Phim quảng cáo còn quy mô hơn là phim chiếu rạp
Đạo diễn cho clip là Peter Manus – từng được mệnh danh là “người làm phim quảng cáo nhiều nhất Thái Lan” khi sở hữu một bộ sưu tập hơn 600 clips do ông làm trong suốt hơn 15 năm – mà toàn là những thương hiệu danh giá như X-Men, Suzuki, Kelloggs.
Sinh ra và lớn lên tại Los Angeles, Peter tốt nghiệp ngành đạo diễn tại trường Điện ảnh danh tiếng (School of Cinematic Art), thuộc Đại học South California. Ông là một trong những học trò cưng của đạo diễn George Lucas (đạo diễn loạt phim nổi tiếng Star Wars) và đã từng đạo diễn một số phim do Hollywood đầu tư. “Tôi thích làm phim hành động theo kiểu như anh hùng cứu mỹ nhân của X-Men. Đây là phim thứ 3 tôi đã làm cho X-Men. Vì vậy, mỗi phim phải làm sao cho độc đáo, hoành tráng hơn những phim trước!” Peter Manus cho biết.
“Thông thường phim quảng cáo chỉ quay trong 2 ngày mà thôi. X-Men Trở Lại cần phải 3 ngày vì có những cảnh quay khó, đòi hỏi nhiều người tham gia và phải quay đi quay lại nhiều lần.” Ông Peter cho biết: “Tôi có một ê-kíp rất chuyên nghiệp. Họ giống như bác sĩ phụ mổ lành nghề. Thậm chí họ biết được tôi cần gì trước khi tôi mở miệng yêu cầu. Và những yêu cầu của tôi, họ đều đáp ứng được!”
Bối cảnh chính của X-Men Trở Lại là nhà hát. Ê-kíp của Peter đã thuyết phục được công ty quản lý của tòa nhà Cyber World Tower đồng ý cho quay tại đây. Đây là phức hợp cao ốc hiện đại theo chủ đề “kỹ thuật số” đầu tiên của Bangkok, kết hợp cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại lớn vào bậc nhất, được thiết kế hiện đại và chưa có đoàn phim nào được may mắn đặt máy quay ở đó. Nhóm thực hiện phim đã phải mua bảo hiểm thiệt hại cho tòa nhà nếu có sự cố xảy ra.
Những chi tiết liên quan đến động đất, rung chuyển, sập đổ - khá nan giải cũng được nhóm Peter giải quyết rốt ráo. Nhóm dàn dựng đã xây mới 1 hành lang cao 3 mét so với nền nhà, bằng betong giả (xốp) và có thành đứng làm bằng kính cường lực, Kíp mìn được gài vào hành lang. Khi đạo diễn ra hiệu diễn, mìn được cho nổ làm gẫy đôi hành lang và thành kính vỡ tung tóe, tạo ra hiệu quả như động đất. “Để tạo hiệu quả cảnh quay cao và bảo đảm an toàn tuyệt đối, tôi đã mời một chuyên gia số một ở Thái Lan về cháy nổ. Cảnh quay trên phim có thể diễn ra vài giây nhưng ít ai thấy được công phu đằng sau hậu trường” Peter tiết lộ.
Diễn viên chuyên nghiệp
Xem các nhân vật diễn mới thấy được thái độ chuyên nghiệp của họ. Phim có cảnh phụ liên quan đến tắm táp, sảng khoái. Anh chàng X-Men nhảy lên để chạm mặt vào màng nước phẳng trong suốt với áp lực nước cực mạnh chảy vào mặt nhưng đồng thời phải đảm bảo mái tóc không che khuất khuôn mặt và nét mặt thể hiện sảng khoái. “Đây là chi tiết phụ nhưng cũng khá đắt liên quan đến sản phẩm X-Men. Thông thường, các clip về dầu gội sữa tắm thì hầu hết đều có cảnh vòi nước hoa sen chảy xuống. Chúng tôi đã chọn một ngôn ngữ thể hiện mới – vừa tạo hiệu ứng sảng khoái và tạo cảnh quay lạ”, Peter giải thích thêm.
Clip quảng cáo này là một phần trong chiến dịch “4 Bước Đàn Ông Đích Thực” của X-Men. “Với clip 45 giây này chúng tôi hy vọng sẽ là một dấu ấn mới của thương hiệu X-Men hiện đang dẫn đầu tại Việt Nam. Phong cách người Đàn Ông Đích Thực thông minh, hào hiệp, đầy bản lĩnh sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng người tiêu dùng.”, ông Phan Quốc Công, Tổng Giám Đốc cũng là đồng sáng lập ICP cho biết.
X-Men 4 Bước Đàn Ông Đích Thực bao gồm 4 sản phẩm, tương ứng với 4 bước, bao gồm: dầu gội (Bước 1), sữa tắm (Bước 2), sữa rửa mặt (Bước 3) và lăn khử mùi (Bước 4). Đây là bộ sản phẩm “tông-xẹc-tông”, sẽ giúp bạn tạo một phong cách tự tin, cá tính mạnh mẽ của người đàn ông đích thực. |