Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng tạo

Nơi đăng và chia sẽ các Thông tin, tin tức về Ý tưởng và Sáng tạo trong lĩnh vực Văn hóa - Xã hội - Giáo dục

Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng tạo

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 05 Tháng 9 2011, 11:22

Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời, đại diện Việt Nam cho Liên hoan Quảng Cáo Quốc tế Cannes Lions và Liên hoan Quảng cáo châu Á Spikes, rất vui mừng là nhà tài trợ và nhà tổ chức cho cuộc thi Sư tử trẻ Việt Nam 2012. Đây là cơ hội cho những tài năng, sáng tạo Việt nâng cao kinh nghiệm và giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất của mình tới các đồng nghiệp trong ngành quảng cáo trong khu vực cũng như toàn thế giới.
Hình ảnh

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với bốn thể loại: Phim Quảng cáo ( TV/Film), Chiến lược Truyền thông (Media), Quảng cáo Báo chí ( Print) và Tiếp thị Trẻ (Young Marketer).

Đối với thể loại Quảng cáo Báo chí (Print), thí sinh cần nộp 2 CD hoặc DVD (một bản chính và 1 bản sao), mỗi đĩa chứa tối đa 5 bài dự thi xuất sắc nhất. Bài dự thi phải ở định dạng PDF và mỗi bài dự thi không được vượt quá 1 MB. Ngoài ra, bài dự thi phải được định dạng để có thể in trên giấy A3.

Đối với thể loại Phim Quảng cáo (TV/Film), thí sinh cần nộp 2 CD hoặc DVD (1 bản chính và 1 bản sao), mỗi đĩa chứa tối đa 5 phim quảng cáo xuất sắc nhất. Bài dự thi phải có định dạng .MPEG, .WMV, .AVI hoặc .MOV.

Đối với thể loại Chiến lược Truyền thông (Media) và Tiếp thị Trẻ (Young Marketers), thí sinh cần nộp 2 CD hoặc DVD (1 bản chính và 1 bản sao), mỗi đĩa chứa tối đa 3 chiến lược truyền thông, kế hoạch hoặc chiến dịch tiếp thị.


BAN GIÁM KHẢO

Ban giám khảo gồm các giám đốc sáng tạo của các công ty quảng cáo uy tín tại Việt Nam.

QUY ĐỊNH CHUNG

1. Thí sinh mang quốc tịch Việt Nam, dưới 28 tuổi (sinh sau tháng 7-1983 và trước tháng 12-1993), đang làm việc toàn thời gian, bán thời gian, cộng tác viên trong ngành truyền thông, quảng cáo tại Việt Nam hoặc đang theo các khóa học về lĩnh vực này.
2 Bản sao CMND hoặc hộ chiếu có công chứng của từng thành viên trong đội.
3. Đội tham dự phải có kỹ năng nghe, nói tiếng Anh. Vì tất cả đề tài và tài liệu hỗ trợ kĩ thuật đều bằng tiếng Anh.
4 Sơ yếu lý lịch (dài một trang) của từng thành viên trong đội.


THỂ LỆ

Để đăng ký dự thi, mỗi thành viên phải tải mẫu đăng ký từ website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đăng ký tới ntmnguyet@hoamattroi.com
Một mẫu đăng ký hoàn chỉnh gửi trực tiếp hoặc gửi bưu điện tới:
Ms. Nguyễn Minh Nguyệt – Phòng Marketing,
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời,
11 Đoàn Văn Bơ, P. 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Trước 18h00 ngày 30 tháng 9 năm 2011.
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM


Ads are not endorsed by ytuongsangtaovn.com or the staff thereof and visitors should perform their own due diligence on the product or service offered.

Google Ads
 
Đến từ: Google.com

Re: Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 06 Tháng 9 2011, 10:34

Chia sẻ của quán quân Vietnam Young Lions 2011

Sau chiến thắng đầy thuyết phục ở thể loại Print Ads trong cuộc thi Vietnam Young Lions 2011 diễn ra vào cuối 2010, nhóm Deadline (Võ Hoàng Hiếu, Golden Communication Group và Nguyễn Huy Cường, sinh viên Học viện Arena) đã vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions 2011 ở Pháp.

Hình ảnh

Phóng viên (P.V): Chào Hoàng Hiếu và Huy Cường! Hai bạn đã chuẩn bị những gì cho một cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Cannes Lions?

V.H.H và N.H.C: Ngay sau khi đoạt giải Vietnam Young Lions, nhóm của Hiếu đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho Cannes Lions. Mặc dù chưa bao giờ tranh tài trên đấu trường quốc tế, nhưng chiến thắng ở Vietnam Young Lions đã giúp cho nhóm của Hiếu tự tin hơn vào bản thân. Ngoài ra, những trải nghiệm thu nhặt được trong suốt quá trình làm việc và học tập ở lĩnh vực quảng cáo cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng mình cho cuộc thi Cannes Lions.

Hình ảnh

P.V: Bài dự thi “đem chuông đi đánh xứ người” của các bạn tại Cannes Lions như thế nào?

V.H.H và N.H.C: Chủ đề cuộc thi năm nay là vấn nạn thiếu nước ở châu Phi. Mỗi năm, ở lục địa này có đến 2 triệu người chết vì khát. Do đó, nhóm của Hiếu và Cường được yêu cầu thiết kế một mẫu quảng cáo kêu gọi mọi người quyên góp cho tổ chức từ thiện Pump Aid để xây giếng nước ở châu Phi. Sau khi phân tích các ý tưởng, hai đứa đã quyết định chọn hình ảnh một người phụ nữ da đen đội thùng nước. Tác phẩm có ý nghĩa là chỉ cần đào sâu xuống đất 15m là sẽ có nước sạch, nếu không thì họ phải đi xa tận 4,5km để lấy nước. Nhóm mình nghĩ tác phẩm này đơn giản, súc tích, có sức thuyết phục cao và rất đặc trưng cho châu Phi. Vì vậy, Hiếu và Cường rất hài lòng về bài thi của mình.

Bài dự thi Cannes của Hiếu và Cường
Hình ảnh

P.V: Hai bạn có hài lòng với việc xếp hạng 5 trên 40 nước tham gia Cannes Lions?

V.H.H và N.H.C: Ngay sau khi hoàn thành tác phẩm, nhóm Deadline khá tự tin về phần ý tưởng và bố cục do vậy khi biết tác phẩm của nhóm nằm xếp hạng 5 trên 40 nước tham gia thì chúng mình cảm thấy rất vinh dự. Tham gia một cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Cannes Lions, chúng mình mới biết ngành quảng cáo nước mình còn rất non trẻ so với thế giới về mặt xu hướng công nghệ, nhưng về phần ý tưởng và sáng tạo thì có thể mình không thua ai. Do vậy, chúng mình hy vọng các bạn sư tử trẻ Việt Nam năm tới sẽ có những thành công hơn nữa.

Hình: Nhóm Deadline và nhóm Yamasaki tại Cannes, Pháp
P.V: Thành tích đạt được ở Vietnam Young Lions và Cannes Lions có làm thay đổi cuộc sống của hai bạn không?

V.H.H: Có chứ! Đặc biệt là khiến mình càng thêm yêu lĩnh vực quảng cáo sáng tạo đã chọn. Hiếu ước gì mình có thể quay lại Pháp để thử tài tại Cannes Lions một lần nữa. Ngoài ra, mình cũng muốn được cọ xát và làm việc nhiều hơn trong môi trường quốc tế để phát triển nghề nghiệp.
N.H.C: Trải qua hai cuộc thi, Cường được nhiều người trong ngành quảng cáo biết đến và cũng nhận được nhiều lời mời làm việc hấp dẫn. Vì cũng có đam mê lĩnh vực phim quảng cáo nên Cường sẽ trau dồi thêm kiến thức về lĩnh vực này. Bật mí nhé, Hiếu đang chuẩn bị tham gia một cuộc thi về phim quảng cáo đấy.

P.V: Nhóm Deadline có lời khuyên gì cho những thí sinh tham gia Vietnam Young Lions 2012 không?

N.H.C: Mình thấy các bạn không nên quá căng thẳng. Hãy để cho đầu óc được thư giãn, thoải mái và chừa chỗ cho sự sáng tạo.

V.H.H: Các bạn hãy cố gắng và nỗ lực hết sức mình cho cuộc thi này vì đây là một cơ hội tốt để thể hiện tài năng của các bạn. Ngoài ra, thành tích đạt được ở một cuộc thi danh giá như Vietnam Young Lions cũng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc phát triển sự nghiệp của mình trong ngành thiết kế sáng tạo và truyền thông.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức bắt đầu. Để đăng ký tham dự, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.

Các ứng viên cần nộp các tác phẩm dự thi mà họ tự thực hiện hoặc có phần tham gia thực hiện (trong một đội) trước ngày 30 tháng 9 năm 2011. Hồ sơ đăng ký gửi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM

Re: Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 09 Tháng 9 2011, 15:27

Cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam (Vietnam Young Lions Competition) đã trở thành một nơi của sự sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông & tiếp thị từ năm 2008. Mỗi năm cuộc thi đã tuyển chọn những tài năng Việt tham gia thi đấu tại Liên hoan Quảng Cáo Quốc tế Cannes Lions và Liên hoan Quảng cáo châu Á Spikes, nơi mà những tài năng sáng tạo trẻ xuất sắc nhất thế giới có dịp để tích lũy kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế và giới thiệu những tác phẩm xuất sắc nhất của mình tới các đồng nghiệp trong ngành quảng cáo của khu vực cũng như toàn thế giới.
Hình ảnh

Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes Lions được biết đến như là nơi gặp gỡ của các chuyên gia quảng cáo và truyền thông trên toàn thế giới. Hơn 24.000 bài dự thi mỗi năm từ khắp mọi nơi trên thế giới được tuyển chọn và triển lãm tại sự kiện này cùng với những khóa học ngắn hạn, hội thảo do các chuyên gia cấp cao trình bày.

Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á là sự kết hợp giữa Cannes Lions và Haymarket Media, được tổ chức nhằm tạo ra cơ hội mở rộng mối quan hệ và trao đổi ý tưởng quảng cáo sáng tạo châu Á, kết nối những tài năng sáng tạo của châu lục với thế giới. Chương trình liên hoan bao gồm những khóa học ngắn hạn và hội thảo tập trung vào chủ đề sáng tạo, triển lãm trưng bày các tác phẩm từ châu Á và lễ trao giải Spikes châu Á.

Công ty Truyền thông Hoa Mặt Trời, đại diện Việt Nam của Cannes Lions và Spikes Asia, đơn vị tổ chức và tài trợ cho cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012, đã tổ chức họp mặt với Giám đốc Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á, bà Myriam Coupard. Đây là dịp để những nhà lãnh đạo cấp cao trong ngành quảng cáo & truyền thông Việt Nam trao đổi thêm về Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á cũng như Vietnam Young Lions.

Cuộc thi Sư tử Trẻ 2012 đã chính thức bắt đầu! Năm nay, lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với 4 thể loại: Phim Quảng cáo (TV/Film), Quảng cáo Báo chí (Print), Chiến lược Truyền thông (Media) và Tiếp thị Trẻ (Young Marketers). Các “sư tử trẻ” tiềm năng của Việt Nam hãy nhanh tay gửi bài dự thi để có cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo của mình trong cuộc thi.
Hạn cuối nhận bài dự thi: ngày 30 tháng 9 năm 2011.

Thông tin chi tiết xem tại website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc liên hệ Ms. Nguyễn Minh Nguyệt, số điện thoại +84 8 3826 6999 (ext: 282).
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM

Re: Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 16 Tháng 9 2011, 14:41

Vietnam Young Lions và chuyến đi thú vị đến các trường đại học

Cùng tìm hiểu không khí chuẩn bị cho cuộc thi của các bạn trẻ nhé!
Vào ngày khai giảng đầu tiên của năm học mới, Vietnam Young Lions đã có một cuộc đột kích vào các trường đại học ở TP. HCM để tìm hiểu và “chộp lại” không khí chuẩn bị cho cuộc thi của các bạn sinh viên.

Điểm đến đầu tiên của ban tổ chức là trường Đại học FPT Arena Multimedia. Tranh thủ nghỉ giải lao giữa giờ, các bạn đang bàn luận sôi nổi về thể lệ cuộc thi Vietnam Young Lions 2012.

Hình ảnh

Mặc dù cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 mới bắt đầu hơn 2 tuần nhưng bạn Hoàng (FPT Arena Multimedia) đã tìm được đồng đội của mình và đặt tên nhóm là Nanowave. Lấy chủ đề bảo vệ môi trường làm đề tài, đội Nanowave tin tưởng bài dự thi thể loại Quảng cáo Báo chí (Print) và Phim Quảng cáo (TV/ Film) của đội mình sẽ được vào vòng chung kết.

Hình ảnh

Thậm chí bạn ấy đã điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đăng ký cuộc thi và khoe với Vietnam Young Lions. Xem ra bạn Hoàng rất quyết tâm giành giải năm nay.

Hình ảnh

Tạm biệt các sinh viên dễ thương và nhiệt tình của trường FPT Arena Multimedia, Vietnam Young Lions tiến thẳng đến ngôi trường thứ hai, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Vừa bước vào bên trong, Vietnam Young Lions đã bắt gặp một nhóm bạn đang trò chuyện rôm rả.

Hình ảnh

Khi tới bắt chuyện thì Vietnam Young Lions mới biết nhóm bạn này đang thảo luận xem sẽ làm bài thi Sư tử Trẻ năm nay như thế nào để gây ấn tượng với ban giám khảo. Các sinh viên ngành Thiết kế đồ họa này rất hứng thú khi biết cuộc thi Vietnam Young Lions đã quay trở lại.

Điểm đến tiếp theo của ban tổ chức hành trình là trường Đại học Hoa Sen:

Hình ảnh

Vietnam Young Lions đã tình cờ thấy bạn Trang và Dương đang xem poster quảng cáo để tìm hiểu thông tin cuộc thi Vietnam Young Lions. Mặc dù chỉ mới biết về cuộc thi nhưng hai sinh viên ngành Quản trị kinh doanh này sẽ tham gia thi Chiến lược Truyền thông (Media).

Hình ảnh

Khi đột nhập vào thư viện của trường, Vietnam Young Lions đã bắt gặp các bạn sinh viên đang bao vây chị thủ thư để hỏi thêm thông tin về cuộc thi Vietnam Young Lions 2012. Một số bạn cho biết họ rất hứng thú tham gia cuộc thi Sư tử Trẻ với mong muốn được thể hiện tài năng của mình.

Hình ảnh

Ngoài ra, giải thưởng giá trị của cuộc thi là vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài ở Cannes Young Lions tại Pháp cũng là một động lực to lớn thôi thúc các bạn nỗ lực hết mình cho Vietnam Young Lions. Các bạn mong muốn được tiếp xúc và học hỏi với ngành Quảng cáo và Truyền thông quốc tế để nâng cao kiến thức và vốn sống của mình.

Điểm đến cuối cùng của Vietnam Young Lions là trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Khi thấy ban tổ chức, các bạn đã tận dụng cơ hội để hỏi thăm ban tổ chức về cách thức tham gia cuộc thi.



Kết thúc chuyến đi, Vietnam Young Lions rất vui vì được các bạn đón nhận nồng nhiệt và hy vọng cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 sẽ nhận được thật nhiều bài dự thi xuất sắc của những tài năng trẻ Việt Nam.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã chính thức bắt đầu! Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu đơn đăng ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại website: http://www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.

Các ứng viên cần nộp tác phẩm dự thi mà họ tự thực hiện hoặc có phần tham gia thực hiện (trong một đội) trước ngày 30 tháng 9 năm 2011.

Hồ sơ đăng ký các bạn hãy gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM

Re: Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 16 Tháng 9 2011, 14:43

Kinh nghiệm từ Vietnam Young Lions 2010
Sau gần một năm từ khi tham gia Liên hoan Quảng cáo châu Á Spikes Asia 2010 tại Singapore, Bùi Nhân Đức - nhóm Purple Art (đại diện cho Việt Nam với tư cách là quán quân thể loại Chiến lược Truyền thông Vietnam Young Lions 2010) đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình.

- Sau một năm nhìn lại, bạn có suy nghĩ gì về những điều đã làm được ở Vietnam Young Lions 2010 và Liên hoan Quảng cáo châu Á 2010?

- Nhóm của tôi khá hài lòng với những gì mình đã thể hiện trong các bài dự thi năm đó. Ngoài bản thân cuộc thi ra, Purple Art cũng tranh thủ tìm tòi, học hỏi được những cái hay, cái mới lạ của các nước khác trong ngành truyền thông và sáng tạo. Nhóm cũng không muốn thay đổi gì nhiều ở bài dự thi, nhưng dĩ nhiên là nếu có thời gian và điều kiện tốt hơn, bài dự thi có thể được hoàn thiện hơn nhiều.

Hình ảnh
Bùi Nhân Đức và Nguyễn Thị Thảo Nguyên -
Bùi Nhân Đức và Nguyễn Thị Thảo Nguyên - nhóm Purple Art (quán quân thể loại Chiến lược Truyền thông Vietnam Young Lions 2010).

- Giải nhất cuộc thi Vietnam Young Lions 2010 và việc tham dự Liên hoan Quảng cáo châu Á mang lại cho Purple Art những gì?

- Điều mà cuộc thi này đem lại cho cả nhóm Purple Art là cái nhìn sâu sắc hơn về sự sáng tạo; ý thức rõ được mình đang đam mê điều gì chứ không phải là những kiến thức về chuyên môn. Làm ngành này phải có lửa nhiệt huyết thì mới thành công được, thiếu nó thì những sản phẩm mình làm ra sẽ không có hồn. Sau cuộc thi, tôi có một thời gian làm marketing và sales ở ngân hàng rồi kinh doanh riêng. Công việc hiện tại của tôi là lên chiến lược cho khách hàng, truyền tải thông điệp của thương hiệu đến đúng đối tượng thông qua các phương tiện truyền thông.

- Nhìn lại những ngày dự thi đó, kỷ niệm nào lưu lại trong anh sâu sắc nhất?

- Đáng nhớ nhất là lúc tôi và Thảo Nguyên cãi nhau ầm ầm, không đứa nào chịu nghe đứa nào. Thế nhưng, những lúc cãi nhau thì ý tưởng lại tuôn trào nhiều nhất. Sau đó, mới nhận ra mình đã nảy ra khá nhiều ý tưởng hay ho và đã đi khá sâu vào vấn đề. Thế là bắt đầu giảm không khí căng thẳng để tập trung vào việc gọt giũa ý tưởng và chuẩn bị làm slide, rồi lại cãi nhau tiếp. Thậm chí có lúc mắng nhau nhưng mà vui lắm, mặt ai cũng nhăn nhó nhưng miệng thì không thể không cười. Vì vậy, các bạn đừng sợ phải cãi nhau khi làm việc nhóm, đó là một điều tất yếu.

- Lời khuyên của anh cho các bạn dự thi mảng Chiến lược Truyền thông năm nay là gì?

- Lời khuyên của Purple Art cho các bạn sắp đến với cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay vẫn không khác gì so với năm ngoái, hãy giữ tinh thần thật thoải mái và hãy tự do sáng tạo. Đừng để các ý tưởng của mình bị kìm hãm bởi tính khả thi của thực tế. Đừng lúc nào cũng nghĩ cái này có làm được không, cái kia có làm được không, những suy nghĩ đó sẽ không giúp bạn vượt qua cuộc thi.

Nếu nhìn lại những thành quả sáng tạo được áp dụng thực tế, bạn sẽ thấy rằng nếu chỉ nghe về ý tưởng khi nó chưa được thực hiện, mình sẽ phải thốt lên “điều đó làm sao có thể thực hiện được”, nhưng cuối cùng đã thành công. Vì vậy, đừng tự giới hạn sự sáng tạo của mình và nên tập trung nâng cao khả năng thuyết trình. Với thể loại dự thi này, khả năng thuyết trình rất quan trọng và góp phần lớn trong việc khiến Ban giám khảo thích thú chiến lược của các bạn.

Ngoài ra, khi nhận đề tài và những gợi ý, các bạn đừng quá tập trung vào những từ ngữ và nhảy vào làm ngay. Hãy đọc thật kỹ tất cả những thông tin mình có, bắt đầu với những chi tiết nhỏ, tìm hiểu thật kỹ thử thách và điều mình cần làm. Khi các bạn có đầy đủ mọi thông tin và sắp xếp chúng hợp lý, các ý tưởng sẽ bắt đầu nhảy múa trong đầu bạn. Nhưng nhớ mình sẽ là người điều khiển những ý tưởng chứ không để chúng điều khiển mình.

- Anh có lời khuyên gì cho nhóm sẽ đoạt giải nhất mảng Chiến lược Truyền thông và tham gia Spikes Asia năm nay?

- Cách thức tổ chức Spikes Asia thoải mái hơn Vietnam Young Lions. Các đội có thể quay về nhà sau khi nhận được đề bài của Ban tổ chức và sẽ tập trung lại vào sáng hôm sau nhưng khắt khe hơn ở khâu tổ chức. Tạm thời, Ban tổ chức tịch thu các phương tiện liên lạc của thí sinh trong quá trình dự thi. Nhờ sự nghiêm khắc này mà nhóm không bị khớp khi bước ra đấu trường quốc tế. Ở Spikes Asia, đề tài sẽ được đưa ra bởi các tổ chức từ thiện nên phạm vi khá hẹp. Dù vậy, nó vẫn không thiếu chỗ cho bạn bộc lộ sự sáng tạo. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi thi là đừng đặt cho mình áp lực gì cả. Ngoài ra, các bạn cũng nên tranh thủ học hỏi và làm quen các bạn bè quốc tế.
Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã bắt đầu. Để tham gia, bạn có thể tải đơn đăng ký tại website: http://www.sunflowermedia.com.vn. Hạn chót nộp tác phẩm dự thi là 30/9/2011. Hồ sơ đăng ký có thể gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện đến địa chỉ: Ms. Minh Nguyệt, phòng Marketing, Công ty Truyền thông Hoa Mặt Trời, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP HCM.
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM

Re: Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 23 Tháng 9 2011, 15:56

Cùng theo chân đội The Can Opener đến với Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á - một cuộc thi đầy sáng tạo nhé!
Một năm kể từ khi được vinh danh là đội thắng cuộc thể loại Chiến lược Truyền thông của cuộc thi Vietnam Young Lions 2011, hai thành viên của “The Can Opener” là Nguyễn Trần Quân và Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền đã hội ngộ tại Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á tại Singapore vào ngày 19 – 8 – 2011.

Hình ảnh

Cả hai bạn vẫn theo đuổi niềm đam mê trong lĩnh vực quảng cáo và tích cực trau dồi kiến thức để chuẩn bị cho giải đấu lớn của châu lục.

Hình ảnh

Gần một năm làm việc tại Singapore, Trần Quân biết khá rõ về đường sá ở đây nên bạn đã đích thân ra đón đoàn Việt Nam tại sân bay Changi của Singapore và đưa đến khu vực diễn ra Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á để đăng ký tham gia.

Hình ảnh

Trước khi chính thức tranh tài với đại diện của các quốc gia châu Á, Trần Quân và Thanh Tuyền đã tranh thủ tham gia một số buổi hội thảo và triển lãm những tác phẩm sáng tạo của các công ty hàng đầu châu Á và thế giới.

Hình ảnh

Mặc dù không gặp nhau thường xuyên, nhưng sự kết hợp ăn ý tại cuộc thi Vietnam Young Lions 2011 khiến cho hai bạn rất háo hức cho Liên hoan Quảng cáo Spike châu Á này.



Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đang trong giai đoạn tăng tốc! Các thí sinh hãy nhanh tay nộp bài dự thi trước ngày 30 – 9 – 2011 qua đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)

Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại:
website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM

Re: Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 28 Tháng 9 2011, 09:26

Quán quân Vietnam Young Lions tranh tài tại LH Quảng cáo Spikes Asia

Cùng lắng nghe những cảm nhận của The Can Opener sau cuộc thi nhé!
Ngay sau khi đội The Can Opener hoàn thành tác phẩm dự thi cho Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á, họ đã chia sẻ cảm nhận cho Vietnam Young Lions.

Hình ảnh

Chào hai bạn! Mình đang thắc mắc tại sao nhóm lại lấy tên là The Can Opener?


Nguyễn Trần Quân (NTQ): The Can Opener nghĩa là sự khơi mở ý tưởng, đã làm trong ngành quảng cáo thì ý tưởng là điều quan trọng nhất. Vì vậy nhóm mình muốn có thật nhiều ý tưởng khi tham gia Vietnam Young Lions 2011.

Chủ đề cuộc thi Young Spikes tại Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á năm nay là gì?


NTQ: Chủ đề thi năm nay là khuyến khích phụ nữ kiểm tra sức khỏe thường xuyên để sớm phát hiện bệnh ung thư vú. Ban giám khảo rất thích các ý tưởng trong chiến lược truyền thông của đội mình nên mình rất hài lòng.

Ý tưởng bài dự thi của hai bạn là gì?

Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền (NNTT): Ý tưởng thứ nhất là dán poster về ung thư vú ở những nơi mà phụ nữ có thể nhìn thấy cơ thể họ như phòng thử đồ hay phòng tắm ở spa. Nếu họ thấy những poster hướng dẫn cách thức kiểm tra dấu hiệu của ung thư vú, họ sẽ thử làm theo để kiểm tra. Ý tưởng thứ 2 là khuyến khích nhân viên nữ dùng bảo hiểm y tế do công ty cấp để khám sức khỏe tổng quát. Ý tưởng thứ 3 là tuyên truyền vận động quý ông đưa người yêu, chị em gái hoặc mẹ đi khám bằng cách phát các suất khám ung thư vú miễn phí tại các nơi mà quý ông thường lui tới như phòng tập gym, sân bóng, quán cà phê, vv…

NTQ: Các ý tưởng này đều dựa trên hình thức truyền thông kiểu bất ngờ để tạo ra hiệu ứng tốt nhất từ một món tiền đầu tư khá hạn chế. Ngoài ra, sự kiện phát động chính của chiến dịch để tuyên truyền sẽ là việc dựng một dải ruy-băng khổng lồ được tạo thành từ những bóng đèn. Càng nhiều người đăng ký kiểm tra sức khỏe, càng nhiều bóng đèn được bật lên và dải ruy-băng sẽ chuyển từ từ thành màu hồng, màu tượng trưng của các hoạt động về ung thư vú.

Quá trình làm bài thi của hai bạn như thế nào?


NTQ: Buổi tối nhận bài dự thi, nhóm The Can Opener đi ăn và thảo luận để lên ý tưởng. Chúng mình cũng mang theo một tờ giấy để ghi lại tất cả những ý hay. Sáng hôm sau nhóm mới bắt đầu sắp xếp và liên kết các ý tưởng lại với nhau, làm slide và chiều tối mới tập thuyết trình. Khối lượng công việc khá nhiều và phải nộp bài đúng hạn, nên nhóm mình lên lịch làm việc rất chi tiết để không bị trễ.

Hình ảnh

Sau khi thi Young Spikes, hai bạn có lời khuyên gì muốn chia sẻ cho đại diện Việt Nam sẽ tham gia thi vào năm sau?


NTQ: Để thi Chiến lược Truyền thông, các bạn cần có một ý tưởng lớn và thú vị. Sau khi có được ý tưởng, hãy làm cho nó phù hợp với từng kênh truyền thông vì không phải kênh truyền thông nào cũng có khả năng thực hiện được toàn bộ ý tưởng của mình. Các ý tưởng phải hỗ trợ nhau để truyền tải thông điệp của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Các bạn nên trò chuyện với khách hàng trước khi làm bài để biết thêm chi tiết về những yêu cầu của họ và tránh bị trùng những chiến dịch, ý tưởng mà họ đã từng làm.

Ngoài ra, thí sinh chỉ có quyền sử dụng máy vi tính vào sáng ngày hôm sau khi nhận đề thi, do đó tối hôm trước các bạn nên tranh thủ lên ý tưởng và sắp xếp chúng cho hợp lý để sáng hôm sau thì chỉ cần làm slide và tập thuyết trình là xong.

NNTT: Mình cũng lưu ý các bạn là mỗi đội chỉ có 5 phút để thuyết trình về chiến lược và ý tưởng của mình. Do đó các bạn nên ưu tiên thuyết trình những ý tưởng quan trọng trước để lỡ như mình không đủ thời gian để đề cập đến những ý tưởng nhỏ ít quan trọng thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến bài thi. Ngoài ra, ngôn ngữ cũng là một trong những rào cản và điểm yếu của thí sinh Việt Nam, vì vậy các bạn nên tập thuyết trình cho nhuần nhuyễn để đảm bảo mình có thể nói hết và trôi chảy những gì mình muốn trong vòng 5 phút.

Hình ảnh

Các bạn đã học hỏi gì từ Spikes Asia?

NTQ: Điều quan trọng nhất mình học được từ Spikes Asia là nên giữ cho ý tưởng của mình ở mức đơn giản nhất và nhìn vấn đề từ những góc nhìn khác nhau. Một ý tưởng lạ, đơn giản, có tính khuyếch đại cao và dễ áp dụng sẽ là nhân tố rất quan trọng cho việc thành công của chiến dịch. Đôi khi việc lật ngược một vấn đề và nhìn nó ở một khía cạnh khác hơn so với bình thường lại có thể mở ra một lối đi mới thật đơn giản và sáng tạo. Hầu hết các tác phẩm đoạt giải Spikes Asia từ những công ty như Dentsu, JWT, DDBO hay Leo Burnett năm nay đều có những cái nhìn đơn giản nhưng rất thú vị.

Được biết hai bạn đều làm tại những công ty lớn ở trong và ngoài nước. Hai bạn có lời khuyên gì về nghề nghiệp cho những bạn trẻ trong ngành quảng cáo và thiết kế sáng tạo ở Việt Nam?

NTQ: Các bạn trẻ nên mạnh dạn tham gia những cuộc thi như Vietnam Young Lions, đó là nơi mà các bạn có thể tranh tài và học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm. Nếu thắng cuộc, đó là một thành tích đáng giá giúp bạn nổi bật với nhà tuyển dụng tương lai và đó cũng là một hành trang tốt cho bạn khi bước vào ngưỡng cửa nghề nghiệp.

NNTT: Nếu không thắng cuộc, bạn cũng có được cơ hội thách thức bản thân và trải nghiệm không khí của một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế. Kinh nghiệm và kiến thức cuộc sống cũng là một yếu tố quan trọng trong mắt nhà tuyển dụng. Do đó mình nghĩ cuộc thi rất có ích cho các bạn trẻ.

Hình ảnh

Hạn chót Vietnam Young Lions sắp đến rồi! Các thí sinh hãy nhanh tay nộp bài dự thi trước ngày 30 – 9 – 2011 qua đường bưu điện đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: +84 8 3826 6999 (Ext: 282)

Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký và Quy chế cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2012 tại
Website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM

Re: Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 28 Tháng 9 2011, 09:46

Thêm cơ hội cho bạn trẻ tham gia Vietnam Young Lions 2012

Nhằm đáp ứng sự quan tâm của cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 sẽ kéo dài thời hạn nộp tác phẩm dự thi đến ngày 10–10–2011.


Từ ngày 26–8, cuộc thi Sư tử trẻ Việt Nam 2012 (Vietnam Young Lions 2012 Competition) đã chính thức khởi động và tiếp nhận bài dự thi. Hiện nay, có khá nhiều tác phẩm quảng cáo, truyền thông ấn tượng của các bạn trẻ đã gửi về cho ban tổ chức. Việc điều chỉnh thời hạn nộp bài này sẽ giúp các đội chưa chuẩn bị kịp có thêm thời gian để hoàn thành tác phẩm của mình.

Tác phẩm dự thi phải được gửi cho ban tổ chức trước 18h ngày thứ Hai, 10–10–2011 đến địa chỉ:

Ms. Nguyễn Minh Nguyệt
Phòng Marketing
Công ty TNHH Truyền thông Hoa Mặt Trời
11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TP. HCM
Điện thoại: 08 3826 6999 (Ext: 282)

Để đăng ký tham gia, mỗi đội tải Mẫu Đơn Đăng Ký tại website: www.sunflowermedia.com.vn hoặc gửi yêu cầu đến e-mail: ntmnguyet@hoamattroi.com.
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM

Re: Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 05 Tháng 10 2011, 10:01

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2012 đã chọn ra được những chuyên gia xứng đáng cho vị trí giám khảo chấm thi:

Hội đồng giám khảo thể loại Chiến lược Truyền thông (Media) và Tiếp thị Trẻ (Young Marketer) bao gồm:
• Bà Nguyễn Nữ Như Khuê, Phó Giám đốc Điều hành Công ty Truyền thông Đất Việt VAC (Chủ tịch hội đồng chấm thi thể loại Chiến lược Truyền thông và Tiếp thị Trẻ).
• Bà Bùi Nguyễn An Phương, Phó giám đốc Điều hành Công ty Mindshare
• Bà Đặng Thu Hà, Giám đốc Truyền thông Công ty Unilever Vietnam
• Ông Damien Duffy, Tổng Giám đốc Công ty Maxus
• Bà Hà Phương Tú, Giám đốc Truyền thông Công ty Golden Communications Group

Hội đồng giám khảo thể loại Quảng cáo Báo chí (Print) và Phim Quảng cáo (TV/ Film) bao gồm:
• Ông David Smail, Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo Công ty BBDO (Chủ tịch hội đồng chấm thi thể loại Quảng cáo Báo chí và Phim Quảng cáo)
• Ông Andy Soong, Giám đốc Sáng tạo Công ty JWT
• Ông Bikramjeet Gosh, Giám đốc Sáng tạo Công ty Lowe
• Ông Patrick Tom, Giám đốc Sáng tạo Công ty TBWA
• Ông Travis Sorge, Giám đốc Sáng tạo Công ty Y&R
• Ông Ian Brown, Giám đốc Sáng tạo kiêm Điều hành Công ty River Orchid
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM

Re: Cuộc thi Vietnam Young Lions - Đánh thức tiềm năng sáng

Gửi bàigửi bởi Vietnam Young Lions » 31 Tháng 10 2011, 14:39

Sau đây là danh sách 15 đội vào chung kết Vietnam Young Lions 2012:

Thể loại Quảng cáo Báo chí:
1. Fools Follow Fun: Hồ Hoàng Quý (JWT) và Lê Quỳnh Mai (University of Architecture)
2. JD on the rocks: Cao Xuân Việt Khương (Lowe Vietnam) và Nguyễn Hữu Mai Phương (Lowe Vietnam)
3. Naïve: Lê Chí Nguyện (JWT) và Nguyễn Phương Thảo (University of Architecture)
4. Russian Roulette: Nguyễn Thái Huy (Saatchi& Saatchi Vietnam) và Nguyễn Ngọc Hoàng Vương (Dentsu Young& Rubicam)
5. Simili: Nguyễn Trần Minh Đức (TX-Inc) và Châu Trọng Hiếu (Netviet)

Thể loại Phim Quảng cáo:
1. Disruptive Duos: Nguyễn Thị Cẩm Nhung (TBWA) và Lê Kim Anh Minh (TBWA)
2. doubleW: Hoàng Anh Tuấn (Buzz Digital) và Lê Minh Thắng (Freelancer)
3. Fat&Curious: Chung Chí Công (MaxB Corporation) và Phạm Thanh Tân (Foreign Trade University)
4. Le Bouton: Trần Hữu Tấn (Hakuhodo) và Lâm Minh Khôi (Freelancer)
5. The challenge lovers: Văn Nguyễn Như Quỳnh (RMIT University) và Võ Nguyễn Bảo Minh (RMIT University)

Thể loại Chiến lược Truyền thông:
1. J.O.L: Huỳnh Công Nguyên (University of Economics) và Bùi Đỗ Kim Hoàng (RMIT University)
2. Lilo: Vũ Phương Linh (Unilever Vietnam) và Nguyễn Hoàng Long (Unilever Vietnam)
3. Tequila Sunrise: Vũ Quỳnh Chi (Grey Global Group) và Nguyễn Thị Huệ Anh (Freelancer)
4. The Indians: Lý Quốc Hưng (Mindshare) và Quý Hồng Nhật (GroupM)
5. W.I.P: Lý Nhã Khiết (Mindshare) và Đỗ Thị Hạnh Dung (Mindshare)
Hình đại diện của thành viên
Vietnam Young Lions
 
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 05 Tháng 9 2011, 11:11
Đến từ: TPHCM


Ads are not endorsed by ytuongsangtaovn.com or the staff thereof and visitors should perform their own due diligence on the product or service offered.

Google Ads
 
Đến từ: Google.com
Trang kế tiếp

Quay về TT YT&ST về Văn hóa - Xã hội - Giáo dục

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến243 khách


cron