Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Phát minh mới của các hãng ôtô

Gửi bàiĐã gửi: 16 Tháng 7 2010, 14:34
gửi bởi YTSTNews

Mẫu xe 2002 GMC Sierra Denali có bộ phận định hướng bánh sau hoạt động bằng điện và điều khiển bằng máy tính. Một bộ vi xử lý nhập thông tin về tốc độ và góc độ của bánh xe rồi tính toán và điều chỉnh hướng đi của xe.

Trước đây tại Mỹ, những xe hơi cỡ nhỏ thường chỉ sử dụng một hệ thống CVT (Continuously Variable Transmission). Năm nay, GM tung ra mẫu xe thể thao Saturn Vue có dung tích động cơ 2,2 lít 4 xi lanh và 2 hệ thống CVT. Nghiên cứu của hãng cho thấy rằng thử nghiệm mới này làm tăng mô-men xoắn của động cơ một cách đáng kể.

Cadillac

Khám phá của hãng bắt nguồn từ sáng kiến hòa bột kim loại vào dầu trong ống giảm xóc của xe, tất cả được đặt trong từ trường của một nam châm điện do máy tính điều khiển. Khi máy tính kích hoạt nam châm, các hạt kim loại di chuyển, làm cho dầu quánh lại. Việc chuyển trạng thái xảy ra chỉ trong 1/1000 giây nên phản ứng của ống giảm xóc trở nên cực kỳ linh hoạt. Xe được trang bị hệ thống này có khả năng chạy ổn định và cân bằng trên địa hình xấu với tốc độ trên 100 km/h. 2002 Seville sẽ là mẫu xe đầu tiên của Cadillac sử dụng loại giảm xóc này.

Nissan

Một động cơ gọn ghẽ giúp cho chiếc xe có hiệu suất hoạt động cao, cũng chính vì thế mà nó sẽ cần tới hệ thống làm mát đặc biệt để tránh gặp sự cố khi đang chạy. Loại xe Nissan Four có động cơ 2,5 lít được trang bị hệ thống làm mát 2 giai đoạn với 2 máy điều nhiệt. Bộ thứ nhất mở sớm để làm mát phần đầu xi lanh, chỗ nóng lên rất nhanh khi động cơ vận hành. Bộ thứ 2 mở muộn hơn khi nhiệt độ của cả khối xi lanh đã tăng lên sau một thời gian hoạt động.

Ngoài ra, Nissan đã thay hệ thống dây dẫn đánh lửa bằng ống xoắn ruột gà, tránh được việc mất lửa mồi trong mọi tình huống.

Volkswagen

Trong năm nay, loại động cơ cải tiến W8 của hãng Volkswagen sẽ nhanh chóng xuất hiện ở thị trường Mỹ. Đây là sáng tạo mới, kết hợp 2 động cơ V4 vào một khối. W8 hiện đã được sử dụng tại châu Âu, bên cạnh loại V6 truyền thống.

Audi

Tương tự như GM, hãng Audi muốn tăng thêm mô men xoắn của động cơ, nhưng hãng này dùng tới 3 hệ thống CVT. Theo các chuyên gia kỹ thuật, các hãng xe muốn giành thêm thị phần sẽ phải chú ý tới xu hướng tăng cường thêm các hệ CVT.

Xuân Tùng (theo Popularmechanic)

Sưu tầm từ vnexpress