Triển lãm Frankfurt: Những mẫu concept lạ mắt
Xe Audi Urban có hai phiên bản: Sportback và Spyder, sử dụng bánh xe cỡ 22 inch nằm nhô hẳn ra ngoài thân xe. Xe dài 3.200 mm, rộng 1.700 mm và cao 1.200 mm, sử dụng hai mô-tơ điện e-tron, pin lithium-ion.
Land Rover thừa nhận rằng đã đến lúc phải có một thiết kế hoàn toàn mới cho dòng xe huyền thoại Defender. Tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2011 ở Đức, hãng đã giới thiệu hai mẫu xe concept, DC100 và DC100 Sport như một thử nghiệm mới cho Defender thế hệ mới, dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2015.
Xe DC100
Xe DC100 Sport
Smart ForVision
Đặc điểm nổi bật của mẫu xe nhỏ nhắn này là thiết kế trọng lượng nhẹ và ứng dụng công nghệ tân tiến. Cụ thể, nóc xe có các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời trong suốt, với nhiệm vụ thu giữ năng lượng để chạy các thiết bị giải trí đa phương tiện trên xe ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, các tấm này có đèn LED hữu cơ soi sáng nội thất khi xe mở cửa.
Một số chi tiết đáng chú ý khác gồm: các bánh xe bằng nhựa (nặng chỉ 3 kg), cánh cửa làm bằng nhựa thông epoxy gia cố bằng vật liệu sợi carbon, ghế ngồi cũng bằng nhựa (với đệm trọng lượng nhẹ), phim cách nhiệt trên cửa kính nhằm giúp giảm nhiệt nội thất khi trời nắng.
Thông số kỹ thuật của xe hiện chưa được công bố.
Volkswagen NILS
Được phát triển với sự ủng hộ của chính phủ Đức, mẫu xe chạy điện Volkswagen NILS có đèn pha xenon, cửa lật cánh chim, vành nhôm 17-inch. Thiết kế nội thất giản tiện với đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí cầm tay và một ghế ngồi duy nhất. Xe nặng 460kg.
Với bộ pin 5,3 kWh, xe vận hành bằng một mô-tơ điện công suất 34 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm (95 lb-ft), khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đến 11 giây và đạt tốc độ cực đại 130 km/h. Một bộ pin đầy đủ để xe chạy quãng đường 65 km.