Website VIO - Chuỗi siêu thị cá nhân toàn cầu
Đã gửi: 04 Tháng 8 2013, 11:09
Mô tả sơ lược: Nó giúp kiểm soát và làm mỗi giao dịch trở nên tuyệt vời hơn với giá rẻ bất ngờ
Điều đầu tiên tôi muốn nói đó là người Việt Nam đã vùi lấp tiềm năng sáng tạo lớn lao của mình bằng sự sợ hãi, sợ hãi để nghĩ rằng bắt trước là an toàn, sợ hãi để nghĩ rằng càng nhiều càng dể sống, sợ hãi để không giám bứt phá, không giám nghĩ đến bên ngoài, đó là cách mà các website TMDT của chúng ta đang tồn tại. Và dự án này không dành cho những người sợ hãi, tôi đang tìm một người dám liều lĩnh. Đầu tiên họ giám chấp nhận những ý tưởng khác lạ đến mức bị cho là điên rồ.
Cách giới thiệu có vẻ lạ, nhưng “Toàn cầu” là từ mà tôi nói đến, tôi muốn xây dựng một dự án vượt ra ngoài Việt Nam, không kể xuất thân từ đâu tôi nghĩ về sự sáng tạo chúng ta có quyền bình đẳng với những dân tộc hàng đầu, không ít lần điều đó đã là sự thật.
Mô Tả Dự Án
Mô hình: Website sẽ như một đại lý kinh doanh của các cửa hàng, đối tác hợp tác.
Triển vọng của dự án: Mua hàng qua web đã không còn là một điều mới lạ, những website TMĐT như những đại siêu thị cũng đã không còn là lạ lẫm, nhưng những chuổi siêu thị cá nhân nằm rải rác ở bất kỳ đâu và phục vụ bất kỳ đối tượng nào thì sẽ là một điều mới. Đây không phải là dự án sinh ra để xóa mờ các khoảng cách, nó có thể giúp cho các khoảng cách trở nên rõ rệt cho các vấn đề vi mô, nhưng cũng có thể xóa mờ khoảng cách với các vấn đề vĩ mô. Nó quan tâm tới mọi giao dịch to nhỏ và biến chúng thành sự lựa chọn tốt hơn, tin cậy hơn, với một chi phí rẻ hơn đáng kể. Đó là cách để khách hàng thích nó, cách để khách hàng tin tưởng và sử dụng nó như một công cụ không thể thiếu, một nhà tư vấn tiêu dùng khôn ngoan cho chính mình.
Các Yếu Tố Chính
Tôi chỉ xin mô tả về các yếu tố khác biệt của dự án, vì với một dự án TMĐT thì đó là yếu tố quyết định:
- Có một vấn đề lớn mà nền thương mại điện tử Việt Nam gặp phải, niềm tin tiêu dùng thấp, nó tạo sự hạn chế mạnh mẽ đối với giao dịch TMĐT. Lý do của niềm tin thấp là ở một văn hóa kinh doanh yếu kém mà nguyên nhân sâu xa là một nền tảng pháp lý yếu. Chúng tôi tạo ra kênh pháp luật riêng- nền tảng văn hóa kinh doanh riêng trong dự án của mình.
“Khi môi trường xung quanh càng bẩn, điều đó càng tốt ! Chúng tôi sẽ tạo ra một điểm sáng và đánh bóng nó hàng ngày.”
- Có một hạn chế lớn trong hình thức giao dịch TMĐT tại Việt Nam:
• Offline, khách tới mua hàng trực tiếp, website thường không thu được gì trong các giao dịch mà chỉ thu được phí quảng cáo với giá trị nhỏ. Nếu tự bán hàng website sẽ tự giơi vào cái bẫy của sự phát triển, bởi đó là một hệ thống cồng kềnh khó nhân rộng, hoặc họ cảm thấy đã chạm giới hạn.
• Online, khách có thể đặt hàng qua mạng, phát triển một cách hạn chế, do niềm tin tiêu dùng thấp, tạo ra văn hóa tiêu dùng nhìn tận mắt, sờ tận tay hàng hóa. Các website TMĐT tại VN tỏ ra nóng vội phát triển mô hình này, tuy nhiên kết quả đạt được thấp, do họ áp đặt nguyên mô hình của các nước phát triển với trình độ nhận thức, nền tảng văn hóa và pháp lý vượt trội, và thực sự họ chưa tìm ra được mô hình mới phù hợp văn hóa kinh doanh tại thị trường VN, cũng như các nước đang phát triển.
Chúng tôi tạo ra mô thức giao dịch mới mô thức giao dịch thứ 3 giữa 2 mô thức giao dịch trên, nó là mô thức giao dịch TMĐT được sinh ra để tương thích thị trường đang phát triển và cũng rất phù hợp với thị trường các nước phát triển.
- Chúng tôi phát triển một mô hình kinh doanh toàn diện với sản phẩm. Nó là những gợi ý thông minh từ trước khi khách hàng tiếp cận sản phẩm, là mức giá rẻ bất ngờ khi họ mua, là cách chúng tôi bảo vệ sản phẩm của họ cho tới khi họ từ bỏ nó. Để khách hàng hiểu rằng với họ chúng tôi luôn tận tụy và đáng tin cậy.
- Dự án được xây dựng để tối thiểu hóa sự tham gia của website trong các giao dịch, nhưng vẫn giúp các giao dịch hoạt động hiệu quả và an toàn, điều đó thuận lợi cho sự phát triển nhân rộng của dự án, với một cấu trúc đơn giản, một tốc độ phát triển nhanh, mạnh.
- Con người có 2 loại nhu cầu, tinh thần- (đại diện: mạng xã hội…) và vật chất (đại diện: chợ, siêu thị,…) Vậy còn nơi điều tiết giữa 2 nhu cầu đó ? Chúng tôi tạo ra nơi đó và gọi nó là: “Chuổi siêu thị cá nhân toàn cầu”, nơi gắn bó hàng ngày với con người, nơi chúng tôi có thể kiểm soát mỗi một giao dịch và làm nó tuyệt vời hơn với chi phí rẻ đến bất ngờ.
Hợp tác
Tôi đang tìm kiếm một nhà đầu tư, một cộng sư, người đó sẽ là người hiểu điều mà tôi đang nghĩ tới và đánh giá được giá trị của dự án qua những thông điệp trên. Vậy nếu quý vị quan tâm xin liên lạc về địa chỉ email: Leanhviettu@gmail.com
Lời kết
Thương mại điện tử mới chỉ bắt đầu, tiềm năng của nó là sự chi phối không giới hạn, và tốc độ phát triển của nó thì cũng khó tưởng. Những ông lớn với sự chi phối mạnh mẽ cách đây chục năm mới chi là một đứa trẻ, nhưng những đứa trẻ mới thường lớn nhanh hơn gấp đôi khi tìm được hướng đi mới, tuy nhiên chúng cũng khó khăn hơn để sinh ra. Tôi cho rằng đây là một cơ hội, một cơ hội quan trọng để phát triển một mô thức kinh doanh mới, một cơ hội quan trọng để trong tương lai kiểm soát một phần chuổi giao dịch toàn cầu. Tôi mong tìm được một người cùng chí hướng, giám đầu tư, và giám thay đổi.
Điều đầu tiên tôi muốn nói đó là người Việt Nam đã vùi lấp tiềm năng sáng tạo lớn lao của mình bằng sự sợ hãi, sợ hãi để nghĩ rằng bắt trước là an toàn, sợ hãi để nghĩ rằng càng nhiều càng dể sống, sợ hãi để không giám bứt phá, không giám nghĩ đến bên ngoài, đó là cách mà các website TMDT của chúng ta đang tồn tại. Và dự án này không dành cho những người sợ hãi, tôi đang tìm một người dám liều lĩnh. Đầu tiên họ giám chấp nhận những ý tưởng khác lạ đến mức bị cho là điên rồ.
Cách giới thiệu có vẻ lạ, nhưng “Toàn cầu” là từ mà tôi nói đến, tôi muốn xây dựng một dự án vượt ra ngoài Việt Nam, không kể xuất thân từ đâu tôi nghĩ về sự sáng tạo chúng ta có quyền bình đẳng với những dân tộc hàng đầu, không ít lần điều đó đã là sự thật.
Mô Tả Dự Án
Mô hình: Website sẽ như một đại lý kinh doanh của các cửa hàng, đối tác hợp tác.
Triển vọng của dự án: Mua hàng qua web đã không còn là một điều mới lạ, những website TMĐT như những đại siêu thị cũng đã không còn là lạ lẫm, nhưng những chuổi siêu thị cá nhân nằm rải rác ở bất kỳ đâu và phục vụ bất kỳ đối tượng nào thì sẽ là một điều mới. Đây không phải là dự án sinh ra để xóa mờ các khoảng cách, nó có thể giúp cho các khoảng cách trở nên rõ rệt cho các vấn đề vi mô, nhưng cũng có thể xóa mờ khoảng cách với các vấn đề vĩ mô. Nó quan tâm tới mọi giao dịch to nhỏ và biến chúng thành sự lựa chọn tốt hơn, tin cậy hơn, với một chi phí rẻ hơn đáng kể. Đó là cách để khách hàng thích nó, cách để khách hàng tin tưởng và sử dụng nó như một công cụ không thể thiếu, một nhà tư vấn tiêu dùng khôn ngoan cho chính mình.
Các Yếu Tố Chính
Tôi chỉ xin mô tả về các yếu tố khác biệt của dự án, vì với một dự án TMĐT thì đó là yếu tố quyết định:
- Có một vấn đề lớn mà nền thương mại điện tử Việt Nam gặp phải, niềm tin tiêu dùng thấp, nó tạo sự hạn chế mạnh mẽ đối với giao dịch TMĐT. Lý do của niềm tin thấp là ở một văn hóa kinh doanh yếu kém mà nguyên nhân sâu xa là một nền tảng pháp lý yếu. Chúng tôi tạo ra kênh pháp luật riêng- nền tảng văn hóa kinh doanh riêng trong dự án của mình.
“Khi môi trường xung quanh càng bẩn, điều đó càng tốt ! Chúng tôi sẽ tạo ra một điểm sáng và đánh bóng nó hàng ngày.”
- Có một hạn chế lớn trong hình thức giao dịch TMĐT tại Việt Nam:
• Offline, khách tới mua hàng trực tiếp, website thường không thu được gì trong các giao dịch mà chỉ thu được phí quảng cáo với giá trị nhỏ. Nếu tự bán hàng website sẽ tự giơi vào cái bẫy của sự phát triển, bởi đó là một hệ thống cồng kềnh khó nhân rộng, hoặc họ cảm thấy đã chạm giới hạn.
• Online, khách có thể đặt hàng qua mạng, phát triển một cách hạn chế, do niềm tin tiêu dùng thấp, tạo ra văn hóa tiêu dùng nhìn tận mắt, sờ tận tay hàng hóa. Các website TMĐT tại VN tỏ ra nóng vội phát triển mô hình này, tuy nhiên kết quả đạt được thấp, do họ áp đặt nguyên mô hình của các nước phát triển với trình độ nhận thức, nền tảng văn hóa và pháp lý vượt trội, và thực sự họ chưa tìm ra được mô hình mới phù hợp văn hóa kinh doanh tại thị trường VN, cũng như các nước đang phát triển.
Chúng tôi tạo ra mô thức giao dịch mới mô thức giao dịch thứ 3 giữa 2 mô thức giao dịch trên, nó là mô thức giao dịch TMĐT được sinh ra để tương thích thị trường đang phát triển và cũng rất phù hợp với thị trường các nước phát triển.
- Chúng tôi phát triển một mô hình kinh doanh toàn diện với sản phẩm. Nó là những gợi ý thông minh từ trước khi khách hàng tiếp cận sản phẩm, là mức giá rẻ bất ngờ khi họ mua, là cách chúng tôi bảo vệ sản phẩm của họ cho tới khi họ từ bỏ nó. Để khách hàng hiểu rằng với họ chúng tôi luôn tận tụy và đáng tin cậy.
- Dự án được xây dựng để tối thiểu hóa sự tham gia của website trong các giao dịch, nhưng vẫn giúp các giao dịch hoạt động hiệu quả và an toàn, điều đó thuận lợi cho sự phát triển nhân rộng của dự án, với một cấu trúc đơn giản, một tốc độ phát triển nhanh, mạnh.
- Con người có 2 loại nhu cầu, tinh thần- (đại diện: mạng xã hội…) và vật chất (đại diện: chợ, siêu thị,…) Vậy còn nơi điều tiết giữa 2 nhu cầu đó ? Chúng tôi tạo ra nơi đó và gọi nó là: “Chuổi siêu thị cá nhân toàn cầu”, nơi gắn bó hàng ngày với con người, nơi chúng tôi có thể kiểm soát mỗi một giao dịch và làm nó tuyệt vời hơn với chi phí rẻ đến bất ngờ.
Hợp tác
Tôi đang tìm kiếm một nhà đầu tư, một cộng sư, người đó sẽ là người hiểu điều mà tôi đang nghĩ tới và đánh giá được giá trị của dự án qua những thông điệp trên. Vậy nếu quý vị quan tâm xin liên lạc về địa chỉ email: Leanhviettu@gmail.com
Lời kết
Thương mại điện tử mới chỉ bắt đầu, tiềm năng của nó là sự chi phối không giới hạn, và tốc độ phát triển của nó thì cũng khó tưởng. Những ông lớn với sự chi phối mạnh mẽ cách đây chục năm mới chi là một đứa trẻ, nhưng những đứa trẻ mới thường lớn nhanh hơn gấp đôi khi tìm được hướng đi mới, tuy nhiên chúng cũng khó khăn hơn để sinh ra. Tôi cho rằng đây là một cơ hội, một cơ hội quan trọng để phát triển một mô thức kinh doanh mới, một cơ hội quan trọng để trong tương lai kiểm soát một phần chuổi giao dịch toàn cầu. Tôi mong tìm được một người cùng chí hướng, giám đầu tư, và giám thay đổi.