Bí quyết của những người giàu
Đã gửi: 10 Tháng 8 2007, 05:27
Thật ra, bí quyết của các triệu phú thật đơn giản đó không phải là làm việcthật cật lực, quên cả giờ giấc mà là hành xử như một Tổng Giám đốc điềuhành CEO thật thụ, bất kể quy mô của doanh nghiệp như thế nào…
Điềuđó có nghĩa là gì Các CEO triệu phú chỉ tập trung thời gian và các nỗlực vào những việc có thể đem lại cho họ sự đền bù lớn nhất. Họ thườngáp dụng sáu bí quyết dưới đây để bản đảm rằng những việc mình làm sẽđem lại những kết quả mà người khác phải thèm muốn.
Mọi thứ đều là marketing
Mỗicơ hội gặp gỡ với một người nào đó, dù là với những người bình thườngcũng là một cơ hội để tiếp thị. Người phục vụ ở một nhà hàng mà bạn haylui tới có thể sẽ là người giới thiệu bạn với một khách hàng mới. Mộtngười lạ mà bạn mới gặp trong thang máy ở Ngân hàng của bạn có thể làngười quảng cáo doanh nghiệp của bạn với người khác trong tương lai.
Khôngphải có cơ hội tiếp thị nào cũng có tác dụng như nhau. Việc nhét 30 tấmdanh thiếp của doanh nghiệp vào cái cần gạt nước của 30 chiếc xe hơi ởmột bãi đậu xe chắc chắn sẽ có tác dụng khác với việc phát biểu trước30 người khách trong một bữa tiệc hay tham gia một cuộc triển lãm quốcgia có hàng ngàn quan khách tham dự.
Hãylà fan số 1 của chính mình. Hãy mạnh dạn giới thiệu những thành tíchcủa bạn. Điều này nghe có vẻ khó đối với nhiều người, nhưng nếu bạnkhông làm điều đó thì ai sẽ làm điều đó. Khi giành được một giảithưởng, đưa một sản phẩm hay dịch vụ mới ra thị trường... CEO phải làngười đi đầu trong việc quảng cáo những sự kiện này.
Biếtrằng các khách hiện tại cũng là những khách hàng tiềm năng nhất. Việctìm một khách hàng mới bao giờ cũng gây ra nhiều tốn kém hơn việc đầutư để giữ lại và tăng doanh số bán từ một khách hàng hiện tại. Kháchhàng trung thành mới là khách hàng tốt nhất.
Tiếpthị là một việc làm liên tục, ngay cả khi doanh nghiệp đang rất thànhcông. Khi đang ăn nên làm ra và trở nên bận rộn, một số doanh nghiệpthường có xu hướng cắt giảm chi phí cho hoạt động tiếp thị. Lẽ ra cầnphải làm điều ngược lại, tức là lúc nào doanh nghiệp cũng cần phải củngcố quan hệ với khách hàng hiện tại và phát triển quan hệ với các kháchhàng tiềm năng.
Ai cũng có thể nghĩ ra những ý tưởng đáng giá nghìn vàng
Cótới 90% CEO không tham khảo ý kiến của những nhân viên cấp thấp nhất vàđây chính là một sai lầm, bởi các nhân viên này chính là nhang ngườihiểu rất rõ về sản phẩm và họ luôn làm việc trực tiếp với khách hàng.Thực tế cho thấy những ý tưởng tuyệt vời thường xuất phát từ một sốnhân viên bình thường nhất và nhà quản lý sẽ không bao giờ biết đượcnhững ý tưởng này đều không nói chuyện với họ.
Không nên lạm dụng những cơ hội xây dựng quan hệ
Đasố các doanh nhân trẻ thường mất nhiều thời gian cho việc xây dựng quanhệ nên thời gian làm việc cho chính doanh nghiệp bị cắt giảm nhiều.Trong khi đó, các doanh nhân triệu phú dành thời gian chủ yếu để xâydựng doanh nghiệp. Họ chỉ ưu tiên gặp gỡ những người có đẳng cấp trênhọ, bởi vì họ tin rằng sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, có giá trịhơn từ những người này.
Đừng tự hạ thấp mình bằng cuộc chiến về giá
Nhữngngười mua hàng khôn ngoan là những người biết rõ "tiền nào của đó". Họsẽ không mua hàng nếu thấy điều đó không đem đến cho giá trị họ cần.Khách hàng có thể chê bai rằng sản phẩm nào đó quá đắt nhưng điều đókhông có nghĩa là họ không mua chúng. Những doanh nhân triệu phú luônnỗ lực và sáng tạo để làm ra những sản phẩm hay dịch vụ có khả năng đemlại nhiều giá trị nhất cho khách hàng, nhưng họ sẽ không dễ gì chạytheo cuộc chiến về giá để tự hạ thấp mình.
Luôn dự báo và đề phòng những rủi ro
Cácdoanh nhân triệu phú biết rằng dù họ có thành công đến đâu thì vẫn cónguy cơ một lúc nào đó sẽ bị thất bại. Họ luôn ý thức cao điều này đểtìm các biện pháp đề phòng.
Hãy cạnh tranh với chính mình
Doanhnhân triệu phú là những người biết cạnh tranh bằng sự sáng tạo củachính mình chứ không phải chạy theo hay bắt chước người khác. Các doanhnhân triệu phú luôn co gắng tìm hiểu cuộc đua mà họ đang bước vào nhưnghọ sẽ không dễ cho cuộc đua đó đưa đẩy họ, mà sẽ tự xoay xở để tìmđường đi riêng.
(Theo Doanh nhân cuối tuần)
Điềuđó có nghĩa là gì Các CEO triệu phú chỉ tập trung thời gian và các nỗlực vào những việc có thể đem lại cho họ sự đền bù lớn nhất. Họ thườngáp dụng sáu bí quyết dưới đây để bản đảm rằng những việc mình làm sẽđem lại những kết quả mà người khác phải thèm muốn.
Mọi thứ đều là marketing
Mỗicơ hội gặp gỡ với một người nào đó, dù là với những người bình thườngcũng là một cơ hội để tiếp thị. Người phục vụ ở một nhà hàng mà bạn haylui tới có thể sẽ là người giới thiệu bạn với một khách hàng mới. Mộtngười lạ mà bạn mới gặp trong thang máy ở Ngân hàng của bạn có thể làngười quảng cáo doanh nghiệp của bạn với người khác trong tương lai.
Khôngphải có cơ hội tiếp thị nào cũng có tác dụng như nhau. Việc nhét 30 tấmdanh thiếp của doanh nghiệp vào cái cần gạt nước của 30 chiếc xe hơi ởmột bãi đậu xe chắc chắn sẽ có tác dụng khác với việc phát biểu trước30 người khách trong một bữa tiệc hay tham gia một cuộc triển lãm quốcgia có hàng ngàn quan khách tham dự.
Hãylà fan số 1 của chính mình. Hãy mạnh dạn giới thiệu những thành tíchcủa bạn. Điều này nghe có vẻ khó đối với nhiều người, nhưng nếu bạnkhông làm điều đó thì ai sẽ làm điều đó. Khi giành được một giảithưởng, đưa một sản phẩm hay dịch vụ mới ra thị trường... CEO phải làngười đi đầu trong việc quảng cáo những sự kiện này.
Biếtrằng các khách hiện tại cũng là những khách hàng tiềm năng nhất. Việctìm một khách hàng mới bao giờ cũng gây ra nhiều tốn kém hơn việc đầutư để giữ lại và tăng doanh số bán từ một khách hàng hiện tại. Kháchhàng trung thành mới là khách hàng tốt nhất.
Tiếpthị là một việc làm liên tục, ngay cả khi doanh nghiệp đang rất thànhcông. Khi đang ăn nên làm ra và trở nên bận rộn, một số doanh nghiệpthường có xu hướng cắt giảm chi phí cho hoạt động tiếp thị. Lẽ ra cầnphải làm điều ngược lại, tức là lúc nào doanh nghiệp cũng cần phải củngcố quan hệ với khách hàng hiện tại và phát triển quan hệ với các kháchhàng tiềm năng.
Ai cũng có thể nghĩ ra những ý tưởng đáng giá nghìn vàng
Cótới 90% CEO không tham khảo ý kiến của những nhân viên cấp thấp nhất vàđây chính là một sai lầm, bởi các nhân viên này chính là nhang ngườihiểu rất rõ về sản phẩm và họ luôn làm việc trực tiếp với khách hàng.Thực tế cho thấy những ý tưởng tuyệt vời thường xuất phát từ một sốnhân viên bình thường nhất và nhà quản lý sẽ không bao giờ biết đượcnhững ý tưởng này đều không nói chuyện với họ.
Không nên lạm dụng những cơ hội xây dựng quan hệ
Đasố các doanh nhân trẻ thường mất nhiều thời gian cho việc xây dựng quanhệ nên thời gian làm việc cho chính doanh nghiệp bị cắt giảm nhiều.Trong khi đó, các doanh nhân triệu phú dành thời gian chủ yếu để xâydựng doanh nghiệp. Họ chỉ ưu tiên gặp gỡ những người có đẳng cấp trênhọ, bởi vì họ tin rằng sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, có giá trịhơn từ những người này.
Đừng tự hạ thấp mình bằng cuộc chiến về giá
Nhữngngười mua hàng khôn ngoan là những người biết rõ "tiền nào của đó". Họsẽ không mua hàng nếu thấy điều đó không đem đến cho giá trị họ cần.Khách hàng có thể chê bai rằng sản phẩm nào đó quá đắt nhưng điều đókhông có nghĩa là họ không mua chúng. Những doanh nhân triệu phú luônnỗ lực và sáng tạo để làm ra những sản phẩm hay dịch vụ có khả năng đemlại nhiều giá trị nhất cho khách hàng, nhưng họ sẽ không dễ gì chạytheo cuộc chiến về giá để tự hạ thấp mình.
Luôn dự báo và đề phòng những rủi ro
Cácdoanh nhân triệu phú biết rằng dù họ có thành công đến đâu thì vẫn cónguy cơ một lúc nào đó sẽ bị thất bại. Họ luôn ý thức cao điều này đểtìm các biện pháp đề phòng.
Hãy cạnh tranh với chính mình
Doanhnhân triệu phú là những người biết cạnh tranh bằng sự sáng tạo củachính mình chứ không phải chạy theo hay bắt chước người khác. Các doanhnhân triệu phú luôn co gắng tìm hiểu cuộc đua mà họ đang bước vào nhưnghọ sẽ không dễ cho cuộc đua đó đưa đẩy họ, mà sẽ tự xoay xở để tìmđường đi riêng.
(Theo Doanh nhân cuối tuần)