Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Hội thảo hết xám, hết ảm đạm đến hân hoan

Gửi bàiĐã gửi: 17 Tháng 7 2010, 08:07
gửi bởi YTSTNews
Nhiều ngành công nghiệp của Việt Nam đã “lung lay” trước khủng hoảng kinh tế toàn cầu trong thời gian qua. Tuy nhiên, ngành quảng cáo dù rất non trẻ nhưng dường như chỉ bị tác động rất nhỏ và vẫn có thể đứng vững trước thử thách khủng hoảng kinh tế.

Điều đó cho thấy cơ hội phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam rất lớn.

Theo ông David Smail, Giám đốc Sáng tạo của Công ty BBDO, bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có thử thách và cơ hội. Nhiều người làm việc trong ngành quảng cáo Việt Nam đã chứng tỏ được tài năng sáng tạo cũng không thua kém các đồng nghiệp của những nước trên thế giới tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions. Ông nhận định ngành quảng cáo Việt Nam có rất nhiều tiềm năng. Vấn đề là những người theo nghề có đủ đam mê để phát huy hết tài năng cũng như tự tạo ra cơ hội cho bản thân bằng cách vượt qua thử thách.

Đó cũng là lý do của hội thảo chuyên đề Hết xám, hết ảm đạm đến hân hoan nằm trong khuôn khổ của Liên hoan Quảng cáo Việt Nam 2009, được tổ chức tại Câu lạc bộ Văn hóa - Thể dục Thể thao sáng ngày 11/12/2009.

Theo Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời, đơn vị tổ chức, những nhân vật tên tuổi trong ngành quảng cáo và truyền thông của Việt Nam như ông Nirvik Singh, Tổng giám đốc Grey Group châu Á Thái Bình Dương, ông Richard Burrage, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Cimigo và ông Đỗ Cao Nguyên, Giám đốc Sáng tạo Công ty Clipper Indochine... sẽ cùng nhau phân tích và đánh giá tiềm năng của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam trong thời gian tới khi nền kinh tế bắt đầu có dấu hiệu hồi phục dần. Đăc biệt, ông Terry Savage, Chủ tịch Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions là một trong những diễn giả quan trọng góp mặt cùng giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Bên cạnh hội thảo, các chương trình đào tạo chuyên đề cũng được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi với một số chuyên gia hàng đầu đang làm việc trong các công ty quảng cáo Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ liên hoan, hàng trăm tác phẩm đã đoạt giải tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions 2009, 26 tác phẩm của vòng chung kết cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2010 (Vietnam Young Lions 2010) và tập hợp những thành quả xuất sắc nhất của ngành quảng cáo Việt Nam sẽ được triển lãm cho công chúng tự do đến tham quan.

Susie Phạm

Sưu tầm từ dantri