TT - Tại hội thảo “Gia tăng giá trị đồ gỗ xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ” và “Thị trường EU và đồ gỗ xuất khẩu VN” tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ năm 2004 (Expo 2004), bà Susan M. Andrew, tạp chí Funiture Today (Mỹ), cho rằng lợi thế của đồ gỗ VN là có thiết kế kiểu dáng độc đáo, mang ảnh hưởng châu Âu.
Đây chính là cơ sở để xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng thấy hàng đồ gỗ VN có tính sáng tạo và giá trị gia tăng cao, phân biệt được với hàng gỗ Trung Quốc. Ông Jeffrey M.Dilley, Công ty Đặt hàng và tư vấn VN (Mỹ), cũng cho rằng VN có ưu thế trong việc làm hàng thủ công mỹ nghệ và nên đưa yếu tố này vào đồ gỗ để làm đa dạng sản phẩm, tạo được sự hứng thú cho người mua để họ có thể quyết định mua ngay khi nhìn thấy sản phẩm.
KHÁNH NGỌC