“Cởi”
Đã khá lâu rồi Tiến Đoàn không xuất hiện ở những show thời trang lớn thế nhưng “tên tuổi” của anh không vì thế mà “nguội” đi. Không xuất hiện trên báo chí bằng cách “chính thống” thì sẽ bằng một cách khác dễ gây chú ý hơn - ảnh “nóng”. Có vẻ như chàng người mẫu kiêm cựu thầy giáo này luôn biết cách để khiến người khác chú ý dù cách mà anh lựa chọn lẽ ra một người thầy giáo có tư cách không bao giờ được phép nghĩ đến.
Thế nhưng, bộ hình “khoe “nội y” như không mặc” mới đây chưa phải là bộ hình đầu tiên của Tiến Đoàn gây sốc cho người xem người xem, Tiến Đoàn cũng không phải là người “đi tiên phong” trong trào lưu gây sốc lố lăng này. Trước anh còn có những bộ hình phản cảm của Ngọc Tình, Nguyễn Anh Tuấn hay thậm chí cả clip khoe thân của Kiều Trinh, của Ngọc Sơn... thế nhưng, với tư cách là một giảng viên Đại học (dù đã thôi công tác giảng dạy), dư luận vẫn rất quan tâm và đặt một câu hỏi lớn về tư cách nhà giáo của anh.
“Đạo”
Những bản sao méo mó
Lady Gaga là một hiện tượng thú vị và cực kỳ lạ của nền âm nhạc thế giới, rất nhiều chuyên gia nhận định rằng chính phong cách thời trang cực quái của cô đã làm nên thương hiệu của Lady Gaga. Khán giả luôn chờ đón mỗi cô xuất hiện bởi họ biết mỗi lần như thế họ đều có thể nhìn thấy được một điều gì đó mới mẻ.
Thành công của Lady Gaga nhanh chóng truyền “cảm hứng” cho không ít “nghệ sĩ” (hoặc tự nhận là nghệ sĩ) Việt. Thế nhưng, điều khác biệt là Lady Gaga không chỉ giỏi về cách biến hóa thời trang mà còn giỏi trong âm nhạc còn các bản sao méo mó của cô ở showbiz Việt lại không được như vậy.
Yến Trang, Thu Thủy chính là những người “đi tiên phong” trong “lĩnh vực” này khi họ đã sao chép lại không chỉ kiểu tóc của Lady Gaga. Nhưng Phương My mới chính là “bản sao bị hỏng” khủng khiếp nhất của cô ca sĩ bên kia bán cầu. Không chỉ cóp nhặt phong cách thời trang được đẩy lên tầm lố lăng mà cô còn “gây ấn tượng” bằng những ca khúc xứng tầm siêu thảm họa của mình.
Hệ quả của việc lười sáng tạo và kém tài
Ba chuyện kể trên chỉ là ba trong rất nhiều những trò lố trong làng giải trí Việt. Còn chưa nói tới những phát ngôn bạt mạng và đầy “ấn tượng” kiểu Ngọc Sơn với tuyên bố: “Chia một nửa gia tài cho ai “cướp được đời trai” của tôi”, cố tình ăn mặc “lộ hàng” để tạo scandal, “vô tình” lộ ảnh nóng trên mạng như không ít “ngôi sao” đã từng đi tiên phong, lên báo “tố” người yêu cũ như Tim với Minh Hằng hay Ưng Hoàng Phúc tố Thủy Tiên, hoặc màn “tình tứ với vũ công nam đi giày cao gót” cũng của chính Ưng Hoàng Phúc gần đây.
Có thể kể ra rất nhiều nguyên do, người muốn gây sốc để cứu vãn sự nghiệp đã xuống dốc của mình, có những người nếu không kể chuyện sốc thì chẳng ai chú ý bởi tài năng chỉ ở mức tầm thường... Nhưng đa phần trong số đó thực sự kém tài, không thể đi lên bằng con đường nghệ thuật chính thống đành phải chọn scandal như là cách để tạo (tai) tiếng.
Ngoài ra, bên cạnh sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng những hình phạt, chế tài mà các “ngôi sao xẹt” phải nhận chẳng thấm vào đâu so với những cái “được” mà họ sẽ nhận lại. Trong khi sự phê phán của báo chí, của dư luận thì khỏi cần nói họ cũng đã không mấy quan tâm. Bởi với những người như vậy, sự quan tâm lớn nhất của họ có lẽ chỉ là mục đích mà họ đã hướng tới từ đầu, mục đích khiến họ phải sử dụng tới những “trò lố” như là một cách tiến thân nhanh nhất.
Phan Anh