Volkswagen Bulli tái xuất
Xe sử dụng bộ pin lithium-ion 40 kWh để vận hành mô-tơ điện công suất 113 mã lực (85kW) và mô-men xoắn 260 Nm (192 lb-ft). Vì chạy điện nên xe không cần đồng hồ hiển thị vòng tua động cơ và cần số. Tài xế có thể dùng núm vặn trên táp-lô để chuyển số tiến hoặc lùi.
Bulli có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 11,5 giây và đạt tốc độ cực đại 140km/h.
Volkswagen cho biết xe Bulli có thể chạy quãng đường 300km sau một lần sạc điện. Đây là con số ấn tượng khi mà Nissan Leaf chỉ chạy được khoảng 117km.
Với chiều dài cơ sở 2,62m, Bulli có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3,99 x 1,75 x 1,70 m.
Thân xe sơn hai màu như truyền thống, với logo cỡ lớn nằm chính giữa mũi xe. La-zăng cỡ 18-inch, có nắp chụp bằng crôm như thường thấy ở xe Volkswagen cổ.
Bên trong xe, phía tay phải vô lăng là một chiếc iPad dùng để điều khiển hệ thống giải trí, điều hoà và một số tính năng khác. Vẫn là thiết kế hai hàng ghế mỗi hàng 3 người ngồi như xe hồi thập niên 50.
Xe Volkswagen Bulli thế hệ đầu tiên ra đời năm 1950, còn có tên gọi khác là Type 2 hay Kombi. Mẫu xe nhanh chóng trở thành lựa chọn số 1 của giới hippi và thoái trào vào cuối thập niên 70.
Nhật Minh
Theo AP, Autoblog