chai thủy tinh của Pepsi, Sting, 7Up, Mirinda, Twister.
Cuộc thi trực tuyến ghép tranh bằng nắp chai thủy tinh (Cap Art) mang chủ đề “Uống chai sành điệu - Góp xanh môi trường” do Công ty PepsiCo Việt Nam tổ chức. Chương trình đã nhận được hơn 1.300 tác phẩm tham dự. Các bức tranh đoạt giải trong cuộc thi đã được thực hiện bằng nắp chai thật và triển lãm ở Diamond plaza.
Nhiều bạn trẻ cảm thấy bất ngờ từ khả năng tái sử dụng của nắp chai thủy tinh để tạo ra các bức tranh với thông điệp ý nghĩa kêu gọi mọi người chung tay góp xanh cho môi trường. Bạn Trần Minh (quận 5, TP HCM) chia sẻ “Qua triển lãm, tôi thấy mình có thể bảo vệ môi trường đơn giản chỉ bằng cách sử dụng sản phẩm có thể tái sử dụng hoặc tái chế như chai thủy tinh, để giảm thiểu gánh nặng cho môi trường xung quanh”.
Các bậc phụ huynh cũng hài lòng với buổi triển lãm này. Họ chia sẻ lý do đưa con em đến tham gia không chỉ để xem tranh, chụp ảnh giải trí mà quan trọng là giúp các em hiểu hơn về môi trường ngay từ khi còn bé. Các em nhỏ được hòa mình vào không gian đầy màu sắc và chiêm ngưỡng những bức tranh giản dị, gần gũi. Ngoài việc thỏa sức tạo dáng chụp ảnh, các em cũng được anh chị tại triển lãm giải thích ý nghĩa bảo vệ mộ trường của từng bức tranh.
Triển lãm Cap-Art sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 11 đến 25/6 tại Siêu thị điện máy Topcare (335 Cầu Giấy).
(Nguồn: Pepsico Việt Nam)