Ý tưởng từ những... quả trứng
Tại tầng 10 của tòa nhà Mê Linh Point (TP HCM), 22 họa sĩ và 13 nhà lập trình của Công ty Egg Glass Digital Media đang mê mải tạo ra những nhân vật hoạt hình cho các nhà sản xuất trò chơi điện tử và các tập đoàn quảng cáo có tiếng trên thế giới.
Phil Trần, Việt kiều Mỹ, Tổng giám đốc Egg Glass tâm sự: "Ngoài gia công sản phẩm cho các công ty sản xuất trò chơi điện tử, chúng tôi dành một phần lớn nguồn lực cho lĩnh vực thiết kế quảng cáo 3D trên truyền hình". Hiện có thể thấy dấu ấn của nhiều nhân vật quảng cáo 3D do Egg Glass tạo ra như sữa cô gái Hà Lan, các sản phẩm inox của Toàn Mỹ, thuốc diệt côn trùng Baygon, dầu gội Pantenne và Công viên nước Sài Gòn... Các nhân vật trông rất sống động và gây được sự chú ý đặc biệt của người xem.
Một trong những dự án lớn của Egg Glass là hợp tác với hãng Infograme cung cấp phần mềm trò chơi đua xe "24 Hour Le Mans". Công ty đã thuyết phục được nhiều khách hàng khó tính như Mattel Interactive và Electrolic Arts đặt gia công cho các bộ phim hoạt hình của họ. Để giành được hợp đồng, công ty phải cạnh tranh với nhiều đối thủ Ấn Độ, Đài Loan, Philippines... "Họ có nhiều nhà lập trình hơn, thậm chí có thể chào giá thấp hơn nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn thắng vì sản phẩm luôn bảo đảm chất lượng ở mức cao nhất", anh Trần cho biết.
Cách tuyển người của anh Trần khá đặc biệt. Anh thường trực tiếp đến trường Đại học Bách khoa TP HCM để tuyển những sinh viên tốt nghiệp có thành tích học tập cao hoặc la cà ở các xưởng chép tranh sơn mài để phát hiện những hoạ sĩ tài hoa cho Egg Glass.
Glass Egg đặt ra mục tiêu trở thành một nhà sản xuất trò chơi điện tử độc lập trong vòng 4 năm nữa với doanh số hơn 10 triệu USD/năm. Công ty cũng đang nghĩ đến việc tự đứng ra thiết kế các chương trình truyền hình hoạt hình. "Chúng tôi sẽ nỗ lực để trở thành một trong những xưởng phim hoạt hình 3D hàng đầu tại châu Á, anh Trần nói về những dự định của mình.
TBKTSG