Sinh viên đọ sức anh tài marketing
6.000 học sinh trường Võ Thị Sáu và Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP HCM, đã đón một ngày khai giảng đáng nhớ chưa từng có: cả 2 trường trung học đều tưng bừng nhảy vũ điệu rap Rexona. Ý tưởng ngày khai trường rộn rã xuất phát từ một nhóm sinh viên mang tên Let's penetrate.
Để mang ý tưởng tham gia cuộc thi "Đọ sức anh tài marketing" do nhãn hàng Rexona của Unilever tổ chức, nhóm sinh viên Đại học Kinh tế TP HCM Let's penetrate đã lặn lội đến 18 trường học để xin thực hiện chương trình Vũ điệu ngày khai trường.
16 trường từ chối. Sinh viên Nguyễn Ngọc Thăng, trưởng nhóm Let's penetrate nhớ lại: "Nhóm đang nghĩ đến thất bại thì trường Võ Thị Sáu và Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã nhận lời, mừng vô kể". Với ý tưởng này, 6.000 học sinh đã đón nhận không khí mới trong ngày đầu năm học.
Các thành viên của nhóm Let' penetrate kể lại, không khí ngày 5/9 tại 2 ngôi trường trung học đã được làm sôi động nhờ những vũ điệu Rexona. Các bạn học sinh tìm thấy nguồn cảm hứng mới mẻ và vui nhộn bắt đầu năm học mới sau sự nghiêm trang của lễ khai giảng. Lý do nhóm sinh viên kinh tế chọn ngày đầu năm cho vũ điệu, vì đây là thời điểm học sinh đến trường đông đủ nhất và là cách marketing tiếp cận khách hàng ít tốn kém kinh phí nhất.
Các nhóm sinh viên đang giơ cao số vốn được trao tặng để thực hiện ý tưởng. Ảnh: Unilever. |
Có đến 10 nhóm sinh viên từ các trường Đại học Ngoại thương, Kinh tế, Quốc tế, Quốc gia thành phố, Khoa học xã hội và nhân văn, HUFLIT... lọt vào vòng chung kết "Đọ sức anh tài marketing", trong đó Let's penetrate là một. Ban tổ chức cấp vốn 20 triệu đồng cho mỗi nhóm cùng máy quay phim, ghi hình lại các hoạt động và được tư vấn để chuyển tải những ý tưởng thành hiện thực.
Nhóm Pro-chick của trường Đại học Mở TP HCM thiết kế chương trình rước đèn quanh bờ hồ Đầm Sen bằng xe đạp đôi và đi bộ cùng với các trò chơi vận động mang tên 24 giờ tự tin. Mục đích thể hiện ý tưởng vận động để tạo cơ hội dùng thử và nhận biết nhãn hàng.
Trong khi đó, nhóm 6 in 1 đến từ Đại học Ngoại thương đã tổ chức thành công sự kiện Hẹn hò tốc độ liên trường. Với ý tưởng này, nhóm tạo ra nhiều hoạt động cho sinh viên 12 trường đại học gặp gỡ và kết bạn nhằm quảng bá, tiếp thị hàng hóa.
Những ý tưởng độc đáo khác của các nhóm lọt vào vòng chung kết cuộc thi như Tự tin kết nối, Một phút thách thức, Giơ tay lên nào, Vũ hội khô thoáng... đều thu hút sự quan tâm của giới trẻ.
Cuộc thi Đọ sức anh tài marketing (Proving Marketing Talent) do nhãn hàng Rexona thuộc Công ty liên doanh Unilever Việt Nam tài trợ, nhằm khuyến khích sinh viên có những ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong tiếp thị một sản phẩm. Vòng chung khảo bắt đầu sáng 16/10 tại Hà Nội và TP HCM. Trừ kinh phí dành cho internet, Rexona đã rót 200 triệu đồng để đầu tư cho sinh viên thực hiện ý tưởng và hỗ trợ triển khai đến thành công. Giải thưởng dành cho 3 đội chiến thắng có tổng trị giá 175 triệu đồng, cùng với hàng chục suất tham dự chương trình quản trị viên tập sự Unilever cho thành viên mỗi nhóm. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao giải thưởng từ 28/10 - 5/11. |
Vũ Lê