Ngày 29/11, tại TPHCM Công ty truyền thông Thương Hiệu Việt đã công bố một hình thức quảng cáo làm cho nhiều người bất ngờ, đó là quảng cáo trên những chiếc vé giữ xe ở các bãi giữ xe trong các thành phố, ở chợ, nhà hàng khách sạn…
Hình thức quảng cáo khá đơn giản, đó là trên những chiếc vé giữ xe thông thường hiện nay sẽ được chia ra làm 3 phần cụ thể. Trong đó phần thứ nhất được gắn vào xe, phần thứ 2 và 3 sẽ do người gửi giữ để lấy xe sau này. Phần in quảng cáo sẽ là phần 3 và nó có kích thước bằng một tấm danh thiếp, ghi nội dung quảng cáo như tên tuổi công ty, địa chỉ, slogan, website, email, hình ảnh sản phẩm…
Đây là một ý tưởng “độc đáo” và khá lạ lẫm khi lần đầu tiên nó được làm ở Việt
Còn với việc quảng cáo trên chiếc vé giữ xe thì hoàn toàn ngược lại, chi phí thấp khi mỗi chiếc vé doanh nghiệp chỉ mất từ 700 đồng đến 1.000 đồng/ngày, bên cạnh đó có thể chủ động được thời gian quảng cáo, tiếp cận được tận tay hàng trăm ngàn người tiêu dùng ở nhiều vùng, khu vực khác nhau. Dễ thay đổi nội dung quảng cáo theo từng ngày và do nó mới lạ nên kích thích được sự quan tâm của nhiều người.
Về phía chủ bãi giữ xe khi tham gia quảng cáo thì được miễn phí vé giữ xe, giúp tiết kiệm được chi phí. Được tặng thêm 10 đồng/vé, chẳng hạn một ngày có 5.000 lượt gửi xe thì một tháng sẽ được tặng thêm 1.500.000 đồng. Được trang trí miễn phí bãi xe, cung cấp các văn phòng phẩm, dù che mưa, các chương trình khuyến mãi…
Theo Công ty truyền thông Thương Hiệu Việt thì hiện tại họ đã đăng ký độc quyền hầu hết các bãi giữ xe lớn ở Hà Nội và TPHCM về hình thức quảng cáo này.
Lê Mỹ