Kiếm hàng tiền từ việc biến sở thích thành kinh doanh
NHÂN VẬT
Anh Lê Hồng Minh. Hiện đang là chủ tịch công ty VINA GAME, một công ty đang phục vụ hơn 3 triệu khách hàng.
Công ty của anh đang đi vào thị trường nhiều chục triệu dollars, và là công ty đứng đầu.
Anh Minh sinh năm 78 ( 2 năm ít hơn 8X có nghĩa là già hơn 2 tuôi hehedancing )
Trường đại học Monash: Nơi các nam sinh viên chấp nhận cảnh cô đơn trong nhiêu năm vì con gái Việt Nam sang du học chả có em nào xinh.
Trước đây anh là một du học sinh ở trường đại học Monash. Và có lẽ vì theo đuổi khóa học này nên anh đã nhiều năm sống ở thành phố Melbourne của Úc. (?).
Tuy nhiên qua quá trình hỏi on the phone rất nhiều người quen biết đã từng ở Melbourne và học ở Monash (những người cùng thế hệ với anh sinh năm quanh 1977-78-79-80) của người viết bài, có vài người biết tên anh chatterboxmà lại rất ít người biết về con người anh.
Thông tin nghe được xin viết ra dưới đây, hiện thực hay tin đồn, mời các bạn đọc hết bài.
Ở VN anh học trường ĐH KINH TẾ, qua Úc anh theo học nghành TÀI CHÍNH , tóm lại là nền tảng giáo dục của anh chả liên quan gì tới CÔNG NGHỆ THÔNG TIN , hay là GAME cả.
DU HỌC SINH Ở ÚC: (SO SÁNH MỘT CÁ NHÂN VỚI ĐÁM ĐÔNG)
So sánh anh với với nhiều đa phần các du học sinh, có lẽ anh thuộc vào SỐ ÍT .
Trong khi các du học sinh khác SỐ NHIỀU (nhưng không phải là tất cả!) đều tìm được một vị trí trong một công ty (không phải của mìnhthinking). Họ đi làm đều dặn, cuối tháng nhận lương tương đối tốt, sự nghiệp TƯƠI SÁNG (nhưng không rực rỡ , whew!) . Công việc của họ đang làm có ảnh hưởng lên xã hội ( nhưng ở mức độ vừa phải).
Số đông họ sống một cuộc đời TỐT ĐẸP ( sự tốt đẹp ở đây có lẽ là sự tốt đẹp mà Jim Collins muốn nói đến trong cuốn sách Good to Great, trong đó ông nói:
"SỰ TỐT ĐẸP chính là kẻ thù của SỰ VĨ ĐẠI"
( nơi nào sự tốt đẹp đang diễn ra thì nơi đó người ta thường từ chối bước ra khỏi nó để đi tìm sự vĩ đại - it wasn't me vì sự thỏa mãn hoặc lo ngại rủi ro)
Và còn nhân vật thì sao?
Anh Minh là một thanh niên ở tuổi 30 (sinh năm 78) đã sớm có sự thành công của mình . (cho đến bây giờ sự thành công đã được vài năm có nghĩa là từ lúc anh ta mới ở tuổi 20+ thì sự thành công đã bắt đầu ).
[img]SỰ%20GIÀU%20SỚM%20(VÀ%20GIẦU%20MÃI%20?%20)[/img]
Đặc điểm của dân số VN là dân số trẻ, điều này có nghĩa là các thanh thiếu niên trẻ tuổi có rất nhiều và ngày càng nhiều hơn và làm thị trường game trở nên ngày càng béo bở.
Doanh thu của thị trường game liên tục tăng vèo vèo " vào năm 2005 là $ 5 triệu, 2006 là $30 triệu và 2007 là $50 triệu" (xem lời của anh , bấm) day dreaming
Nguồn ảnh tài đây
Hiện tại công ty của anh vần đang đứng đầu với số lượng các em nhỏ hàng ngày (để được giết quái vật, sở hữu vũ khí, tung chưởng) ra sức đóng tiền cho sự thành công của anh ngày càng trở nên bền vững. loser
Và nhìn vào những gì diễn ra ở HÀN QUỐC một nước đi trước thì tiềm năng để làm giàu nữa của anh vẫn còn to lớn và không thể chối cãi được.
Jin Ki, 13 tuổi được mẹ ruột đưa đi cai nghiện
MỌI THỨ BẮT ĐẦU TỪ SỞ THÍCH:
Thời còn đi học thông tin nghe được là anh là một người tối ngày 'cày' game, đêm thì lọ mọ. Bản thân anh cũng thuộc hàng nghiện game ở mức độ nặng.
Vào năm 2002 anh là đội trưởng của đội VN đi sang Hàn Quốc để thi World Cyber Game (một cuộc thì có lẽ có thể so sánh là World Cup dành cho game)
Cuộc thi World Cyber Game: nơi các bạn sẽ tìm thấy nhưng ngôi sao yêu game hơn (bạn) gái.
Tìm trên mạng thì dễ dàng tìm ngay ra thông tin anh đi thi (nhưng tìm mãi không thấy giải thưởng, ?).
Nhưng chắc là anh cũng dành cho thời gian nghiền game nhiều hơn thời gian ăn cơm ( đấy không biết có phải làm lí do anh đã 'mai danh ẩn tích"? khỏi tầm mắt của nhiều người ở Melbourne?)
BÀI HỌC:
So sánh với nhiều người , sư thành công của anh là không thể phủ nhận mặc dù phương pháp có thể gây là tranh cãi. Rõ ràng ở trong sự thành công của anh có một TINH THẦN TIÊN PHONG, một sự mạnh dạn.Từ đây chúng ta có thể rút ra 2 bài học:
Bài học 1:
Anh là một chứng minh cho công thức mà bạn có thể gặp nhiêu trong sách vở :
"Turn your hobby into your business "
( Bạn có thể sớm có thành công hơn nêu bạn biết:Biến sở thích thành việc làm- kinh doanh )
Bài học 2:
Nếu bạn làm theo hướng của anh cho nhiều triệu người thì bạn sẽ là người giàu money eyes .
Còn nếu bạn đâm đầu vào chơi game thật nhiều giờ thìhurry up! người giàu sẽ là anh ấy.
( và có thể feeling beat up bạn cũng sẽ làm giàu cho những bác sỹ tâm lý nữa )
Nhận xét:
Sự thành công của anh ít nhiều có một quan hệ thắng-thua (win-lose) với xã hội. thumbs down Một mối quan hệ theo kiểu: Một người sẽ có lợi khi cộng đồng của anh ta thất bại. phbbbbt
( Một tỷ phú khác là Jack Ma , một trong những người thành công nhất Trung Quốc cũng đã từng phát biểu về việc sản xuất game, mời bạn tham khảo .
nail biting Đứng trước sự khó khăn về tại chính do quả bong bóng công nghệ bị nổ. Đầu tiên ông đã nảy ra ý định làm Game để cứu vãn khó khăn, nhưng sau khi thấy một người em của mình bị nghiện game...Nhưng cuối cùng ông đã dẹp bỏ ý định và cho rằng việc ra sức kiếm tiền dựa trên sự nghiện ngập của người khác là vô đạo đức worried)
Chia sẻ một câu chuyện của người viết
Bây giờ người viết xin được chia sẻ với các bạn một câu chuyện của riêng người viết: Thời gian này ở Úc đang diễn ra cuộc thi đua ngựa Melbourne Cup.
Rất nhiều các công ty tập đoàn như IBM, Sensis, HP thuê khu vực trong đó để cho nhân viên vào uống rượu chat chit .(Một hình thức khen thưởng động viên để họ vừa vui vẻ vừa xem mấy con ngựa lao như điên cuồng.)
Nếu những ai đã từng đi Melbourne Cup một lần và quan sát các khu vực của tập đoàn khu nào cũng có nhiều người HÚT THUỐC LÁ ngoại trừ khu vực của PHILIP MORRIS ( PHILIP MORRIS: một tập đoàn sản xuất các loại thuốc lá khác nhau dưới các cái tên khác nhau.Ví dụ như Marlboro và các tên khác trên các bao thuốc lá mà bạn nhìn thấy thì cũng có thể cũng chỉ là một trong những sản phẩm của công ty này ).
Điều kỳ lạ muốn nhấn mạnh ở đây là: Trong trại của tập đoàn sản xuất thuốc lá lớn nhất thế giới: KHÔNG HỀ CÓ MỘT AI CẦM ĐIẾU THUỐC TRÊN TAY .I don't know
Câu hỏi đặt ra cho anh Minh?
" Khi là một người cha, liệu có để cho những đứa con mình lớn lên tràn ngập trong game, hay anh sẽ giữ con cái của mình thật cẩn thận để phải tránh xa nó?" at wits' end
Đóng lại
Nerdy Intelligence?
Khổng Tử có một câu trả lời rất hay khi được hỏi về đạo đức:
" Cái gì mình không thích thì đừng bắt người khác phải chịu".nerd
Cách tiếp cận câu chuyện ( nên thế nào nhỉ? rolling eyes )
1. Câu chuyện này có thể là một câu chuyện tạo CẢM HỨNG :
Vì nó về môt du học sinh dám dời bỏ sự tốt đẹp để đi tìm sự vĩ đại, một tấm gương thanh niên trẻ tự chọn hướng đi rồi theo đuổi nó thay vì việc mãi đi làm cho người khácpeace sign .Đấy là một bài học về tính tiên phong có thể học hỏi.thumbs up .
2. Mặt khác nó cũng có thể là một suy nghĩ làm bạn CỤT HỨNG :
Vì tác động của nó lên xã hội shame on you ; hoặc vì gia đình bạn đã có người thân bị ảnh hưởng sâu sắc từ nó frustrated .
Điều đó tùy thuộc ở quan điểm của độc giả.
Một vần đề giống với một 'ly cafe pha sữa' , nhiều bản chất đan xen, rất gây tranh cãi! ( và có thể gây lộnnot worthy)
Còn bây giờ xin mời các bạn hay quay trở lại với gương mặt của anh ấy, và tự quyết định là bạn sẽ NÉM ĐÁ hay TẶNG HOA ...??
Nguồn ảnh trên trang web của Vinagame tại đây
Nguồn: www.dgmn.org http://au.blog.360.yahoo.com/blog-EFcWb ... =vina_game