Làm mới xích lô
Đã gửi: 16 Tháng 7 2010, 09:53
Về xích lô du lịch tại Việt Nam
Tôi thấy đa số những người đạp xích lô là những người đã có tuổi, khi chở những người nước ngoài to béo vào mùa hè, trông thật vất vả và có một cái gì đó nhẫn nhục, và một cái gì đó khó nói lên lời về vấn đề quốc thể.
Do vậy tôi có ý tưởng là chuyển đổi thành xích lô điện, với hình dáng giữ nguyên nhưng dùng động cơ điện.
Vì xích lô du lịch tốc độ không cần nhanh, khoảng cách di chuyển ngắn. Trên xe có thể lắp thêm các thiết bị tai nghe, có chương trình giới thiệu các địa danh, mỗi khi đi qua một địa danh nào đó, người điều khiển sẽ bấm nút để giới thiệu cho du khách.
Thường xích lô du lịch có lộ trình sẵn, đề phòng nguồn acquy hết, ta có thể đặt một số bình acquy dự phòng tại các điểm dừng tham quan để thay thế.
Trên đây là ý kiến nhỏ, mong các cấp chính quyền tại các thành phố có tổ chức tham quan bằng xích lô( Nhất là Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), các hãng du lịch quan tâm.
Tôi thấy đa số những người đạp xích lô là những người đã có tuổi, khi chở những người nước ngoài to béo vào mùa hè, trông thật vất vả và có một cái gì đó nhẫn nhục, và một cái gì đó khó nói lên lời về vấn đề quốc thể.
Do vậy tôi có ý tưởng là chuyển đổi thành xích lô điện, với hình dáng giữ nguyên nhưng dùng động cơ điện.
Vì xích lô du lịch tốc độ không cần nhanh, khoảng cách di chuyển ngắn. Trên xe có thể lắp thêm các thiết bị tai nghe, có chương trình giới thiệu các địa danh, mỗi khi đi qua một địa danh nào đó, người điều khiển sẽ bấm nút để giới thiệu cho du khách.
Thường xích lô du lịch có lộ trình sẵn, đề phòng nguồn acquy hết, ta có thể đặt một số bình acquy dự phòng tại các điểm dừng tham quan để thay thế.
Trên đây là ý kiến nhỏ, mong các cấp chính quyền tại các thành phố có tổ chức tham quan bằng xích lô( Nhất là Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), các hãng du lịch quan tâm.