Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Những giấc mơ bay bổng tại Tokyo 2005

Gửi bàiĐã gửi: 16 Tháng 7 2010, 14:26
gửi bởi YTSTNews

Không chỉ nổi tiếng về những chiếc xe ý tưởng với khả năng ứng dụng vô cùng thực tế, triển lãm Tokyo lần thứ 39 còn mang đến cho người xem cảm giác say đắm cùng những chiếc xe mơ ước mang thiết kế gợi cảm, vốn là thế mạnh của Mỹ hay các cường quốc châu Âu.

Toyota FSC.
Nội thất Toyota FSC.

Một trong những chiếc xe thu hút sự chú ý nhất là Toyota FSC. Nằm chính giữa khu trưng bày của nhà sản xuất ôtô lớn nhất xứ Phù Tang, FSC kết hợp hoàn hảo sự thanh nhã của xe sedan với tính tiện dụng của xe minivan. Nếu chỉ đơn thuần có vậy, FSC cũng không có gì quá đặc sắc so với đa phần các xe crossover khác. Tuy nhiên, tính đa năng của nó được nhấn mạnh bởi hàng ghế thứ ba có thể gấp xuống phẳng ngang với sàn xe, tạo ra không gian vô cùng thoáng đãng. Và để làm được điều đó, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là ấn vào nút điều khiển.

Vô-lăng bọc da trắng toát, đồng hồ cũng như bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lạ mắt, nhiều phần bằng nhựa trong suốt, kết hợp với các đèn LED trang trí hai bên cửa, nội thất của FSC trông tương tự như trong một phi thuyền không gian. Tuy nhiên, sự đơn giản thì chắc chắn là vượt trội.

Nissan GT-R sẽ chỉ có mặt trên thị trường vào năm 2007.
Nissan GT-R sẽ chỉ có mặt trên thị trường vào năm 2007.

Xúm đông đỏ quanh một bục nghiêng quay tròn là fan của Nissan GT-R. Bất chấp việc các đối thủ lao vào cuộc đua chế tạo các hệ thống động cơ hydro, Nissan của Carlos Ghosn vẫn gửi gắm niềm tin vào một chiếc xe thể thao mạnh mẽ với thiết kế vô cùng ấn tượng, điều đã giúp vực dậy tên tuổi hiệu xe này những năm qua.

Nhà sản xuất chưa hề cho biết GT-R sẽ được "đính kèm" loại động cơ nào và cũng chưa ai được chiêm ngưỡng nội thất của xe, tại triển lãm cũng như qua bất kỳ nguồn tư liệu nào, tuy vậy, chiếc xe vẫn gây ra một làn sóng phấn khích với người hâm mộ. Thậm chí, người ta cũng mới chỉ biết tại Nhật Bản chiếc xe sẽ mang logo của Nissan còn ở các thị trường khác, việc nó có mang logo của Infiniti hay không còn chưa được khẳng định.

4 năm trước, GT-R concept đã có mặt ở Tokyo lần thứ 37. Giờ đây, chiếc xe đang ở gần thời điểm được đưa vào sản xuất hơn bao giờ hết và dù Nissan cho biết GT-R thực sự sẽ chỉ giống với mô hình hiện tại nhiều nhất 80-90%, ít chiếc xe nào có thể hứa hẹn mang lại một sự kích thích mạnh mẽ như vậy trước cả khi được bán trên thị trường.

Theo nhận định của tạp chí Autoweek, sự xuất hiện của GT-R ở Tokyo năm nay là một tin tốt đồng thời cũng là một tin xấu. Sau gần 30 năm, chiếc GT-R sẽ quay trở lại Mỹ nhưng những ai muốn mua nó sẽ phải chờ đợi thêm hai năm nữa.

Mitsuoka Orochi không thua kém bất kỳ siêu xe nào trên thế giới.
Mitsuoka Orochi không thua kém bất kỳ siêu xe nào trên thế giới.

Lặng lẽ hơn các đối thủ, bộ sưu tập "kỳ quặc" mà Mitsuoka Motors mang đến vẫn khiến bất cứ ai cũng phải dừng chân ngắm nhìn, dù chỉ nằm khiêm tốn ở một góc của khu triển lãm Makahuri Messe. Tên tuổi Mitsuoka không được nổi tiếng như các đồng hương của nó, ít nhất là bên ngoài biên giới xứ sở hoa anh đào, nhưng nếu có đối thủ nào dám cạnh tranh với GT-R ở danh hiệu chiếc xe đẹp nhất triển lãm, chắc chắn đó chính là Mitsuoka Orochi.

Cũng như GT-R, Orochi xuất hiện lần đầu tại Tokyo 2001 và lần lượt được gia cố thêm cứ mỗi kỳ đại hội sau đó. Có tên là Rắn (Orochi), chiếc siêu xe hai chỗ với đôi cánh vươn cao và cặp đèn pha được cố tình thiết kế như đôi mắt của loài bò sát này trang bị động cơ 3,3 lít V6. Cỗ máy này gắn phía sau ghế ngồi, giống như các siêu xe hai chỗ kiểu Italy. "Những công ty nhỏ hun đúc hoài bão lớn", rõ ràng, Tổng giám đốc Mitsuoka - ông Susumu Mitsuoka - có bằng cớ để tự tin tuyên bố như vậy.

Honda Sport 4.
Honda Sport 4.

Nếu muốn biết thiết kế những năm tới của xe sedan hạng trung do Honda sản xuất, hãy tới khu trưng bày của hãng để ngắm nhìn Sport 4. Các nhà thiết kế đã hết sức thành công khi tạo nên kiểu dáng coupe (hai cửa) cho chiếc xe ý tưởng này nhờ khéo léo "nhốt" các tay nắm cửa vào cột B và cột C của xe.

Trông khá hầm hố như các xe thể thao nhưng cửa sổ mui bằng kính lớn sẽ đảm bảo không gian thoáng đãng cho hành khách. Theo nhiều chuyên gia, có thể đây là hình dáng tương lai của TSX thế hệ tiếp theo.

Lính tiên phong Mazda Senku.
Lính tiên phong Mazda Senku.

Với Senku - lính tiên phong, Mazda vẫn miệt mài theo đuổi cuộc tìm kiếm động cơ xoay (rotary) đời mới. Chiếm vị trí hạt nhân trong số các sản phẩm của Mazda ở Tokyo 2005, Senku sẽ là lời gợi ý cho một xe thể thao hoàn toàn mới của hãng. Ngoài động cơ rotary chạy xăng 13B Direct Injection, chiếc concept với trục cơ sở rất dài này gắn thêm mô-tơ điện, tạo nên một hệ thống hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu và cả gia tăng sức mạnh. Thiết kế không cầu kỳ với ấn tượng tổng thể nhiều hơn là ở từng chi tiết, dáng vẻ mạnh mẽ được nhấn mạnh bởi bộ lốp cỡ đại.

X.O.

Sưu tầm từ vnexpress