Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Khổ sở khi chiều chuộng những “bông hoa đẹp”

Gửi bàiĐã gửi: 16 Tháng 7 2010, 13:14
gửi bởi Inviblesi
(Dân trí) - “Thật sự thì bên cạnh những người đẹp nhất Việt Nam không được sung sướng như mọi người nghĩ. Tôi cũng như những nhà thiết kế thời trang khác đều rất khổ sở khi chiều chuộng các “bông hoa đẹp” này”, chút hài hước Văn Thành Công nói.

Được “ghi chú” như là một trong những người có bộ sưu tập “đinh” của chương trình Đẹp Fashion Show 5 - Bí ẩn của Linh hồn (20h ngày mồng 7 và 8/4/2007 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội), nhà thiết kế (NTK) sinh năm 1980 này tiết lộ:

 

- Lần này hơi táo bạo và dựa trên kịch bản độc đáo của chương trình là Bí ẩn của Linh hồn, tôi đã lấy cảm hứng sáng tác từ những trang phục mang tính truyền thống dân tộc, tôi sử dụng chất liệu voan và oganza kết hợp với những hoa văn, biểu tượng mang đậm tính dân tộc, truyền thống.

 

Phong cách của 35 bộ trang phục trong bộ sưu tập lần này của tôi có phần hơi ma mị và huyền bí với kiểu dáng thanh mảnh, nhẹ nhàng tạo nên cảm giác hư ảo cho người xem. Bên cạnh đó, tôi cũng sử dụng phương pháp tỉa giấy trang trí rất thủ công làm điểm nhấn riêng mới lạ. Bộ sưu tập có tên là “Phiêu Diêu”. 

 

Và đặc biệt, bộ sưu tập của tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt thành của Samsung và Quỹ hỗ trợ tài năng thiết kế trẻ của Tạp chí Đẹp. Sự lãng mạn, bay bổng và những sắc màu trẻ trung của các model điện thoại di động thời trang của Samsung cũng đã khơi gợi cho tôi nhiều cảm hứng về mặt tinh thần cho bộ sưu tập. Xu hướng thời trang hiện nay là kết hợp điện thoại với trang phục và phụ trang. Trong “Phiêu diêu”, những chiếc điện thoại di động Samsung chính là những món trang sức, những nét chấm phá thú vị. 

 

Có thể nói, mặc dù đã từng góp mặt trong nhiều chương trình thời trang tại Hà Nội nhưng đây là lần trình diễn tôi cảm thấy áp lực nhất. Đơn giản vì chính con người Hà Nội và nền văn hóa Bắc Bộ ngàn đời đã mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. 

 

Từng tham gia nhiều chương trình thời trang, nhưng với riêng Văn Thành Công thì chương trình nào, hay giải thưởng nào để lại ấn tượng cho anh nhất?

 

Tôi tham gia rất nhiều chương trình thời trang trong nước như Viet Nam Collection Grand Prix 2000, Tuần lễ thời trang Việt Nam 2002, Đẳng Cấp Thời Trang… Nhưng chương trình để lại dấu ấn và đạt được thành công nhất là chương trình Giải thưởng người mẫu Việt Nam 2006 với bộ sưu tập mang tên Nhan Sắc với sự quay trở lại của các hoa hậu người mẫu lớp đầu tiên của Việt Nam như là Hà Kiều Anh, Nguyễn Thu Thủy, Đàm Lưu Ly, Trần Bảo Ngọc, Hiền Mai, Thanh Xuân… 

 

 Mẫu của Văn Thành Công

 

Được biết đến như là một nhà thiết kế ruột của không ít sao ca nhạc nhưng nhiều người nói các “sao” này phần đa là nhõng nhẽo, rất khó chiều, anh đã làm gì để hài lòng những thượng đế khó tính đó? Và thật sự anh vừa lòng khi thiết kế mẫu cho ca sĩ nào nhất?

 

Tôi đã thiết kế trang phục cho rất nhiều các ca sỹ và ngôi sao Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Thảo, MTV, Trio666, Nhật Tinh Anh, Hoàng Thanh, Lê Kiều Như, các ca sỹ của Sao Mai Điểm Hẹn 2004 như Kasim Hoàng Vũ, Tùng Dương, Lưu Hương Giang, Ngọc Khuê, Phương Anh… các người mẫu Bảo Hòa, Uyên Lan và Người mẫu xuất sắc nhất năm 2006 Thanh Hằng. 

 

Phải nói rằng thiết kế trang phục cho các sao ca nhạc thật sự rất khó để chiều theo ý của họ. Họ luôn thay đổi ý tưởng và rất lãng mạn khiến các nhà thiết kế phải “vắt giò lên cổ”. Tuy nhiên, trong số đó có một gương mặt ca sĩ tôi thật sự cảm thấy rất ăn ý. Đó là Tùng Dương. Chất nghệ sỹ và sự bay bổng của tôi và Tùng Dương gần như là một. Tất cả các trang phục của Tùng Dương trên sân khấu đều do tôi thiết kế và tôi rất hài lòng khi anh mặc trang phục đó. 

 

Nhiều người cho rằng, trong phim truyền hình “Công ty thời trang”, các mẫu được sử dụng chẳng thời trang tý nào, mặc dù có “sẵn” nam người mẫu Bình Minh, người mẫu Trương Ngọc Ánh... Anh nghĩ sao về ý kiến này?

 

Có thể nói phim truyền hình “Công ty thời trang” có một kịch bản rất hay và một đạo diễn rất giỏi khi dẫn dắt người xem theo suốt chiều dài của bộ phim. Nhưng phim chưa có sự đầu tư đúng mức về thời trang đúng nghĩa như tên của bộ phim. Tôi tham gia vào vai trò về thiết kế đạo cụ cho phim và tài trợ trang phục cho các vai diễn. Trong phim, tất cả các trang phục đều được tài trợ một cách lộn xộn và không có một họa sỹ phục trang thực sự, đây là một sai lầm chung cho tất cả các phim truyền hình hiện nay của Việt Nam.

 

Tôi nghĩ sự đầu tư đúng mức vào phục trang của phim là một điều nên thực hiện ngay lập tức cho thị trường điện ảnh ngày càng phát triển như hiện nay. Không thể để tình trạng tài trợ trang phục một cách ồ ạt và không thống nhất, thiếu chuyên nghiệp như vậy.

 

Và với sự góp mặt của một lớp diễn viên xuất thân từ người mẫu và ca sỹ đã mang lại một bộ mặt mới cho phim truyền hình Việt Nam, nhưng trang phục mới thật sự đem lại tính thẩm mỹ và truyền đạt ý tưởng, nội dung phim một cách lý tưởng nhất. Hy vọng các đạo diễn sẽ nhìn nhận đúng đắn hơn về yếu tố rất quan trọng này của điện ảnh Việt Nam.  

 

Anh có nghĩ rằng, giống như sự cạnh tranh khốc liệt của các “vơ đét” trên sàn diễn, chính các nhà thiết kế như anh cũng phải lao vào cuộc thật sự?

 

Thế giới thời trang luôn xuất hiện những gương mặt mới, những người mẫu, yếu tố quyết định sự thành công của nền thời trang. Vì thế các nhà thiết kế chúng tôi luôn luôn gắn liền với các “chân dài”. Tôi thật sự rất thích các gương mặt trẻ rất cá tính trên sàn catwalk như Thanh Hằng, Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Kim Minh, Thanh Hoài, Vũ Thu Phương…

 

Tất nhiên trong bất cứ công việc gì đều cũng có yếu tố cạnh tranh và nhất là giới người mẫu thì sự cạnh tranh đó cực kỳ khốc liệt. Nhưng yếu tố quan trọng nhất để đưa đến thành công đó chính là người mẫu phải biết nắm bắt một cách nhanh nhất ý tưởng của bộ sưu tập và thể hiện được cái tôi rất riêng của mình trên bộ sưu tập đó. Các nhà thiết kế thời trang chúng tôi sẽ là người nhìn nhận và phát hiện ra các tố chất cần có nhất nơi các “chân dài” này.  

 

 
Mẫu thiết kế của Văn Thành Công 

 

“Chân dài” nào khiến anh cảm thấy ưng ý nhất khi trình diễn mẫu của anh?

 

Tôi hài lòng nhất với Hoa hậu Việt Nam 2000 Phan Thu Ngân. Cô là người thể hiện đầu tiên và cũng là duy nhất một cách hiệu quả tất cả các trang phục của tôi từ trước đến nay. Có thể nói Phan Thu Ngân thể hiện ra chất lãng mạn và sang trọng nhất mà tôi muốn gửi gắm đến với khán giả những sản phẩm của mình. Hiện nay khó có thể tìm được một gương mặt hoàn hảo và tinh tế, phong thái sang trọng và dịu dàng của cô. Hy vọng cô sẽ luôn trẻ và đẹp mãi trong lòng khán giả yêu thời trang Việt Nam. 

 

Khá trẻ, lại có tài, anh hẳn là được rất nhiều cô gái phải lòng?

 

Hiện tôi chưa chú tâm lắm vào chuyện tình cảm mặc dù có rất nhiều sự chọn lựa. Tôi đang cố gắng tập trung hết sức của mình vào sự nghiệp. Thật sự thì bên cạnh những người đẹp nhất Việt Nam không được sung sướng như mọi người nghĩ. Tôi cũng như những nhà thiết kế thời trang khác đều rất khổ sở khi chiều chuộng các “bông hoa đẹp” này. Tôi nghĩ chuyện tình cảm khi đến rồi sẽ đến, nhưng chắc chắn tôi sẽ không kết hôn với người trong giới nghệ thuật.  

 

Sau Đẹp Fashion Show 5, anh đã có kế hoạch gì chưa?

 

Tôi sẽ thử sức mình trong lĩnh vực rất mới cho tạp chí Điện Ảnh Kịch Trường với vai trò stylist thời trang. Bên cạnh đó, tôi cũng đã nhận lời mời thiết kế trang phục từ siêu mẫu chân dài Thanh Hằng. Cô sẽ có một vai diễn cực kỳ hấp dẫn và mới mẻ trong một bộ phim truyền hình mới nhất của cô.  

 

Cảm ơn nhà thiết kế trẻ Văn Thành Công! 

 

Lan Chi

Sưu tầm từ dantri