Không gian hoàn hảo của các hãng thời trang “nhà giàu”
Rõ ràng, kiến trúc là một trong những công cụ hữu hiệu nhất trong việc khẳng định bản sắc trong thế giới thời trang. Có thể nói, những công trình kiến trúc này chính là những sàn catwalk hoàn hảo nhất cho sự sáng tạo thăng hoa.
Bộ sưu tập của OpenBuilding về không gian trưng bày của những thương hiệu danh tiếng nhất trong làng thời trang cho thấy khả năng kết nối mỗi con người trên thế giới của thời trang và kiến trúc; sự tương đồng về không gian, cấu trúc và bố cục của thời trang và kiến trúc cho thấy hai loại hình nghệ thuật này có nền tảng sáng tạo chung.
Bên cạnh đó, những dãy cửa hàng duyên dáng trên phố Omotesando tại Tokyo lại khẳng định những đóng góp của thời trang trong việc khôi phục mối liên hệ đã mất từ lâu giữa kiến trúc với khái niệm vẻ đẹp cổ điển.
Dưới đây là những không gian kiến trúc ấn tượng, mang nhiều giá trị nghệ thuật của các thương hiệu thời trang danh tiếng nhất thế giới.
Vẻ ngoài của tòa nhà mang tính biểu tượng cao và đậm chất điêu khắc. Tòa nhà này đã thu hút không chỉ công chúng yêu thích mua sắm thời trang mà còn là địa điểm hấp dẫn đối với các công ty.
Tọa lạc tại trung tâm thời trang Omotesando của Tokyo, tòa nhà này được xây dựng dành riêng cho việc trưng bày các sản phẩm túi xách và giày của thương hiệu thời trang danh tiếng Italy, Tod's.
Chính sự linh hoạt của vẻ bề ngoài của tòa nhà đã tạo nên sự mở rộng một các tự nhiên của nội thất bên trong. Lối kiến trúc này đã gắn bó Fendi với phong cách kiến trúc của Rome.
Prada Transformer là công trình kiến trúc được lựa chọn làm địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa.
Không gian trưng bày độc quyền này là một phần trong tiến trình nghiên cứu của OMA/AMO’s vào lĩnh vực mua sắm, và cũng là chiến lược đi ngược lại những khái niệm về Prada. OMA còn miêu tả tòa nhà này với tính đơn giản, đối lập hoàn toàn với không gian thương mại sầm uất xung quanh nó.
Concept Store được thiết kế với sự hợp tác của các nhà thiết kế thời trang Siki Im, với mong muốn thay đổi không gian hiện có và phá vỡ các tiêu chuẩn truyền thống về bán lẻ và trao đổi hàng hóa.
Cửa hàng di động đầy ấn tượng của Puma được thiết kế để trưng bày sản phẩm vào dịp diễn ra cuộc đua thuyền vượt đại dương Volvo Ocean Race năm 2008. Cửa hàng này được vận chuyển tới và lắp ráp tại mỗi địa điểm đặt cửa hàng.
Những nhà thiết kế của Nendo đã thiết kế nội thất không gian trưng bày tại Tokyo của nhãn hiệu giày thể thao Puma với những đôi giày được bày trên những dãy cầu thang gỗ.
Của hàng tại Los Angeles là một công trình độc đáo nhất trong chuỗi cửa hàng của McQueen.
Theo Business Insider