Điện thoại di động – ATM
Đã gửi: 28 Tháng 8 2007, 04:33
1. Đối tượng: Điện thoại di động – ATM
2. Lĩnh vực: Tài khoản ngân hàng là một số thuê bao trả sau, không những sử dụng được rất nhiều tiện ích của chiếc điện thoại di động như: Kết nối liên lạc, nghe nhạc, xem phim…Và hơn thế nữa nó có thể giúp các thuê bao giao dịch tài chính với nhau ở mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng và tiện lợi qua tin nhắn.
3.Tình trạng hiện nay: Hiện nay với nhiều dịch vụ thông qua tin nhắn SMS. Tuy nhiên chỉ nhỏ lẻ mang tính giải trí, truy cập số dư trong tài khoản ATM ngân hàng, chuyển khoản nội bộ ngân hàng. Hoặc là hình thức nạp tiền nhỏ lẻ một chiều từ các nhà dịch vụ tới thuê bao. Và gần đây nhất là nhắn tin ủng hộ quỹ người nghèo.
4. Bản chất của đối tượng:
4.1. Đặc điểm: Đó là sự kết hợp hài hoà, hoàn chỉnh giữa mạng thuê bao điện thoại di động và tài khoản ngân hàng ATM. Tạo ra một tiện ích đơn giản, nhanh chóng cho khách hàng thuê bao sử dụng điện thoại di động.
4.2. Chỉ tiêu mới: Các khách hàng thuê bao không nhất thiết phải có tiền mặt để mua sắm, sinh hoạt, chi trả và thực hiện các giao dịch tài chính khác với bất kỳ một tổ chức, một tập thể hoặc một cá nhân thuê bao khác.
Khách hàng không phải mất nhiều thời gian để tới ngân hàng gửi tiền, đổi tiền và thực hiện nhiều giao dịch tại các máy rút tiền tự động của ATM. Số hoá đồng tiền - lượng tiền mặt tồn tại trong tay mỗi người dân giảm dần.
5. Phương pháp thực hiện
- Tất cả các công ty, nhà máy, xí nghiệp, tập thể, cá nhân... Trước hết phải đăng ký là thuê bao trả sau của Mạng mobile.
- Mạng mobile bán các thẻ có các mệnh giá lớn như: 5.000.000, 10.000.000...
Khách hàng có thể mua các thẻ có các mệnh giá khác nhau, hoặc đến các đại lý của Mạng mobile để nạp trực tiếp vào tài khoản của mình để có thể giao dịch.
- Cước phí thuê bao hàng tháng của khác hàng có thể được trừ trực tiếp trong tài khoản ATM của khách hàng thuê bao, nếu khách hàng thuê bao không có thắc mắc hoặc khiếu kiện gì về bảng cước chi tiết.
- Khi trả lương cho công nhân, nhân viên, khi đi mua sắm, hoặc bất kỳ một giao dịch nào từ tập thể tới cá nhân nào đều có thể chuyển khoản chỉ thông qua bằng một tin nhắn chuyển khoản.
* Cách chuyển khoản
Vào dịch vụ tiện ích sim:
+ Chuyển khoản
+ Xác nhận mật mã chuyển khoản ( phải được tổng đài chấp nhận )
+ Số tiền cần chuyển khoản.
+ Gửi tới số thuê bao cần chuyển đến.
- Số tiền trong tài khoản của khách hàng thuê bao có thể rút ra bằng tiền mặt khi đem chứng minh nhân dân tới các đại lý của Mạng mobile.
- Trong trường hợp khẩn cấp khác, khách hàng thuê bao có thể liên hệ tới tổng đài để được bảo lưu số tài khoản của mình.
6. Lợi ích: Hiện nay số người sử dụng điện thoại di động ngày càng gia tăng và thời gian tới ai cũng có thể sử dụng. Đồng thời tài khoản ngân hàng ATM là nơi lưu giữ tiền bạc.
Khi sử dụng Điện Thoại di động - ATM sẽ mang lại các lợi ích sau:
- Mạng mobile vừa là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đồng thời cũng là ngân hàng.
- Mạng mobile có thể thu hút được số tiền nhàn rỗi trong xã hội để đầu tư vào các lĩnh vực tài chính khác.
- Mạng mobile sẽ thu hút được số lượng khách hàng đông đảo sử dụng dịch vụ của Mạng mobile.
- Khách hàng thuê bao có thể giao dịch nhanh chóng và tiện lợi và bất cứ nơi nào trong vùng phủ sóng của Mạng mobile và liên kết Mạng mobile.
- Khách hàng có thể yên tâm về số tiền trong tài khoản của mình, không bị hiện tượng bị mất tiền hoặc hao hụt tiền trong tài khoản ngân hàng ATM như hiện nay do thẻ ATM làm giả.
- Chỉ duy nhất với chiếc Điên thoại di động - ATM trong tay, khách hàng thuê bao có thể thoải mái trong bất cứ một giao dịch tài chính nào.
BẢN TÓM TẮT
Cá nhân, tập thể chỉ cần là một khách hàng thuê bao trả sau của một Mạng mobile.
Một số thuê bao đồng thời là một tài khoản ngân hàng. Với chiếc Điện thoại di động -ATM các số thuê bao có thể giao dịch tài chính được với nhau. Điện thoại di động – ATM không phân biệt tổ chức cá nhân, quốc gia, không phân biệt không gian và thời gian.
Về bản chất đó là sự kết hợp hài hoà giữa mạng mobile và ngân hàng, không những đảm bảo những quyền lợi của ngân hàng hiện nay cho khách hàng thuê bao và các tiện ích điện thoại di động vẫn có, mà còn đem đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng thuê bao sử dụng. (Tạ Quang Hưng - ytuongvietnam)
2. Lĩnh vực: Tài khoản ngân hàng là một số thuê bao trả sau, không những sử dụng được rất nhiều tiện ích của chiếc điện thoại di động như: Kết nối liên lạc, nghe nhạc, xem phim…Và hơn thế nữa nó có thể giúp các thuê bao giao dịch tài chính với nhau ở mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng và tiện lợi qua tin nhắn.
3.Tình trạng hiện nay: Hiện nay với nhiều dịch vụ thông qua tin nhắn SMS. Tuy nhiên chỉ nhỏ lẻ mang tính giải trí, truy cập số dư trong tài khoản ATM ngân hàng, chuyển khoản nội bộ ngân hàng. Hoặc là hình thức nạp tiền nhỏ lẻ một chiều từ các nhà dịch vụ tới thuê bao. Và gần đây nhất là nhắn tin ủng hộ quỹ người nghèo.
4. Bản chất của đối tượng:
4.1. Đặc điểm: Đó là sự kết hợp hài hoà, hoàn chỉnh giữa mạng thuê bao điện thoại di động và tài khoản ngân hàng ATM. Tạo ra một tiện ích đơn giản, nhanh chóng cho khách hàng thuê bao sử dụng điện thoại di động.
4.2. Chỉ tiêu mới: Các khách hàng thuê bao không nhất thiết phải có tiền mặt để mua sắm, sinh hoạt, chi trả và thực hiện các giao dịch tài chính khác với bất kỳ một tổ chức, một tập thể hoặc một cá nhân thuê bao khác.
Khách hàng không phải mất nhiều thời gian để tới ngân hàng gửi tiền, đổi tiền và thực hiện nhiều giao dịch tại các máy rút tiền tự động của ATM. Số hoá đồng tiền - lượng tiền mặt tồn tại trong tay mỗi người dân giảm dần.
5. Phương pháp thực hiện
- Tất cả các công ty, nhà máy, xí nghiệp, tập thể, cá nhân... Trước hết phải đăng ký là thuê bao trả sau của Mạng mobile.
- Mạng mobile bán các thẻ có các mệnh giá lớn như: 5.000.000, 10.000.000...
Khách hàng có thể mua các thẻ có các mệnh giá khác nhau, hoặc đến các đại lý của Mạng mobile để nạp trực tiếp vào tài khoản của mình để có thể giao dịch.
- Cước phí thuê bao hàng tháng của khác hàng có thể được trừ trực tiếp trong tài khoản ATM của khách hàng thuê bao, nếu khách hàng thuê bao không có thắc mắc hoặc khiếu kiện gì về bảng cước chi tiết.
- Khi trả lương cho công nhân, nhân viên, khi đi mua sắm, hoặc bất kỳ một giao dịch nào từ tập thể tới cá nhân nào đều có thể chuyển khoản chỉ thông qua bằng một tin nhắn chuyển khoản.
* Cách chuyển khoản
Vào dịch vụ tiện ích sim:
+ Chuyển khoản
+ Xác nhận mật mã chuyển khoản ( phải được tổng đài chấp nhận )
+ Số tiền cần chuyển khoản.
+ Gửi tới số thuê bao cần chuyển đến.
- Số tiền trong tài khoản của khách hàng thuê bao có thể rút ra bằng tiền mặt khi đem chứng minh nhân dân tới các đại lý của Mạng mobile.
- Trong trường hợp khẩn cấp khác, khách hàng thuê bao có thể liên hệ tới tổng đài để được bảo lưu số tài khoản của mình.
6. Lợi ích: Hiện nay số người sử dụng điện thoại di động ngày càng gia tăng và thời gian tới ai cũng có thể sử dụng. Đồng thời tài khoản ngân hàng ATM là nơi lưu giữ tiền bạc.
Khi sử dụng Điện Thoại di động - ATM sẽ mang lại các lợi ích sau:
- Mạng mobile vừa là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đồng thời cũng là ngân hàng.
- Mạng mobile có thể thu hút được số tiền nhàn rỗi trong xã hội để đầu tư vào các lĩnh vực tài chính khác.
- Mạng mobile sẽ thu hút được số lượng khách hàng đông đảo sử dụng dịch vụ của Mạng mobile.
- Khách hàng thuê bao có thể giao dịch nhanh chóng và tiện lợi và bất cứ nơi nào trong vùng phủ sóng của Mạng mobile và liên kết Mạng mobile.
- Khách hàng có thể yên tâm về số tiền trong tài khoản của mình, không bị hiện tượng bị mất tiền hoặc hao hụt tiền trong tài khoản ngân hàng ATM như hiện nay do thẻ ATM làm giả.
- Chỉ duy nhất với chiếc Điên thoại di động - ATM trong tay, khách hàng thuê bao có thể thoải mái trong bất cứ một giao dịch tài chính nào.
BẢN TÓM TẮT
Cá nhân, tập thể chỉ cần là một khách hàng thuê bao trả sau của một Mạng mobile.
Một số thuê bao đồng thời là một tài khoản ngân hàng. Với chiếc Điện thoại di động -ATM các số thuê bao có thể giao dịch tài chính được với nhau. Điện thoại di động – ATM không phân biệt tổ chức cá nhân, quốc gia, không phân biệt không gian và thời gian.
Về bản chất đó là sự kết hợp hài hoà giữa mạng mobile và ngân hàng, không những đảm bảo những quyền lợi của ngân hàng hiện nay cho khách hàng thuê bao và các tiện ích điện thoại di động vẫn có, mà còn đem đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng thuê bao sử dụng. (Tạ Quang Hưng - ytuongvietnam)