Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Volkswagen Bulli tái xuất

Gửi bàiĐã gửi: 02 Tháng 3 2011, 19:05
gửi bởi Zelda
(Dân trí) - Volkswagen một lần nữa hồi sinh dòng xe van huyền thoại của hãng, chiếc xe từng là lựa chọn số một của giới hippi hồi thập niên 50-60 bởi kiểu dáng độc đáo và không gian nội thất rộng rãi, khoáng đạt, rất phù hợp cho những chuyến đi xa.
 
Tại Triển lãm ô tô Geneva 2011 đang diễn ra ở Thuỵ Sĩ, Volkswagen đã giới thiệu bản concept của Bulli, với thiết kế 6 chỗ ngồi.

 

Xe sử dụng bộ pin lithium-ion 40 kWh để vận hành mô-tơ điện công suất 113 mã lực (85kW) và mô-men xoắn 260 Nm (192 lb-ft). Vì chạy điện nên xe không cần đồng hồ hiển thị vòng tua động cơ và cần số. Tài xế có thể dùng núm vặn trên táp-lô để chuyển số tiến hoặc lùi.

 

Bulli có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 11,5 giây và đạt tốc độ cực đại 140km/h.

 

Volkswagen cho biết xe Bulli có thể chạy quãng đường 300km sau một lần sạc điện. Đây là con số ấn tượng khi mà Nissan Leaf chỉ chạy được khoảng 117km.

 

Với chiều dài cơ sở 2,62m, Bulli có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3,99 x 1,75 x 1,70 m.

 

Thân xe sơn hai màu như truyền thống, với logo cỡ lớn nằm chính giữa mũi xe. La-zăng cỡ 18-inch, có nắp chụp bằng crôm như thường thấy ở xe Volkswagen cổ.

 

Bên trong xe, phía tay phải vô lăng là một chiếc iPad dùng để điều khiển hệ thống giải trí, điều hoà và một số tính năng khác. Vẫn là thiết kế hai hàng ghế mỗi hàng 3 người ngồi như xe hồi thập niên 50.

 

Xe Volkswagen Bulli thế hệ đầu tiên ra đời năm 1950, còn có tên gọi khác là Type 2 hay Kombi. Mẫu xe nhanh chóng trở thành lựa chọn số 1 của giới hippi và thoái trào vào cuối thập niên 70.

 

Dòng xe huyền thoại này được Volkswagen hồi sinh vào năm 2001 với bản Microbus Concept. Mặc dù nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giới hâm mộ, nhưng hãng vẫn không đưa vào sản xuất thực tế. Giờ đây là một bản mới, Bulli, và Volkswagen cũng chưa công bố kế hoạch sản xuất.
 
 


 
















Nhật Minh

Theo AP, Autoblog

Sưu tầm từ dantri