Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Công Trí - sự cực đoan logic

Gửi bàiĐã gửi: 16 Tháng 7 2010, 14:28
gửi bởi YTSTNews

Năm qua, Trí hài lòng vì đã mở được một Boutique và làm bộ sưu tập trình diễn lẫn thực dụng ấn tượng mang tên Blood. Boutique trên đường Nguyễn Đình Chiểu (TP HCM) là nơi Trí quan sát gu thay đổi từng ngày của khách hàng. Những tâm trạng ấy được anh quy về ý tưởng sáng tạo, và những bộ trang phục ra đời.

- Đứng giữa hai luồng quan điểm về "sang" và "sến", anh có "thiện cảm" với phe nào?

- Đừng bắt tôi phải là cái gì sang quá, cao cấp, nghệ thuật trừu tượng quá, tôi chịu đấy. Nhưng cũng đừng ép tôi phải làm cái gì sến chảy nước. Tôi quan niệm thế này: sang cũng phải hợp với người, cũng phải phù hợp với mặt đất ta đang đứng, còn sến cũng phải làm cho tới, cho đẹp. Sến nếu biết cách làm sẽ thành phong cách, thành style đặc trưng hấp dẫn đấy. Mà ở đâu chẳng có sến, Tây cũng đầy sến, nhưng thường họ biết cách làm cho đẹp.

Nhà thiết kế Công Trí. Ảnh nhân vật cung cấp.

- Cái tôi sáng tạo của anh phải thoả hiệp bao nhiêu phần trăm với những khách hàng nổi tiếng vốn luôn muốn mình "là một là riêng là đẹp nhất"?

- Quan điểm của tôi là tự đặt mình ở thế "cùng hội cùng thuyền" với khách hàng, nổi tiếng hay không cũng thế. Mình chiều họ một chút thì cũng chẳng vì thế mà mất đi cái tôi, có khi còn hiểu nhau hơn để lần sau họ lại nghe mình và làm việc với nhau lâu dài. Tôi lấy thí dụ, những bộ trang phục hay bìa CD tôi làm cho chị Thanh Lam lúc được khen đẹp, lúc bị chê sến và xấu, nhưng tất cả đều ra đời từ sự hiểu nhau giữa Thanh Lam và tôi, người ngoài không thể hiểu được, và quan trọng là Thanh Lam hài lòng. Với Thanh Lam, giọng hát ở trên tất thảy mọi hình thức bề ngoài. Đó là công thức để làm việc với chị ấy.

Với Phương Thanh hay Hồ Ngọc Hà cũng vậy, mỗi người phải có một công thức riêng, thuộc rồi thì cứ theo đó mà làm. Có khi người ta không ưa ca sĩ vì lý do gì đó thì mặc đẹp đến mấy cũng bị chê như thường.

- Vậy khi nào anh để cái "tôi" của mình được tung tẩy thoải mái nhất?

- Có lẽ là trong những bộ đồ tôi làm để trình diễn hay cho các trang báo thời trang. Nhưng dù có thả sức đến đâu tôi vẫn dựa trên những thực tế quan sát được. Có khi những gì người ta rất thán phục, rất ấn tượng lại là kết quả của những cái rất sến ngoài được được tôi sắp đặt lại một cách logic. Tôi cũng sến lắm đấy, nhưng tôi biết cách để cái sến trở thành công cụ sáng tạo của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hóa Đàn Ông)

 
Sưu tầm từ vnexpress