Thuê 'Vua bếp' giới thiệu mì cùng tên
Một lễ hội mì vừa diễn ra tại TP HCM hôm 25/5 nhằm giới thiệu sự ra đời của loại mì ăn liền nhãn hiệu Vua Bếp. Đây là cách giới thiệu sản phẩm được giới kinh doanh đánh giá là rất độc đáo.
Trước khi lễ hội diễn ra, công ty Uni President, nhà sản xuất loại mì này đã cho đưa hàng loạt quảng cáo với hình ảnh khá hấp dẫn của hàng chồng bát đĩa trắng phau nhảy nhót và sau đó là một dấu hỏi lớn giành cho người tiêu dùng. Bí mật của quảng cáo là việc tung ra sản phẩm mì Vua Bếp.
Lễ hội mì kéo dài từ 9 giờ sáng đến 9 giờ 30 phút tối. Người tiêu dùng vào cửa tự do, trong đó có các tiết mục như thời trang, tấu hài, múa rồng, các trò chơi dân gian, với nhiều trò chơi có thưởng hấp dẫn. Một màn trình diễn các con rối mì của các em thiếu thi cũng làm cho lễ hội thêm vui tươi.
Điều mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong lễ hội này chính là tiết mục rước Vua Bếp Yan Can Cook, nhân vật nổi tiếng thế giới về ẩm thực hiện đang là Thạc sĩ khoa học thực phẩm của Mỹ và là cố vấn của Viện ẩm thực châu Mỹ. Ông được coi là vua bếp vì vận dụng một cách tài hoa sự phong phú tinh tế của nền ẩm thực phương Đông giàu truyền thống để sáng tạo ra một trường phái ẩm thực độc đáo. Yan chính là người mẫu quảng cáo của loại mì Vua Bếp và hình ảnh của ông ta đã được Uni President tung ra khắp nơi.
Yan cùng các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam biểu diễn qua cách chế biến nhiều món ăn độc đáo. Những người tham gia lễ hội với tư cách là khán giả cũng có dịp thử tài qua việc trình bày tô mì của mình sao cho đẹp mắt.
Khi Uni President bắt đầu đầu tư tại Việt Nam với việc xây dựng 4 nhà máy sản xuất thực phẩm và thức ăn gia súc tại Bình Dương với tổng vốn là 151 triệu USD vào năm 2000, nhiều quan chức trong các ngành kế hoạch đầu tư và thực phẩm đã khuyên các nhà lãnh đạo của công ty này là có thể đầu tư vào nhiều lĩnh vực, riêng lĩnh vực mì ăn liền thì phải suy xét kỹ vì nó sẽ rất khó khăn do cạnh tranh cao. Tuy nhiên, công ty này đã không nản chí.
Ông Cheng Wen Chin, Tổng giám đốc Uni President tại Việt Nam nói: "Chúng tôi đã đi nhiều nơi tại Việt Nam để tham qua các dây chuyền chế biến mì ăn liền và đồng thời cũng đã thưởng thức qua tất cả các loại mì ăn liền có trên thị trường. Qua đó có thể thấy rằng mì ăn liền của Việt Nam đang có nhược điểm là có tất cả các mùi vị đều giống nhau, ví như mì tôm, mì heo, mì gà chỉ khác nhau bằng tên gọi chứ mùi vị thì na ná. Ngoài ra sợi mì còn hôi mùi dầu chao và có chất lượng chưa cao".
Các nhà lãnh đạo của Uni President đang hồi hộp chờ đợi những phản ứng của thị trường Việt Nam trước sản phẩm mì Vua Bếp.
(Theo Thời Báo Kinh Tế Việt Nam)