Quảng cáo Google Adwords là gì ?
Đã gửi: 07 Tháng 8 2011, 11:13
Google Adwords là chương trình quảng cáo pay-per-click phổ biến nhất, được phát triển bởi Google và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, đây là một cách nhanh chóng để gia tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn. Bài viết này tôi muốn giới thiệu với các bạn chương trình Adwords và lợi ích của nó.
Quảng cáo google adwords là gì?
Giới thiệu về Google AdWords
Định nghĩa: Google AdWords là chương trình quảng cáo cho trang web của bạn, hoăc các sản phẩm của bạn (dù bạn không có website bạn vẫn có thể tham gia quảng cáo). Bạn phải trả trên cơ sở cho mỗi nhấp chuột (chi phí cho mỗi nhấp chuột gọi là CPC) hoặc dựa trên lượt xem (được tính dựa trên 1000 lượt xem gọi là CPM).
Lịch sử: Adwords được Google khai sinh vào năm 2000, vào năm 2003 bổ sung quảng cáo nhắm mục tiêu theo nội dung trang web, tức là quảng cáo của bạn không chỉ xuất hiện ở trang tìm kiếm Google mà còn xuất hiện ở các trang tham gia đặt quảng cáo của Google nữa
Hình thức: Quảng cáo Google Adwords về hình thức là một văn bản ngắn gọn về hai dòng nội dung với một dòng tiêu đề. Quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video chỉ hiển thị theo vị trí địa lý nhất định, hai hình thức này gần như không phổ biến ở Việt Nam.
Cách hoạt động: Quảng cáo AdWords hiển thị dựa vào hai tiêu chí, theo từ khóa và theo vị trí.
Google đặt các quảng cáo nhắm mục tiêu theo từ khóa trên công cụ tìm kiếm của Google, hoặc dưới tiêu đề “Liên kết được Tài trợ” ở bên phải của kết quả tìm kiếm – đây là hình thức được một số công ty SEO Việt Nam đang gọi là đưaWebsite lên top Google.
Với quảng cáo nhắm mục tiêu theo vị trí, Google sẽ đặt quảng cáo của bạn tại những website tham gia mạng quảng cáo của Google, do bạn chỉ định hoặc là có nội dung phù hợp với quảng cáo của bạn – đây là hình thức rất phổ biến ở một số nước và đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên với bối cảnh của Việt Nam thì phù hợp. Vì một số lý do như ở đây!
Chi phí: Đối với các quảng cáo nhắm mục tiêu theo từ khoá, bạn chọn các từ khóa mà bạn muốn xuất hiện quảng cáo , và chỉ định chi phí là bao nhiêu cho mỗi lần nhấp chuột. Đặt giá thầu nội dung cho phép bạn thực hiện giá thầu riêng biệt cho nội dung và các trang web tìm kiếm. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột càng cao và giá thầu càng lớn thì quảng cáo của bạn xuất hiện càng nhiều
Thuận lợi khi quảng cáo Google Adwords
Chi tiết xem thêm tại: http://webvaseo.com/quang-cao-google-ad ... gi-23.html
Quảng cáo google adwords là gì?
Giới thiệu về Google AdWords
Định nghĩa: Google AdWords là chương trình quảng cáo cho trang web của bạn, hoăc các sản phẩm của bạn (dù bạn không có website bạn vẫn có thể tham gia quảng cáo). Bạn phải trả trên cơ sở cho mỗi nhấp chuột (chi phí cho mỗi nhấp chuột gọi là CPC) hoặc dựa trên lượt xem (được tính dựa trên 1000 lượt xem gọi là CPM).
Lịch sử: Adwords được Google khai sinh vào năm 2000, vào năm 2003 bổ sung quảng cáo nhắm mục tiêu theo nội dung trang web, tức là quảng cáo của bạn không chỉ xuất hiện ở trang tìm kiếm Google mà còn xuất hiện ở các trang tham gia đặt quảng cáo của Google nữa
Hình thức: Quảng cáo Google Adwords về hình thức là một văn bản ngắn gọn về hai dòng nội dung với một dòng tiêu đề. Quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video chỉ hiển thị theo vị trí địa lý nhất định, hai hình thức này gần như không phổ biến ở Việt Nam.
Cách hoạt động: Quảng cáo AdWords hiển thị dựa vào hai tiêu chí, theo từ khóa và theo vị trí.
Google đặt các quảng cáo nhắm mục tiêu theo từ khóa trên công cụ tìm kiếm của Google, hoặc dưới tiêu đề “Liên kết được Tài trợ” ở bên phải của kết quả tìm kiếm – đây là hình thức được một số công ty SEO Việt Nam đang gọi là đưaWebsite lên top Google.
Với quảng cáo nhắm mục tiêu theo vị trí, Google sẽ đặt quảng cáo của bạn tại những website tham gia mạng quảng cáo của Google, do bạn chỉ định hoặc là có nội dung phù hợp với quảng cáo của bạn – đây là hình thức rất phổ biến ở một số nước và đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên với bối cảnh của Việt Nam thì phù hợp. Vì một số lý do như ở đây!
Chi phí: Đối với các quảng cáo nhắm mục tiêu theo từ khoá, bạn chọn các từ khóa mà bạn muốn xuất hiện quảng cáo , và chỉ định chi phí là bao nhiêu cho mỗi lần nhấp chuột. Đặt giá thầu nội dung cho phép bạn thực hiện giá thầu riêng biệt cho nội dung và các trang web tìm kiếm. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột càng cao và giá thầu càng lớn thì quảng cáo của bạn xuất hiện càng nhiều
Thuận lợi khi quảng cáo Google Adwords
Chi tiết xem thêm tại: http://webvaseo.com/quang-cao-google-ad ... gi-23.html