Ý tưởng của chính sách này là để mọi người gần gũi nhau hơn khi ăn và không bị làm phiền bởi các cuộc điện thoại.
>Nhà hàng thời bao cấp tái hiện giữa thủ đô
>10 rooftop bar đẹp nhất New York
Từ hơn một tháng trước, nhà hàng Eva tại New York đã áp dụng chính sách giảm 5% hóa đơn cho thực khách để điện thoại ở quầy lễ tân trong suốt bữa ăn. Đây là ý tưởng của đầu bếp trưởng kiêm chủ nhà hàng Mark Gold. Kể từ đó, gần một nửa khách hàng đến Eva đã hào hứng làm theo chính sách này.
Ngăn để điện thoại của nhà hàng Eva. Ảnh: CNN |
Gold giải thích: "Eva là nơi dành cho gia đình và bè bạn. Vì thế, chúng tôi rất muốn mọi người được gần gũi nhau hơn". Anh đã nảy ra ý tưởng này khi nhận thấy chính mình cũng khó chịu khi đang ăn mà lại liên tục bị làm phiền bởi các cuộc điện thoại. Sau đó, Gold đã bàn với vợ mình và bổ sung dòng thông báo về chính sách mới này trên menu của cửa hàng.
Trước đó, rất nhiều địa điểm ăn uống khác ở New York cũng từng khuyến khích khách hàng hạn chế dùng điện thoại. Nhưng theo Gold, cách mà Eva đang áp dụng là độc nhất vô nhị và rất hiệu quả. Nhiều thực khách đến đây nay đã bắt đầu có thói quen để lại điện thoại ở quầy tiếp tân. Gold nói: "Họ thực sự hào hứng với việc này. Tôi nghĩ ai cũng sẽ ủng hộ việc tắt điện thoại. Chỉ là họ chỉ chưa được khuyến khích và trao cơ hội để làm thế mà thôi".
Trước Eva, một cửa hàng ở Vermont còn tặng 3 USD vào hóa đơn cho khách hàng nếu họ chỉ dùng điện thoại được đặt sẵn ở quầy tính tiền. Thậm chí, năm ngoái, một nhà hàng ở Washington còn cấm thực khách sử dụng điện thoại di động và máy ảnh khi ăn.
Tuy nhiên, chỉ khoảng 6 tháng sau, nhà hàng này lại bắt đầu cho phép dùng điện thoại. Lý do rất đơn giản, họ muốn thực khách chụp ảnh bằng Instagram, sau đó chia sẻ lên Facebook để quảng cáo cho mình.
Hà Thu (theo CNN)