80 năm thương hiệu bao cao su - Durex
Năm 1929, Durex lần đầu tiên sản xuất và tung ra thị trường sản phẩm bao cao su tránh thai và trở thành nhà sản xuất hàng đầu của thị trường này với một chuỗi những đột phá sáng tạo không ngừng.
>Những thăng trầm của thương hiệu nổi tiếng
Thương hiệu Durex có nguồn gốc từ năm 1915 khi L. A. Jackson thành lập nên London Rubber Company. Hoạt động trong một phòng nhỏ đằng sau một cơ sở sản xuất thuốc lá ở London, Jackson bắt đầu kinh doanh những dụng cụ “bảo hộ” trong các tiệm hớt tóc, đây có thể xem là một hành động khá táo bạo và mới mẻ trong thời kỳ bấy giờ. Năm 1929, tên Durex, ghép từ những từ DUrability, Reliability và EXcellence, được đăng ký chính thức.
3 năm sau đó, nhà máy sản xuất đầu tiên của Durex đi vào hoạt động, tập trung kỹ thuật cách tân trong chế biến cao su và ứng dụng những kỹ thuật sản xuất tiên tiến nhất.
Năm 1939 đánh dấu một sự kiện quan trọng. Lượng bao cao su cung cấp từ Đức bị cấm do đó Durex đã phải tăng cường sản xuất để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của quân đội. Năm 1950, công ty được cổ phần hóa và đổi tên thành London International. Năm 1999, sau khi sáp nhập với Seton Scholl, SSL International plc ra đời.
Thập niên 80 là một mốc thời gian quan trọng khác trong lịch sử Durex. Khi hiểu rằng AIDS và những bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục là một vấn nạn nghiêm trọng, nhu cầu bắt đầu gia tăng và vai trò của bao cao su nhanh chóng được xã hội công nhận. Trước sự chuyển biến trong nhận thức của cộng đồng, các hệ thống bán lẻ được mở rộng nhanh chóng và ngày nay không ai còn ngỡ ngàng khi bắt gặp bao cao su bày bán công khai tại các quán rượu, siêu thị, trạm xăng hay nhà thuốc nữa. Gần đây nhất, Durex mở rộng phân phối sang các cửa hàng thời trang Topman, nhờ đó thương hiệu Durex có thể tiếp xúc thêm với nhiều khách hàng trẻ tuổi với thông điệp về một đời sống tình dục an toàn, lành mạnh.
Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Durex luôn đảm bảo cam kết chất lượng và cổ vũ cho quan hệ tình dục lành mạnh bằng phương pháp ngừa thai và ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục. Durex tiếp tục tập trung vào những cải tiến kỹ thuật hiện đại nhất, bao gồm các công thức cao su tốt nhất, và các nghiên cứu khoa học. Những cải tiến này giúp khách hàng của Durex có được cuộc sống chăn gối hòa hợp và lành mạnh đồng thời cũng giúp thương hiệu Durex ngày càng lớn mạnh hơn trên thị trường.
Durex chi phối 26% thị trường 4 tỷ đôla bao cao su tránh thai của thế giới. Ảnh: thuonghieu. |
Theo thống kê, cứ mỗi 2 giây lại có một người ở Anh mua một gói bao cao su. Với đa phần bao cao su tiêu thụ đều mang thương hiệu Durex, nên Durex hiển nhiên là thương hiệu dẫn đầu trên thị trường với 55 triệu đơn vị được tiêu thụ riêng tại Anh và hơn 1 tỷ đơn vị trên toàn thế giới. Thị phần của Durex lớn gấp đôi thị phần của đối thủ cạnh tranh theo sát mình và được đánh giá là thương hiệu bao cao su hàng đầu thế giới.
Durex luôn luôn tìm cách duy trì và củng cố địa vị hàng đầu của mình qua việc nâng cao nhận thức về đời sống tình dục lành mạnh và an toàn. Đa phần mọi hoạt động của Durex đều hướng đến giới trẻ thuộc độ tuổi 16-24, mang đến cho thương hiệu nhiều khách hàng sẽ luôn trung thành với họ trong suốt cuộc đời.
Ngoài việc phát triển thị phần, Durex cũng không ngừng mở rộng thị trường của mình. Việc sản xuất những sản phẩm có tác dụng làm tăng sự hưng phấn, thị trường của Durex cũng ngày càng mở rộng thêm. Với các sản phẩm có tác dụng kích thích sự hưng phấn như Sensation và Performa đã tạo đà cho sự xuất hiện của Play, dung dịch bôi trơn đầu tiên, góp phần tiếp sức thêm cho thông điệp của Durex và giúp Durex phát triển sang nhiều sản phẩm mới bên cạnh bao cao su.
Có rất nhiều yếu tố biến Durex thành nhà sản xuất bao cao su hàng đầu thế giới. Trước hết là chất lượng của Durex. Xét về mặt sáng tạo và công nghệ, Durex luôn đề ra những tiêu chuẩn về chất lượng và quy tắc sản xuất nghiêm ngặt nhất. Với ưu tiên hàng đầu về chất lượng, các sản phẩm của Durex phải tuần theo những tiêu chuẩn chất lượng cao do chính công ty đề ra, và tem chất lượng Durex luôn là dấu hiệu kiểm chứng uy tín nhất.
Bên cạnh đó, Durex đã nghiên cứu và cho ra đời Durex mới với kiểu dáng tiện dụng, tạo cảm giác thoải mái và dễ sử dụng. Bên cạnh đó, Durex cũng cho ra đời bao cao su với công nghệ mới, khử được mùi nhựa cao su và làm cho việc sử dụng bao cao su không còn là một điều phiền toái, vướng víu nữa. Kế đó là những sản phẩm kiểu dáng độc đáo như Sensation và Pleasuremax, các loại bao cao su có mùi thơm và dĩ nhiên, là cả Durex Performa đầu tiên với chất benzocaine giúp kéo dài khoảnh khắc đam mê.
Là công ty dẫn đầu thị trường ở hơn 40 quốc gia, thương hiệu Durex chi phối 26% thị trường 4 tỷ đôla bao cao su tránh thai của thế giới và trở thành thương hiệu số một. Với nỗ lực trở thành một đại sứ về sức khỏe tình dục cộng đồng, cả về mặt sản phẩm cũng như các cuộc nghiên cứu, thương hiệu Durex luôn được liên hệ với vấn đề tình dục an toàn trong tâm trí mọi người. Vì vậy, thương hiệu này sẽ còn tiếp tục dẫn đầu thị trường toàn cầu trong nhiều năm nữa.
Những bí quyết thành công:
1. Tính bền bỉ: Bền bỉ, tin cậy và hoàn hảo vẫn luôn là ba nguyên tắc hoạt động chủ yếu của Durex.
2. Tinh thần trách nhiệm: Bởi sản phẩm của thương hiệu này được liên hệ với sự an toàn và sức khỏe tình dục, trách nhiệm không chỉ là một yếu tố thêm vào cho thương hiệu. Thực vậy, đối với Durex, vấn đề về trách nhiệm cộng đồng là một yếu tố căn bản trong việc kinh doanh của họ. Họ không chỉ kết hợp việc nghiên cứu sức khỏe và thị trường mà đồng thời kêu gọi ý thức của mọi người về vấn đề bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.
(Trích từ các tài liệu tham khảo và cuốn sách "Bí quyết thành công của 100 thương hiệu hàng đầu thế giới" do Công ty First News phát hành)