Có một thực tế không thể phủ nhận là mũ bảo hiểm xe máy thường quá to lớn và khó mang theo khắp nơi. Cả chục năm nay vẫn như vậy, dù ở các nước phương Tây hay phương Đông. Không ít người đã có ý tưởng về thiết kế mũ bảo hiểm có thể gập gọn, nhưng vấn đề nằm ở độ vững chắc của mũ để có thể thực hiện đúng chức năng cơ bản nhất là bảo vệ đầu người ngồi trên mô-tô, xe máy.
Mũ bảo hiểm Proteus được thiết kế với tiêu chí: dễ cất giữ và mang theo, có thể gập lại đủ nhỏ để đút vào ba-lô sinh viên. Có 3 lớp bảo vệ bên trong mũ bảo hiểm Proteus.
Lớp thứ nhất là vỏ nhựa polycarbonate, lớp ngoài cùng, bảo vệ đầu người đội khỏi trầy xước hoặc bị vật nhọn đâm vào. Các chỗ nối để gập mũ có bản lề khóa kim loại cỡ lớn. Lớp thứ hai là xốp polystyrene với tác dụng hấp thụ xung lực. Và lớp thứ ba, gần với đầu người đội nhất, được làm bằng vật liệu đặc biệt có độ dẻo, đàn hồi.
Trong trường hợp xảy ra tai nạn, các phân tử ở bên trong vật liệu sẽ liên kết lại với nhau để hấp thụ và phân tán xung lực.
Ý tưởng về mũ bảo hiểm có thể gập gọn đến với Jessica Dunn khi cô thường xuyên phải đi xe máy ở
Nhật Minh
Theo Metro