Kangaroo lại “dội bom” giữa giờ nghỉ chung kết Champions Lea
>> Cư dân mạng phát cuồng vì quảng cáo Kangaroo?
Chưa rõ do thông tin “rò rỉ” hay vì vẫn chưa hết ấn tượng với mẩu quảng cáo trêu ngươi “Cạch - Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” phát tới 90 lần chát chúa giữa giờ nghỉ trận chung kết Champions League năm ngoái trên VTV3 mà các diễn đàn, mạng xã hội rộ lên thông tin cho rằng đây chính là “bom tấn” mà Kangaroo sắp sửa tung ra giữa giờ nghỉ trận đấu năm nay.
Trên Facebook, trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, “hội búa rìu” ngay từ những ngày đầu tháng 5 đã có những ý kiến phán đoán xem liệu Kangaroo năm nay có tái xuất. Nhiều ý kiến đã “phủ đầu”: nếu Kangaroo năm nay tiếp tục tra tấn anh em thì hội sẽ không “bỏ qua”. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng, Kangaroo năm nay chắc sẽ không thể xuất hiện vì năm nay Kangaroo sẽ không thể “bổn cũ soạn lại”. Một thành viên khác thì hồ hởi: “Kangaroo này hay bày trò chơi trội lắm, có khi lại phát giữa giờ năm nay thật”.
Trao đổi với PV, đại diện Kangaroo không xác nhận nhưng cũng không phủ nhận thông tin “dội bom” này. “Quảng cáo, truyền thông là hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp, nhưng vì giờ đó là một giờ đặc biệt một năm có một lần nên chúng tôi không chắc sẽ chiếm sóng giờ đó hay không”, vị này nói.
Chưa rõ thực hư những thông tin đồn đoán này, tuy nhiên theo giới quan sát truyền thông, mặc dù từ đầu năm tới nay Kangaroo “im ắng” với các chiến dịch truyền thông, sức nóng của tập đoàn này vẫn chưa giảm sút. Sau quả “bom tấn” năm ngoái khiến dư luận xôn xao và bản thân TVAd phải “kiểm điểm”, Kangaroo đã có hàng loạt hoạt động đầu tư, mở rộng kinh doanh, thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và giới thiệu nhiều sản phẩm “hot” ngoài “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”. Đáng kể nhất là Kangaroo Mobile, với sự thâm nhập thị trường khá ngoạn mục cùng ý tưởng chiếc lá bồ đề cầu an, phát lộc.
Chị Nguyễn Hoàng Điệp - Giám đốc Công ty CP sản xuất và quảng cáo truyền hình Việt Nam nhận xét: “Phải nói là năm 2011 Kangaroo đã rất thành công nhờ sự độc đáo trong ý tưởng và việc tổ chức truyền thông bài bản. Rất nhiều khách hàng khi tìm đến chúng tôi đã nói rằng “phải nghĩ ra cái gì đó giống như Kangaroo”.
TS. Đặng Đức Dũng, Giám đốc Sáng tạo của tập đoàn chia sẻ: “Doanh thu của tập đoàn năm vừa rồi đạt mức tăng gấp 4 lần so với năm trước đó, mức độ nhận biết và niềm tin vào thương hiệu đã rất tốt. Chúng tôi đặt mục tiêu đến năm 2013 sẽ trở thành thương hiệu số một trong lĩnh vực hàng gia dụng, và đến giờ, mục tiêu đã trở lên gần hơn rất nhiều. Có thể nói, Kangaroo đã “đủ mạnh”, vì vậy ý tưởng truyền thông cũng sẽ phải độc đáo và thuyết phục hơn”.
Trong năm 2011, khi nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng phải hoạt động cầm chừng vì kinh tế khó khăn, doanh thu của Kangaroo vẫn tăng 4 lần so với cùng kỳ 2010. Tốc độ phát triển mạng lưới đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc cũng tăng mạnh lên 3.500, và các mặt hàng của tập đoàn này cũng có mặt tại hầu hết hệ thống siêu thị, đại siêu thị trên toàn quốc. Kangaroo cũng thể hiện rõ chiến lược phát triển thị trường nước ngoài thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào các thị trường Lào, Myanmar, Campuchia, Công, Ấn Độ và cả những thị trường khó tính bậc nhất thế giới như Mỹ và Australia.
H.Nga