Cuộc thi do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đà Nẵng phát động dưới hình thức trực tuyến nhằm thu hút sự tham gia đông đảo của mọi đối tượng.
Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng - Nguyễn Xuân Bình, đơn vị tổ chức cuộc thi cho biết: “Chú trọng xúc tiến du lịch thành phố thì không thể thiếu một logo ý nghĩa bởi vì nó là một trong những phương tiện giúp nhận diện và định vị du lịch Đà Nẵng. Logo thường đi kèm định hướng phát triển và cũng là một công cụ quảng bá mạnh được trưng bày tại mọi sự kiện của thành phố. Tôi rất hi vọng, sau cuộc thi chúng ta sẽ tìm được một logo ấn tượng khiến mọi người hình dung về du lịch Đà Nẵng”.
Theo đơn vị tổ chức, người dự thi có thể tự đánh giá thế mạnh lớn nhất của du lịch Đà Nẵng và triển khai ý tưởng của mình, chẳng hạn du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch công vụ, du lịch văn hóa - tâm linh hay thậm chí “all in one”… Người thắng giải “Nhà sáng tạo logo du lịch Đà Nẵng” được tôn vinh cùng du lịch Đà Nẵng với phần thưởng hấp dẫn có tổng trị giá khoảng 15 triệu đồng bao gồm voucher nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại resort 5 sao, tour du lịch trực thăng để ngắm Đà Nẵng từ trên cao và 3 triệu đồng tiền mặt.
Ban tổ chức cho biết không hạn chế bất kỳ đối tượng tham gia, các tác phẩm sẽ dựa trên thông tin về du lịch Đà Nẵng, người dự thi xây dựng ý tưởng và thiết kế logo, slogan về du lịch Đà Nẵng gồm 2 tập tin: tập tin Word khổ A4 theo mẫu đính kèm, tên file: hotennguoiduthi_ngayguibai_1 và tập tin ảnh đuôi .jpg, kích thước 1000*1000 pixels, độ phân giải >300 dpi, tên file: hotennguoiduthi_ngayguibai_2.
Cuộc thi bắt đầu từ từ 15/9/2011, hạn chót nhận bài 15/12/2011 và công bố giải vào ngày 1/1/2012. Bài dự thi gửi qua email logo.ctp@gmail.com.
Công Bính