Các cửa hàng một giá 1 USD của Mỹ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ của Trung Quốc, 100 yên của Nhật… xuất hiện từ lâu trên thế giới chính là nơi bắt nguồn cho ý tưởng. Hiện tại Việt Nam, những cái tên như 7000 Happy shop, cửa hàng thời trang một giá 50.000 đồng, siêu thị một giá 6.000 đồng đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.
Cô gái Đậu Bích Ngọc - chủ chuỗi cửa hàng một giá 50.000 đồng đầu tiên ở Việt Nam - cho biết, tình cờ qua internet biết đến cửa hàng 1 USD tại Mỹ. Sẵn có đam mê kinh doanh, Ngọc tìm hiểu và áp dụng cho cửa hàng thời trang một giá 50.000 đồng.
7000 Happy shop là chuỗi cửa hàng một giá của anh chàng người Trung Quốc Xu Chang Hai cùng Hiền cô vợ người Việt
Theo anh Quốc Phong, quản lý cửa hàng “Siêu thị một giá 6000 đồng” 171 Đại La thì “Một giá - gợi sự hấp dẫn và khiến người tiêu dùng tò mò đến xem rồi trở thành khách quen”.
Hầu hết các cửa hàng một giá mới xuất hiện ở Việt
Nhân rộng chuỗi cửa hàng một giá, sự tin cậy của khách hàng và đối tác kinh doanh là thành công. “Luôn tìm cách mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng ngay khi có thể chứ không phải là khi khách hàng đòi hỏi” - Ngọc bật mí bí quyết kinh doanh của mình.
Cửa hàng một giá 7000 Happy shop khá đông các bạn |
Đến với cửa hàng một giá thời trang 50.000 đồng sau Ngọc, nhưng Tạ Quang Hải đã nhanh chóng tìm hiểu thị trường Việt Nam cũng như các nước kinh doanh hàng một giá khác.
Khởi đầu từ một cửa hàng khoảng 9m2 trên đường Đê La Thành, hiện giờ anh sở hữu hai cửa hàng với số lượng bán ra hơn 100 sản phẩm mỗi ngày, đồng thời là chủ đại lý cung cấp hàng cho nhiều cửa hàng một giá khác. Hiểu được tâm lý giới trẻ, ngày nào Hải cũng lấy thêm những mẫu mã mới “làm mới mẫu mã là mục tiêu chinh phục khách hàng”.
Song Hà, khách hàng quen của Ngọc cho biết: “Vừa giá, không phải lo mặc cả, phù hợp với giới trẻ lại có nhiều cơ sở” là những tiêu chí để Hà lựa chọn cửa hàng thời trang một giá 50.000 đồng. Đó cũng là lý do của nhiều người khi chọn tìm đến các cửa hàng một giá.
7000 Happy shop hiện đã được nhân rộng 12 cửa hàng ra khắp các tỉnh thành, với con số đó, 7000 Happy shop đã thành công trên con đường kinh doanh và chiếm được ấn tượng của phần đông khách hàng.
“Mình đến 7000 Happy shop lần thứ hai qua một người bạn giới thiệu nhưng chắc chắn đây sẽ là địa chỉ để mình đến nhiều lần, hàng phong phú, độc đáo lại hợp túi tiền khiến mình rất yên tâm” - Lan Anh, sinh viên trường Đại học Thương mại cho biết.
Minh Huệ