Ý tưởng - Nơi bắt đầu của thành công
Trước khi cho ra đời một sản phẩm mới, các hãng ô tô lớn nhỏ đều phải nghiên cứu kỹ thị trường và cân nhắc mọi ý tưởng thiết kế. Đôi khi, nhà sản xuất chỉ nhặt ra một vài chi tiết nhỏ để đưa vào bản thiết kế mẫu xe mới. Cũng có khi, những ý tưởng là nền tảng khởi tạo một xu hướng mới.
Các hãng sản xuất xe hơi lớn đều không ngại đầu tư công sức và tiền của cho việc nuôi dưỡng và phát triển ý tưởng cho sản phẩm mới.
Bộ phận bán hàng và Trung tâm thiết kế Calty của
Tác phẩm của Tyler Mars
Tác phẩm của Mykola Kindratyshyn
Nissan
Theo một hướng khác, Nissan lại ra đề bài là một mẫu xe dành cho các thị trường mới nổi vào năm 2015. Các sinh viên thiết kế sẽ phải chú ý đến tất cả các yếu tố như chỗ ngồi, diện tích khoang chứa đồ, sự tiện nghi, các quy định về an toàn, các tiêu chuẩn môi trường, … và trên hết là khả năng thanh toán của người tiêu dùng.
Tác phẩm của Miljan Jevremovic
Tác phẩm của Sang Hoon Shin
Tác phẩm của Ji-Hoon Kim được trao giải Danh dự
Tác phẩm của Dillon Blanksi đã giành giải Thiết kế xuất sắc nhất
Sản phẩm của Rob Cameron cũng được trao giải Danh dự
Tác phẩm của John Kim (ảnh) và Steve Green đều nhận giải thưởng đặc biệt
Honda
Honda đã yêu cầu các sinh viên thiết kế một mẫu xe thể thao cho tương lai, gọi là Halo S-2000, dựa trên dòng xe đua của Honda. Để có thể tạo nét chính xác ý tưởng của Honda, phục vụ đúng phân khúc thị trường mà Honda muốn nhắm đến, các sinh viên đã phải nghiên cứu rất kỹ công nghệ sản xuất của hãng.
Bên cạnh đó, các sinh viên đã phải tiến hành nghiên cứu thị trường rất kỹ và thực hiện một số thử nghiệm. Và dưới đây là 2 sản phẩm xuất sắc nhất:
Tác phẩm của Matt Mcnemey
Tác phẩm của Dillon Blanksi
Sĩ Hoàng
Theo Business Week