Cửa hàng một giá - “cũ người rất mới ta”

Nơi đăng và chia sẽ các Thông tin, tin tức về Ý tưởng và Sáng tạo trong lĩnh vực Kinh doanh - Kinh tế

Cửa hàng một giá - “cũ người rất mới ta”

Gửi bàigửi bởi Zelda » 16 Tháng 7 2010, 13:20

(Dân trí) - Hấp dẫn, đánh trúng tâm lý khách hàng, chuỗi cửa hàng một giá đang là mô hình kinh doanh "cũ người rất mới ta" với nhiều hứa hẹn ở Việt Nam.

Các cửa hàng một giá 1 USD của Mỹ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ của Trung Quốc, 100 yên của Nhật… xuất hiện từ lâu trên thế giới chính là nơi bắt nguồn cho ý tưởng. Hiện tại Việt Nam, những cái tên như 7000 Happy shop, cửa hàng thời trang một giá 50.000 đồng, siêu thị một giá 6.000 đồng đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Cô gái Đậu Bích Ngọc - chủ chuỗi cửa hàng một giá 50.000 đồng đầu tiên ở Việt Nam - cho biết, tình cờ qua internet biết đến cửa hàng 1 USD tại Mỹ. Sẵn có đam mê kinh doanh, Ngọc tìm hiểu và áp dụng cho cửa hàng thời trang một giá 50.000 đồng.

7000 Happy shop là chuỗi cửa hàng một giá của anh chàng người Trung Quốc Xu Chang Hai cùng Hiền cô vợ người Việt Nam. Mô hình kinh doanh hàng một giá 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ của Trung Quốc đã gợi cho Xu Chang Hai ý tưởng chuỗi cửa hàng một giá 7000 đồng - cửa hàng bách hoá đồ chơi, đồ nhựa, đồ thời trang... phù hợp với sinh viên Việt Nam.

Theo anh Quốc Phong, quản lý cửa hàng “Siêu thị một giá 6000 đồng” 171 Đại La thì “Một giá - gợi sự hấp dẫn và khiến người tiêu dùng tò mò đến xem rồi trở thành khách quen”.

Hầu hết các cửa hàng một giá mới xuất hiện ở Việt Nam được một năm. Khởi nguồn từ một cửa hàng giờ đã nhân rộng ra thành chuỗi. Đậu Bích Ngọc hiện giờ là chủ sở hữu của ba cửa hàng trong thành phố Hà Nội. Ngọc cho biết tháng tư tới sẽ mở thêm một cửa hàng một giá 100.000 đồng và những mặt hàng khác phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Nhân rộng chuỗi cửa hàng một giá, sự tin cậy của khách hàng và đối tác kinh doanh là thành công. “Luôn tìm cách mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng ngay khi có thể chứ không phải là khi khách hàng đòi hỏi” - Ngọc bật mí bí quyết kinh doanh của mình.

  

Cửa hàng một giá 7000 Happy shop khá đông các bạn
trẻ đến mua hàng.

Đến với cửa hàng một giá thời trang 50.000 đồng sau Ngọc, nhưng Tạ Quang Hải đã nhanh chóng tìm hiểu thị trường Việt Nam cũng như các nước kinh doanh hàng một giá khác.

Khởi đầu từ một cửa hàng khoảng 9m2 trên đường Đê La Thành, hiện giờ anh sở hữu hai cửa hàng với số lượng bán ra hơn 100 sản phẩm mỗi ngày, đồng thời là chủ đại lý cung cấp hàng cho nhiều cửa hàng một giá khác. Hiểu được tâm lý giới trẻ, ngày nào Hải cũng lấy thêm những mẫu mã mới “làm mới mẫu mã là mục tiêu chinh phục khách hàng”.

Song Hà, khách hàng quen của Ngọc cho biết: “Vừa giá, không phải lo mặc cả, phù hợp với giới trẻ lại có nhiều cơ sở” là những tiêu chí để Hà lựa chọn cửa hàng thời trang một giá 50.000 đồng. Đó cũng là lý do của nhiều người khi chọn tìm đến các cửa hàng một giá.

7000 Happy shop hiện đã được nhân rộng 12 cửa hàng ra khắp các tỉnh thành, với con số đó, 7000 Happy shop đã thành công trên con đường kinh doanh và chiếm được ấn tượng của phần đông khách hàng.

“Mình đến 7000 Happy shop lần thứ hai qua một người bạn giới thiệu nhưng chắc chắn đây sẽ là địa chỉ để mình đến nhiều lần, hàng phong phú, độc đáo lại hợp túi tiền khiến mình rất yên tâm” - Lan Anh, sinh viên trường Đại học Thương mại cho biết.

Minh Huệ

Sưu tầm từ dantri
Hình đại diện của thành viên
Zelda
 
Bài viết: 69
Ngày tham gia: 12 Tháng 7 2007, 02:35


Ads are not endorsed by ytuongsangtaovn.com or the staff thereof and visitors should perform their own due diligence on the product or service offered.

Google Ads
 
Đến từ: Google.com

Quay về TT YT&ST về Kinh doanh - Kinh tế

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến119 khách