Theo Hội đồng tuyển chọn, hầu hết bốn ý tưởng dự thi đều không đáp ứng về ba tiêu chí mà ban tổ chức cuộc thi đề ra, đó là: độc đáo, phù hợp với xu thế đô thị hiện đại, hài hòa và bền vững với đặc trưng của thành phố Đà Lạt; giải pháp giao thông thuận tiện cho người đi bộ và xe cơ giới, kết hợp tổ chức phố đi bộ; tính hợp lý và khả thi trong việc đề xuất ý tưởng về các lô đất, giao thông, công trình…
Riêng với ý tưởng xây dựng hệ thống giao thông ngầm từ Trung tâm Hòa Bình và chợ Đà Lạt được xem là một ý tưởng khá táo bạo, nhưng nếu thực hiện theo ý tưởng này sẽ phá vỡ cảnh quan, môi trường vốn có của Đà Lạt, tạo sự xung đột về giao thông và kinh phí đầu tư là quá lớn.
Cuộc thi đã không có giải nhất, giải nhì thuộc về ý tưởng liên doanh của công ty TNHH kiến trúc Lâm Đồng và công ty kiến trúc ATA ở TP. HCM; giải khuyến khích được trao công ty cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng CIDECO-CC1 – thuộc Bộ Xây dựng.
Tuy nhiên, theo ông Vạn, “cuộc thi đã có nhiều ý kiến đề xuất rất hay, nên chúng tôi sẽ kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chủ trương nghiên cứu, nâng cấp và hoàn thiện các ý tưởng này để có được một phương án hoàn chỉnh trước khi tiến hành lập, thẩm định và phê duyệt đề án. Bởi một khi “đụng” vào Đà Lạt thì không thể dùng con dao phay to để băm xẻ, mà phải hết sức tỉ mỉ, thận trọng từng bước một”.