- Mùa hè đã đến rất gần, và với tình hình điện đóm hiện nay của đất nước,
việc cắt điện là không thể tránh khỏi;
- Các thông báo về lịch cắt điện không đáp ứng được mức chi tiết cho người dân
(1 khu phố có thể thuộc nhiều trạm điện, các sự cố nhỏ & bất ngờ,...);
- Việc thông báo lịch cắt điện thông qua các phương tiện truyền thông (tivi, báo, đài,..)
không phải lúc nào cũng đến được với người sử dụng (do bận rộn ko xem được,...);
-> Tại sao không sử dụng "tin nhắn điện thoại" (SMS) để thông báo ?
Bởi vì:
- Sự tăng trưởng vượt bậc của viễn thông mobile trong nước
(hiện nay gần như ai cũng có mobile & luôn mang theo người)
-> sử dụng SMS để thông báo sẽ định hướng người dùng tốt hơn rất nhiều.
- Tất nhiên dịch vụ này là không bắt buộc, bởi vì việc nhận SMS cảnh báo sẽ mất phí.
- Để đảm bảo tính chính xác & tức thời của dịch vụ, việc cập nhật lịch cắt điện sẽ đảm bảo tiện lợi & nhanh nhất
(mỗi trạm điện được cung cấp account để tự cập nhật cho khu vực của mình; có thể cập nhật qua website với ~2 thao tác;
cũng có thể cập nhật bằng 1 SMS theo 1 cú pháp nhất định từ 1 số mobile đã đăng ký từ trước).
- Người dùng cũng có thể tra cứu lịch cắt điện từ giao diện Web (miễn phí), cho phép tìm kiếm thông tin chính xác.
* Rõ ràng đây là 1 hệ thống đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ giữa Công ty Điện lực & 1 đầu số SMS.
Để hệ thống vận hành tốt, đòi hỏi việc cập nhật đầy đủ của từng trạm điện lực.
* Đây không hẳn là 1 dịch vụ kinh doanh mà nhằm phục vụ người dùng tốt hơn mà thôi.
Nếu EVN làm chủ dự án thì hẳn sẽ rất khả thi.