Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi.
Năm 2011 là năm đầu tiên NHTMCP CT VN đổi mới việc áp dụng phương thức thi viết truyền thống trước đây bằng phương thức thi sát hạch trực tuyến, do nhận thức được những ưu điểm vượt trội, tiên tiến của phương thức thi này là tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức Hội thi. Đồng thời, với cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin hiện đại cùng khả năng ứng dụng CNTT trong công việc của cán bộ, nhân viên VietinBank đã rất phổ cập thì việc VietinBank xây dựng một hệ thống sát hạch và đào tạo trực tuyến trên môi trường mạng là cần thiết và phù hợp với xu hướng phát triển.
Hệ thống đào tạo và sát hạch trực tuyến của VietinBank được vận hành, khai thác trên môi trường mạng nội bộ với mục đích cung cấp cơ hội học tập, đánh giá và nâng cao trình độ nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn, khả năng nghiên cứu sáng tạo cho toàn thể cán bộ, nhân viên của VietinBank góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển nguồn nhân lực với chất lượng cao, tinh gọn, hỗ trợ đắc lực các cấp lãnh đạo trong công tác quản trị điều hành.
Qua việc triển khai thành công hệ thống đào tạo và sát hạch trực tuyến, VietinBank đã trở thành Ngân hàng tiên phong trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đưa hoạt động đào tạo và sát hạch trực tuyến trên qui mô lớn nhất, bài bản nhất với các chức năng, tính năng nổi trội đáp ứng mọi yêu cầu đào tạo và thi sát hạch về số lượng và chất lượng.
Trước đó, ngày 11/09/2011, Hội thi nghiệp vụ giỏi NHTMCP.CT VN năm 2011 đã thành công tốt đẹp với sự tham dự của gần 600 cán bộ được lựa chọn từ 12.000 cán bộ dự thi của gần 200 đơn vị tại kỳ thi sát hạch nghiệp vụ tại vòng 1. Có thể nói, các cán bộ dự thi nghiệp vụ giỏi đã thực hiện xuất sắc bài thi của mình thể hiện trình độ kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu, tính thực tiễn cao và sắc bén.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng nhấn mạnh: Chiến lược của VietinBank là hướng tới mục tiêu trở thành một tập đoàn tài chính-ngân hàng hàng đầu, hiện đại, chất lượng, phát triển bền vững ở Việt Nam và khu vực Châu Á. Đặc biệt trong đó mục tiêu củng cố, phát triển nguồn nhân lực được coi là nhiệm vụ hàng đầu, là khâu đột phá trong mục tiêu và chiến lược phát triển của VietinBank. Chính vì vậy, VietinBank rất chú trọng việc xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng cần thiết để sử dụng công nghệ ngân hàng hiện đại nhằm phát huy cao nhất những lợi thế sẵn có, cải thiện năng lực hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ tin học và viễn thông.
Các mặt hoạt động của VietinBank phát triển nhanh, đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, đủ sức cạnh tranh với các ngân hàng lớn trong khu vực và trên thế giới. Trước những cơ hội và thách thức của quá trình đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, đòi hỏi cán bộ, nhân viên VietinBank phải không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, vị thế, thương hiệu VietinBank.
Việc xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, hiện đại có năng lực và trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, khả năng tư duy sắc bén, không chỉ đủ để giải quyết các yêu cầu trước mắt, mà còn định hình cho sự phát triển trong tương lai đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cả hệ thống trong thời gian tới là mục tiêu mà VietinBank đặt ra. Đồng thời, VietinBank sẽ luôn tạo môi trường làm việc tốt nhất với sự minh bạch và trách nhiệm, sự chuyên nghiệp và sẻ chia đối với người lao động.
Kết quả hội thi nghiệp vụ giỏi lần này đạt kết quả khá cao với 74% thí sinh tham gia thi đạt tỷ lệ khá, giỏi. 67 cá nhân đạt giải trong đó có 8 giải nhất, 12 giải nhì, 21 giải ba, 26 giải khuyến khích và 3 tập thể là CN TP. Hồ Chí Minh, CN7 TP. Hồ Chí Minh, CN Đông Sài Gòn.
Vũ Anh Minh