Hôm qua, chủ nhà hàng Hitler's Cross ở trung tâm tài chính Mumbai phải miễn cưỡng từ bỏ ý tưởng quảng cáo khác người của mình, trước sự phản đối gay gắt của cộng đồng người Do Thái ở Ấn Độ và áp lực từ Israel. Một tấm vải trắng đã được phủ lên biển hiệu cửa hàng, chờ đến khi có tên gọi mới.
Đức và Israel đã cùng gửi văn bản tới giới chức trách Mubai yêu cầu chính quyền thành phố khẩn trương gây sức ép buộc chủ quán phải chọn tên khác cho Hitler's Cross.
Không dễ gì để chọn được ý tưởng quảng cáo ấn tượng. Ảnh: Reuters. |
Hitler's Cross khai trương cách đây đúng một tuần, với những tấm poster cỡ lớn quảng cáo rầm rộ nơi công cộng. Chủ nhà hàng muốn chứng tỏ với thiên hạ rằng quán của mình rất khác biệt, giống như nhà độc tài từng rất khác người trong quá khứ. Lúc mới khai trương, chủ quán rất tự tin về tên gọi Hitler's Cross cho dù vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng người Ấn Độ gốc Do Thái.
"Phải thừa nhận là tên gọi mà chúng tôi lựa chọn không thực sự phù hợp cho lắm. Tuy nhiên xin cam đoan là chúng tôi làm như vậy không phải để tôn sùng Hitler. Thành thật xin lỗi vì những tổn thương do cách đặt tên đó gây ra", Satish Sabhlok, đại diện nhà hàng tuyên bố. Ông cho biết thêm, nhà hàng đang lựa chọn tên gọi mới.
T.T. (theo Reuters)