Trước khi về Việt Nam, mẫu xe A5 Sportback gây chút tò mò bởi kích thước chỉ nhỉnh hơn mẫu A4 đã ra xuất hiện tại Việt Nam mà lại đắt hơn cả chục nghìn USD.
Ấn tượng ban đầu về chiếc A5 Sportback là sự cộng hưởng giữa thiết kế kiểu saloon với chức năng tiện ích của dòng avant, cùng những tính năng của một chiếc coupé thể thao.
Điều dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của chiếc A5 sportback chính là thiết kế đuôi xe được kéo dài, trùm lên cả khoang chứa đồ phía sau (kiểu thiết kế này xuất hiện trên cả mẫu A7 Sportback mà Audi đã đưa về Việt Nam năm ngoái), khiến thể tích của Audi A5 sportback tăng lên đáng kể.
Sự khác biệt quan trọng giữa xe A5 Sportback và A4 chính là I4 động cơ 2.0l TFSI (xe A4 chỉ dùng động cơ 1.8L). Động cơ này, kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, có hỗ trợ tăng áp khí nạp và hộp số tự động 7 cấp cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho xe A5 Sportback công suất tối đa 211 mã lực tại 4.300 - 6.000 vòng/phút, và mômen xoắc cực đại đạt được ở vòng tua khá thấp: 350 Nm tại 1.500 - 4.200 vòng/phút - một cơ chế vận hành khá hiệu quả trong các đô thị lớn, vốn không thể chạy với vòng tua máy cao.
Trên thế giới, xe A5 sportback được trang bị khá nhiều loại động cơ nhưng nhà phân phối quyết định chỉ nhập phiên bản 2.0l TFSI để tạo sự khác biệt với các mẫu A4, A6 hiện đã có mặt tại Việt Nam
Ngoài ra, nhà phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam cũng công bố, A5 Sportback động cơ I4 2.0 TFSI có tốc độ tối đa 241km/h , khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,6 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 7 lít/100km.
Những cảm nhận ban đầu về mẫu xe này là hệ thống tay lái cơ/điện. Hệ thống hỗ trợ lái điện khiến tay lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, nhưng lực tác động lên tay lái sẽ được giảm dần khi chiếc xe tăng tốc độ, khiến chiếc A5 sportback cho phép người lái dần lấy lại cảm giác chuẩn xác của mình đối với sự phản hồi của đường sá lên tay lái. Ngoài ra, ghế lái (và cả ghế phụ) chỉnh điện 8 hướng, cho phép người lái hạ thấp trọng tâm, tạo cảm giác thể thao hơn khi tăng tốc độ chiếc coupé bốn cửa này.
Nhà phân phối chính thức mẫu xe A5 sportback cũng công bố một số trang thiết bị tùy chọn cho phiên bản tiêu chuẩn tại Việt Nam, tập trung nhiều về thiết kế nội thất cũng như trang bị giải trí MMI trên xe (chất liệu da, hệ thống MMI đa chức năng, ổ cứng tích hợp, đầu đọc DVD, hệ thống loa BangOlufsen 14 chiếc, camera lùi…). Ngoài ra, cũng cần kể đến lựa chọn bộ lốp kích thước 19” và 20”
Xe Audi A5 sportback có kích thước 4.712 x 2.020 x 1.391mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 1.690kg, dung tích bình nhiên liệu 61 lít, sử dụng bộ lốp xe 225-50/17.
Đèn Led ban ngày tích hợp thêm bóng vàng làm đèn báo rẽ
Bộ mâm đúc hợp kim 5 chấu (Xe A5 sportback có nhiều lựa chọn cho bộ mâm bánh này)
Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ Led
Hộp số tự động 7 cấp với lẫy chuyển số trên tay lái
Bố trí khoang lái của Audi A5 sportback với thiết kế bảng điều khiển thiết bị giải trí, điều hòa được đặt nghiêng mặt về người lái
Tay nắm cần số của xe A5 sportback được thiết kế giống A8 để lấy chỗ tì bụng tay cho đỡ mỏi. Hệ thống MMI của bản tiêu chuẩn nằm trên cao
Gương chiếu hậu gập điện
Tay lái tích hợp điều khiển đa phương tiện
Nội thất màu be
Bảng đồng hồ chính của Audi A5 sportback
Hệ thống điều khiển độ sáng màn hình, đèn pha cùng chức năng rửa đèn
Chìa khóa điều khiển từ xa của xe A5 sportback có thể mở cốp sau, khóa cửa kính ngay cả khi đã xe tắt máy
Tại Việt Nam, xe Audi A5 sportback có giá bán từ 2,275 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB và thuế GTGT).
Việt Hưng