Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh trong giờ học tiếng Anh trong phòng lab hiện đại |
TTO - Thiết kế bài kiểm tra tiếng Anh theo mục đích cho các trường THPT, dạy ngữ pháp theo phương pháp sáng tạo, dạy viết mang tính tương tác, những thay đổi làm nên sự khác biệt trong giờ dạy viết tiếng Anh, đưa ra các câu hỏi sáng tạo trong giờ học tiếng Anh...
Đó là một số chủ đề trong số hơn 30 bản tham luận sẽ được trình bày và thảo luận tại hội nghị quốc gia lần thứ ba về giảng dạy tiếng Anh do Hội đồng Anh tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 8 và 9-12.
Với chủ đề “Sáng tạo trong giảng dạy tiếng Anh”, hội nghị đã thu hút hơn 400 giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục từ 51 tỉnh thành trong cả nước và từ hơn 10 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Anh, Mỹ... tham dự.
Trong đó ông Alan Maley và bà Carolyn Graham - hai chuyên gia hàng đầu của Anh về sáng tạo trong giảng dạy tiếng Anh đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách học tiếng Anh uy tín - sẽ trình bày những phương pháp giảng dạy tiếng Anh mới nhất.
Trong hai ngày, các đại biểu VN và quốc tế sẽ chia thành tám nhóm thảo luận theo từng chủ đề xung quanh vấn đề sáng tạo trong giảng dạy tiếng Anh, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và tìm kiếm những giải pháp nhằm khuyến khích HS chủ động hơn trong lớp học, giáo viên sử dụng linh hoạt sách giáo khoa, sử dụng các hoạt động tương tác trên lớp học và khuyến khích HS suy nghĩ, thảo luận và mạnh dạn phát biểu ý kiến, nâng cao khả năng linh hoạt trong suy nghĩ và xây dựng lòng tự tin cho HS trong giao tiếp bằng tiếng Anh.
THANH HÀ