Người tiêu dùng được "hưởng" nhiều hơn cả quảng cáo
Gần đây nhất phải kể đến những hoạt động diễu hành quảng cáo trên đường phố của đội xe đạp được trang trí bắt mắt của hãng ROHTO hay quảng cáo bằng xe ZIP với hình ảnh của sản phẩm MOBI Q...Những đoàn xe này làm nổi bật đường phố mỗi khi xuất hiện. Người tiêu dùng đã có thể trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm và các thông tin từ chính hãng, được rất nhiều các quà tặng: sản phẩm mẫu, cơ hội dùng thử sản phẩm, tham dự các chương trình bốc thăm...
Công ty Ford Việt
Khách hàng được xem những show biểu diễn ấn tượng tại các Trung tâm Thương mại như Nguyễn Kim (Tràng Thi), Pico Plaza (Nguyễn Trãi), Tràng Tiền Plaza (Hàng Bài), ... Tại các điểm diễn này, công chúng đến các trung tâm mua sắm được xem các màn biểu diễn hiện đại như HIP HOP, ban nhạc Flamenco, Xiếc... hoàn toàn miễn phí. Hoạt động quảng cáo này mang một ý nghĩa tích cực, đem lại giá trị tinh thần cho mọi người. Hơn nữa, người tiêu dùng còn có cơ hội tham gia chương trình tham gia trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị khi điền đầy đủ thông tin vào bảng thông tin và gửi về Công ty.
Đoàn xe này khi di chuyển đã tuân thủ theo đúng Luật Giao thông chứ không giống như một số đoàn xe quảng cáo khác, gây ra ách tắc giao thông trên đường khi dừng lại phát tờ quảng cáo tại các ngã tư, mất vệ sinh đường phố với các tờ rơi bị khách vứt bừa bãi ngay tại các nút giao thông này.
Thiết nghĩ, các chiến dịch quảng cáo cần được cân nhắc để đem lại lợi ích nhiều hơn hoặc tương tự cho người tiêu dùng cũng như chú ý về vệ sinh đường phố trong các hoạt động phát tờ rơi và giới thiệu sản phẩm tới công chúng như đoàn xe Ford.
PV