Những mẫu concept xuất sắc nhất năm 2007 (1)

Nơi đăng và chia sẽ các Thông tin, tin tức về Ý tưởng và Sáng tạo trong lĩnh vực Giải trí

Những mẫu concept xuất sắc nhất năm 2007 (1)

Gửi bàigửi bởi YTSTNews » 16 Tháng 7 2010, 13:12

(Dân trí) - Năm nay, các nhà thiết kế ô tô vẫn đầy nhiệt huyết và sáng tạo, cho ra đời hàng loạt mẫu xe concept mới lạ, độc đáo, nhưng có thể nhận thấy hầu hết các ý tưởng đều được hình thành với mối quan tâm đặc biệt đến hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Như mọi năm, tạp chí Business Week của Mỹ đã công bố danh sách 15 mẫu concept xuất sắc nhất trong năm, chủ yếu dựa trên nét đột phá về thiết kế và công nghệ.

 

Dưới đây là “chân dung” 7 mẫu xe đầu tiên trong danh sách:

 

Audi metroproject quattro

 

Ra mắt: Triển lãm Tokyo (Nhật Bản), tháng 10

Đặc điểm nổi bật: kích thước nhỏ; động cơ hybrid; lưới tản nhiệt lớn và dựng.

 

 

Chiếc hatchback 2 cửa này của Audi ứng dụng công nghệ hybrid - phía trước là một động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1.4L công suất 150 mã lực, còn phía sau là một mô-tơ điện công suất 41 mã lực, có thể hoạt động độc lập khi xe chạy với tốc độ thấp. Nếu xuất hiện trên thị trường, Audi metroproject quattro, hay Audi A1, có thể sẽ là một đối thủ xứng tầm của Mini. Vấn đề chỉ là liệu doanh số có đủ để bù đắp chi phí xuất khẩu sang Mỹ hay không, vì tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này, Audi chỉ chiếm thị phần nhỏ.

 

BMW Concept CS

 

Ra mắt: Triển lãm Thượng Hải (Trung Quốc), tháng 1
Đặc điểm nổi bật: thiết kế kiểu xe đua, gầm thấp

 

 

Kiểu thiết kế gầm thấp của BMW Concept CS dễ khiến người ta quên đi rằng đây là một mẫu xe 4 cửa chứ không phải là coupe thể thao. Ghế ngồi, cả trước và sau, cũng mang đậm chất thể thao. Hiện chưa có thông tin chính thức từ BMW về động cơ của chiếc xe này.

 

Chevrolet Beat

Ra mắt: Triển lãm Detroit (Mỹ), tháng 1
Đặc điểm nổi bật: Kích thước nhỏ, phong cách trẻ trung

 

 

Chevy Beat là một mẫu concept cỡ nhỏ nhắm vào cùng đối tượng khách hàng như mác xe Scion của Toyota - những người trẻ thích loại xe dẫn động cầu trước, động cơ nhỏ, trang bị công nghệ hiện đại và được sản xuất để khách hàng có thể dễ dàng “cá biệt hoá” theo sở thích cá nhân. Tháng trước, Chevy tuyên bố sẽ sản xuất mẫu xe Beat vào giữa năm 2009.

 

Chevrolet Volt

 

Ra mắt: Triển lãm Detroit (Mỹ), tháng 1
Đặc điểm nổi bật: ứng dụng công nghệ plug-in hybrid (có thể sạc bằng điện dân dụng)

 

 

Kể từ khi ra mắt, Chevy Volt bị chỉ trích khá nặng nề vì thực tế là chưa có loại pin lithium-ion nào có thể giúp chiếc xe này hoạt động. GM hy vọng rằng đến năm 2010-2012, công nghệ pin sẽ phát triển đủ để họ có thể đưa mẫu xe này vào sản xuất.

 

Dodge Demon

 

Ra mắt: Triển lãm Geneva (Thuỵ Sỹ), tháng 3
Đặc điểm nổi bật: thiết kế nhỏ gọn, mui xếp

 

 

Mẫu Dodge Demon ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng thích xe Dodge Viper nhưng không đủ khả năng tài chính. Nội thất xe được thiết kế theo phong cách những chiếc xe thể thao cổ điển của Anh - mang đậm tính thực tế.

 

Ford Verve

 

Ra mắt: Triển lãm Frankfurt (Đức), tháng 9
Đặc điểm nổi bật: phong cách đơn giản

Mẫu Ford Verve concept do bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford ở châu Âu thiết kế. Từ cơ sở gầm bệ của mẫu xe này, các hãng xe khác nhau của Tập đoàn Ford, như Ford, Volvo và Mazda, có thể thay đổi hình thức bên ngoài và các trang bị, thiết kế nội thất cho phù hợp với từng thị trường khác nhau.

 

 

Ford Verve concept là loại xe hatchback 2 cửa, với chiều dài cơ sở lớn vì 4 bánh được đẩy xa ra các góc. Thiết kế kiểu này giúp tạo sự linh hoạt trong biến đổi hình dáng bên ngoài và bố trí chỗ ngồi bên trong xe. Thậm chí có thể chuyển thành xe 4 cửa trong sản xuất thực tế.

 

Hyundai QarmaQ

 

Ra mắt: Triển lãm Geneva (Thuỵ Sỹ), tháng 3
Đặc điểm nổi bật: thiết kế độc đáo, đặc biệt là cửa sổ


 

Mẫu xe Hyundai QarmaQ có cửa sổ thiết kế giống như hình logo của hãng thể thao Nike - vuốt một đường cong từ mép trên của cửa xe đến tận sàn xe. Thật khó tưởng tượng nếu đi vào sản xuất thực tế, làm sao mẫu xe này có thể vượt qua các bài kiểm tra va chạm bên hông. Công ty chất dẻo GE Plastics, đơn vị đã hỗ trợ Hyundai phát triển chiếc QarmaQ, cho biết cửa sổ xe được làm bằng vật liệu nhựa polycarbonate, nhẹ hơn kính và có thể “uốn” thành nhiều kiểu dáng phức tạp. Vẫn có một lớp kính mỏng ở bên ngoài để bảo vệ lớp nhựa khỏi bị xước và tác động bởi thời tiết.

Sỹ Hoàng

Theo Business Week

Sưu tầm từ dantri
Hình đại diện của thành viên
YTSTNews
 
Bài viết: 153
Ngày tham gia: 24 Tháng 7 2007, 17:55


Ads are not endorsed by ytuongsangtaovn.com or the staff thereof and visitors should perform their own due diligence on the product or service offered.

Google Ads
 
Đến từ: Google.com

Quay về TT YT&ST về Giải trí, Thể thao

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến9 khách