Nhờ sử dụng vật liệu sợi carbon cho thêm một số bộ phận, trong đó có chắn bùn trước, mà Monster 1100 giảm được khoảng 1kg. Với trọng lượng tịnh 168kg cho bản Monster 1100 và 167kg cho phiên bản S, đây là dòng xe nhẹ nhất của Ducati.
Monster 1100 và 1100S là sự kết hợp hài hoà giữa tính năng vận hành thể thao, cảm giác lái hoàn hảo và hình thức ấn tượng, bắt mắt.
Kiểu tay đòn đơn bằng nhôm và cặp ống xả kép cỡ lớn hơn một chút giúp tạo sự khác biệt cho Monster 1100 khi đứng bên bản Monster 1100 S.
Phiên bản S tập trung nhiều hơn vào trọng lượng nhẹ, sức mạnh động cơ, và tính độc đáo trong thiết kế, với phuộc trước phủ một lớp titan dày 43 li và hệ thống giảm chấn sau kiểu dáng khiêu khích hơn, do hãng Ohlins cung cấp. Ngoài ra, bản Monster S còn có hình thức nổi bật hơn nhờ bộ vành 5 chấu màu vàng, gợi lên phong cách thể thao của những chiếc xe đua trước đây của Ducati.
Cả hai phiên bản Monster 1100 và 1100 S đều được trang bị động cơ 1100cc làm mát khí, cho công suất cực đại 95 mã lực tại tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 79,5 lb/ft tại 6.000 vòng/phút.
Về màu sắc, có 3 lựa chọn sau cho phiên bản Monster 1100:
- Bình xăng màu đỏ, khung màu đỏ, vành xe màu bạc; hoặc
- Bình xăng màu bạc, khung màu đỏ, vành màu bạc; hoặc
- Bình xăng màu đen bóng, khung màu đen mờ, vành màu bạc.
Chỉ có 2 lựa chọn màu sắc cho bản Monster 1100 S :
- Bình xăng màu đỏ, khung màu đỏ, vành màu vàng; hoặc
- Bình xăng màu trắng ngọc trai, khung đen mờ, vành vàng.
Một số hình ảnh của Ducati Monster 1100 đời 2009:
Và Ducati Monster 1100 S đời 2009:
Lê Gia
Theo Ducati
Ảnh: Ducati, Motorcycle-USA